intTypePromotion=1

Tính cách trong công việc quyết định mức lương

Chia sẻ: Hong Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
109
lượt xem
26
download

Tính cách trong công việc quyết định mức lương

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một nhân viên sở hữu thái độ tích cực đối với công việc sẽ nhanh chóng hiểu rõ đồng nghiệp, khéo léo xử lý tình huống, nâng cao tầm ảnh hưởng của mình và vực dậy tinh thần của cả đội – do đó thường được nhà tuyển dụng trả lương cao hơn. Theo khảo sát của tác giả quyển sách It's Always Personal và công ty quảng cáo JWT thực hiện với 1.239 dân công sở từ cấp mới vào nghề đến các vị trí lãnh đạo, nhìn chung có 4 dạng tích cách tiêu biểu trong công việc:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tính cách trong công việc quyết định mức lương

  1. Tính cách trong công việc quyết định mức lương Một nhân viên sở hữu thái độ tích cực đối với công việc sẽ nhanh chóng hiểu rõ đồng nghiệp, khéo léo xử lý tình huống, nâng cao tầm ảnh hưởng của mình và vực dậy tinh thần của cả đội – do đó thường được nhà tuyển dụng trả lương cao hơn. Theo khảo sát của tác giả quyển sách It's Always Personal và công ty quảng cáo JWT thực hiện với 1.239 dân công sở từ cấp mới vào nghề đến các vị trí lãnh đạo, nhìn chung có 4 dạng tích cách tiêu biểu trong công việc: người đưa ra giải pháp, người hay chấp nhận, người luôn tin tưởng và người khoa trương. Trong số này, người đưa ra giải pháp thường nắm giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp và có mức thu nhập cao nhất; trong khi người khoa trương thường có mức lương thấp nhất. Người đưa ra giải pháp Điểm mạnh: Kiểu tính cách này không nhiều và họ làm việc cực tốt dưới
  2. áp lực cao. Nhìn chung, các “giải pháp gia” thường có sức mạnh tiềm ẩn rất cao và có khả năng khai thác nội lực tốt. Điểm yếu: Do rất quyết đoán nên họ có thể đột ngột kết thúc cuộc họp hay buổi thảo luận trước khi người khác có cơ hội trình bày ý tưởng của mình. Vì thế đôi khi họ bị cho là khó gần và không thân thiện. Lời khuyên: Các “giải pháp gia” nên chia sẻ những suy nghĩ, lựa chọn và quyết định của mình với đồng nghiệp để tạo sự gắn kết. Người hay chấp nhận Điểm mạnh: Người có tính cách dạng này chiếm đa số tại công sở. Họ thường chú trọng nhiếu đến chi tiết và có tài ngoại giao. Điểm yếu: Có khuynh hướng trì hoãn mọi việc và bi quan, họ thường che giấu cảm xúc của mình và ít khi cảm thấy bản thân được người khác trân trọng. Lời khuyên: Dân công sở tuýp này cần tìm cách hiệu quả để giải tỏa cảm xúc, do đó, lời khuyên cho họ là nên viết ra cảm giác của mình hoặc chia sẻ với bạn bè thân.
  3. Người luôn tin tưởng Điểm mạnh: Thỏa mãn với cuộc sống, người thuộc tính cách này luôn tìm thấy ý nghĩa của những vật xung quanh mình. Điểm yếu: Họ thường thoải mái khi thấy đồng nghiệp bày tỏ bức xúc hay bộc bạch tâm sự nhưng bản thân họ thì cảm thấy khó làm việc này vì thận trọng là tính cách đặc trưng của họ. Lời khuyên: Nếu sở hữu tính cách này, bạn có thể hỗ trợ rất nhiều trong việc giải quyết các mâu thuẫn tại sở làm bằng cách nhắc nhở các đồng nghiệp về niềm tin và mục tiêu chung của toàn công ty. Người khoa trương Điểm mạnh: Cá tính và thú vị, người có tính cách dạng này như “trung tâm thông tin”, luôn cập nhật nhanh chóng mọi hỷ, nộ, ái, ố của các đồng nghiệp trong công ty. Điểm yếu: Vì lúc nào cũng háo hức nên họ thường nói nhiều hơn là lắng nghe. Khi công việc diễn tiến không tốt, họ thường có khuynh hướng đổ lỗi cho người khác.
  4. Lời khuyên: Người khoa trương làm việc nỗ lực và chơi cũng hết mình nên việc thường xuyên tham gia các hoạt động thể chất như tập yoga hay chạy bộ sẽ giúp họ kiểm soát tốt stress và tránh những tình huống bốc đồng ngoài dự kiến. Ngọc Vân Theo MSN
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2