intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIN HỌC - TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG HÀNG DƯỚI

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

229
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím - Quy tắc gõ các phím ở hàng phím dưới. - Sử dụng phần mềm Mario để luyện tập gõ phím ở hàng dưới. - Đặt ngón tay đúng vị trí. II. Đồ dùng dạy học - Chuẩn bị một bàn phím máy tính.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIN HỌC - TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG HÀNG DƯỚI

  1. TIN HỌC TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG HÀNG dưới (TPPCT:19) I. Mục đích – yêu cầu Giúp học sinh: - Tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím - Quy tắc gõ các phím ở hàng phím dưới. - Sử dụng phần mềm Mario để luyện tập gõ phím ở hàng dưới. - Đặt ngón tay đúng vị trí. II. Đồ dùng dạy học - Chuẩn bị một bàn phím máy tính. III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ (5 phút) HS: Ngồi theo nhóm (4H) - Nhắc lại cách đặt các ngón tay lên các phím xuất phát trên hàng phím hàng trên? HS:Trả lời - Đặt tay trên bàn phím (3HS) C. Bài mới (30 phút) GV+HS: Nhận xét, cho điểm. I. Giới thiệu bài 27
  2. II. Nội dung bài 1) Cách gõ GV: Giới thiệu trực tiếp - Các ngón tay vẫn đặt lên các phím xuất phát ở hàng cơ sở (H 51) GV: Giới thiệu về cách đặt tay đúng. * Cách gõ các phím ở hàng phím dưới - Đặt mẫu - Các ngón tay sẽ vươn ra để gõ các phím HS: Qsát + Làm mẫu thử ( nhiều HS) hàng trên như hình 51. GV: Giới thiệu về cách gõ các phím hàng - Chú ý: Sau khi gõ xong một phím phải phím dưới. đưa ngón tay về phím xuất phát tương ứng - Làm mẫu ở hàng cơ sở. HS: Qsát + làm thử (5-7HS) 2. Tập gõ với phần mềm Mario - Nháy chuột tại mục Lessons trên màn hình chính của Mario HS: Nêu cách khởi động phần mềm Mario - Nháy chuột tại mục Add Bottom Row để (2HS) tập gõ các phím thuộc hàng cơ sở và hàng dưới. - Đọc thầm sách giáo khoa (C.lớp) - Nháy chuột vào khung tranh số 1 để chọn GV: Nhắc lại cách chọn (C.lớp) bài tập gõ tương ứng. - Có mấy bước vào được phần gõ các phím - Lần lượt gõ các phím xuất hiện trên trên hàng cơ sở ? (2-3HS) đường đi của Mario. GV: Nhận xét, đánh giá. 28
  3. 3. Tập gõ trên phần mềm Word Nháy đúp chuột vào biểu tượng Word trên GV: Giới thiệu cách khởi động phần mềm nền màn hình. Tạp gõ các phím đã học. Gõ HS: Khởi động phần mềm (Nhóm) phím cách sau khi gõ một số phím Tập gõ theo nhóm C. Củng cố dặn dò: (5 phút) GV: Theo dõi, đánh giá. GV:Nhắc lại nội dung chính của bài - Dặn VN ôn lại bài. 29
  4. TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP GÕ các hàng phím dưới (TPPCT: 20) I. Mục đích – yêu cầu Giúp học sinh: - HS biết cách khởi động/ra khỏi phần mềm Mario. - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên hàng phím dưới - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. Đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành. III. các hoạt động dạy - học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ (5phút) HS: Ngồi theo nhóm ( 4 H) - Các bước khởi động phần mềm - Nêu các phím ở hàng phím dưới? Cách HS: Trả lời (1-2HS) đặt các ngón tay trên hàng dưới? - HS trả lời và đặt tay đúng trên hàng phím 30
  5. - Cách chọn bài gõ các phím ở hàng phím xuất phát (3-4HS) dưới với phần mềm Mario. GV: Nhận xét , cho điểm. B. Thực hành ( 30 phút) 1. Khởi động máy - Bật công tắc màn hình - Bật công tắc (to nhất) tên hộp điều khiển HS: Khởi động máy (1HS) 2. Làm mẫu - Vào phần mềm - Chọn bài 1 "Gõ các phím ở hàng phím GV: làm mẫu 1 lượt dưới" HS: Quan sát (nhóm) - Tập gõ 3. Thực hành HS: Thực hành (nhóm) Mỗi HS làm 3 lượt -> đổi chỗ GV: Quan sát HS thực hành -> chỉnh sửa lỗi khi HS mắc phải. GV: Tổ chức cho các nhóm thi với nhau Nhóm nào có số lỗi ít sẽ thắng. HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV (Nhóm) GV: Kiểm tra , đánh giá 31
  6. C. Củng cố dặn dò (5 phút) GV: Nhắc lại một số lỗi HS mắc phải trong khi thực hành. - Nhận xét giờ học - Kết thúc tiết học Duyệt của Ban giám hiệu Xác nhận của tổ chuyên môn Ngày….tháng…năm 2009 Ngày….tháng…năm 2009 32
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2