intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIN HỌC - TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG HÀNG DƯỚI

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

233
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím - Quy tắc gõ các phím ở hàng phím dưới. - Sử dụng phần mềm Mario để luyện tập gõ phím ở hàng dưới. - Đặt ngón tay đúng vị trí. II. Đồ dùng dạy học - Chuẩn bị một bàn phím máy tính.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIN HỌC - TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG HÀNG DƯỚI

  1. TIN HỌC TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG HÀNG dưới (TPPCT:19) I. Mục đích – yêu cầu Giúp học sinh: - Tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím - Quy tắc gõ các phím ở hàng phím dưới. - Sử dụng phần mềm Mario để luyện tập gõ phím ở hàng dưới. - Đặt ngón tay đúng vị trí. II. Đồ dùng dạy học - Chuẩn bị một bàn phím máy tính. III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ (5 phút) HS: Ngồi theo nhóm (4H) - Nhắc lại cách đặt các ngón tay lên các phím xuất phát trên hàng phím hàng trên? HS:Trả lời - Đặt tay trên bàn phím (3HS) C. Bài mới (30 phút) GV+HS: Nhận xét, cho điểm. I. Giới thiệu bài 27
  2. II. Nội dung bài 1) Cách gõ GV: Giới thiệu trực tiếp - Các ngón tay vẫn đặt lên các phím xuất phát ở hàng cơ sở (H 51) GV: Giới thiệu về cách đặt tay đúng. * Cách gõ các phím ở hàng phím dưới - Đặt mẫu - Các ngón tay sẽ vươn ra để gõ các phím HS: Qsát + Làm mẫu thử ( nhiều HS) hàng trên như hình 51. GV: Giới thiệu về cách gõ các phím hàng - Chú ý: Sau khi gõ xong một phím phải phím dưới. đưa ngón tay về phím xuất phát tương ứng - Làm mẫu ở hàng cơ sở. HS: Qsát + làm thử (5-7HS) 2. Tập gõ với phần mềm Mario - Nháy chuột tại mục Lessons trên màn hình chính của Mario HS: Nêu cách khởi động phần mềm Mario - Nháy chuột tại mục Add Bottom Row để (2HS) tập gõ các phím thuộc hàng cơ sở và hàng dưới. - Đọc thầm sách giáo khoa (C.lớp) - Nháy chuột vào khung tranh số 1 để chọn GV: Nhắc lại cách chọn (C.lớp) bài tập gõ tương ứng. - Có mấy bước vào được phần gõ các phím - Lần lượt gõ các phím xuất hiện trên trên hàng cơ sở ? (2-3HS) đường đi của Mario. GV: Nhận xét, đánh giá. 28
  3. 3. Tập gõ trên phần mềm Word Nháy đúp chuột vào biểu tượng Word trên GV: Giới thiệu cách khởi động phần mềm nền màn hình. Tạp gõ các phím đã học. Gõ HS: Khởi động phần mềm (Nhóm) phím cách sau khi gõ một số phím Tập gõ theo nhóm C. Củng cố dặn dò: (5 phút) GV: Theo dõi, đánh giá. GV:Nhắc lại nội dung chính của bài - Dặn VN ôn lại bài. 29
  4. TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP GÕ các hàng phím dưới (TPPCT: 20) I. Mục đích – yêu cầu Giúp học sinh: - HS biết cách khởi động/ra khỏi phần mềm Mario. - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên hàng phím dưới - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. Đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành. III. các hoạt động dạy - học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ (5phút) HS: Ngồi theo nhóm ( 4 H) - Các bước khởi động phần mềm - Nêu các phím ở hàng phím dưới? Cách HS: Trả lời (1-2HS) đặt các ngón tay trên hàng dưới? - HS trả lời và đặt tay đúng trên hàng phím 30
  5. - Cách chọn bài gõ các phím ở hàng phím xuất phát (3-4HS) dưới với phần mềm Mario. GV: Nhận xét , cho điểm. B. Thực hành ( 30 phút) 1. Khởi động máy - Bật công tắc màn hình - Bật công tắc (to nhất) tên hộp điều khiển HS: Khởi động máy (1HS) 2. Làm mẫu - Vào phần mềm - Chọn bài 1 "Gõ các phím ở hàng phím GV: làm mẫu 1 lượt dưới" HS: Quan sát (nhóm) - Tập gõ 3. Thực hành HS: Thực hành (nhóm) Mỗi HS làm 3 lượt -> đổi chỗ GV: Quan sát HS thực hành -> chỉnh sửa lỗi khi HS mắc phải. GV: Tổ chức cho các nhóm thi với nhau Nhóm nào có số lỗi ít sẽ thắng. HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV (Nhóm) GV: Kiểm tra , đánh giá 31
  6. C. Củng cố dặn dò (5 phút) GV: Nhắc lại một số lỗi HS mắc phải trong khi thực hành. - Nhận xét giờ học - Kết thúc tiết học Duyệt của Ban giám hiệu Xác nhận của tổ chuyên môn Ngày….tháng…năm 2009 Ngày….tháng…năm 2009 32
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
92=>2