intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu thị trường mục tiêu

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

63
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đừng cố gắng bán sản phẩm cho tất cả mọi người Những người khác nhau mua sản phẩm với nhiều lý do khác nhau. Tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu là một trong số các yêu cầu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu thị trường mục tiêu

  1. Tìm hiểu thị trường mục tiêu
  2. 1. Đừng cố gắng bán sản phẩm cho tất cả mọi người Những người khác nhau mua sản phẩm với nhiều lý do khác nhau. Tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu là một trong số các yêu cầu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Có sự khác biệt rất lớn giữa việc tiếp thị sản phẩm của bạn tới một nhóm mục tiêu hay nhóm chung. Khi bạn đã xác định được nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu này, bạn có thể tiến hành các chiến lược marketing hướng về họ, giúp họ nhận thấy họ chính là đối tượng phục vụ của công ty bạn. Khách hàng sẽ mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn nếu họ cảm thấy bạn biết những gì họ muốn, những thứ họ cần.
  3. 2. Kinh doanh dễ dàng hơn Xác định thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn kinh doanh dễ dàng hơn. Nếu bạn cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ cho nhiều khách hàng, hiệu quả sẽ không cao so với việc bạn tập trung vào một nhóm nhất định. Điều này đặc biệt đúng với các ngành kinh doanh dịch vụ. Việc kinh doanh sẽ tiến triển hơn nếu bạn dành tâm sức để quảng bá và cung cấp những gì tốt nhất tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
  4. 3. Lên kế hoạch cho các chiến lược marketing thuận lợi hơn Bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi hoạch định chiến lược marketing nếu bạn nắm rõ đối tượng bạn muốn cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Ví dụ, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là những chuyên gia sức khỏe, bạn có thể quyết định ở đâu và bằng cách nào liên hệ với họ. 4. Thuyết phục đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn Khi bạn biết chính xác bạn đang giao tiếp với ai, họ cần gì, những vấn đề
  5. khó khăn của họ, bạn sẽ định hình rõ ràng hơn và tập trung hơn những sản phẩm/dịch vụ cần phát triển. Thông qua hình ảnh và ngôn từ, bạn sẽ nói với họ rằng bạn hiểu họ đang thiếu gì, cần gì và muốn gì. Bạn chính là người sẽ mang lại giải pháp cho những vấn đề của họ. Đây sẽ là cách lâu dài để bạn thuyết phục khách hàng mục tiêu của bạn lựa chọn sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp hơn những công ty khác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2