intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP CỘNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

212
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tính chất giao hoán của phép cộng', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP CỘNG

  1. TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP CỘNG I Mục tiêu: - Nhận biết được tính chất giao hoán của phép cộng - Áp dụng tính chất giao hoán của phép cộng đểthử phép cộng và giải các bài toán có liên quan II Đồ dùng dạy học Bảng phụ có kẻ bảng số có nội dung như sau : a 20 350 1208 b 30 250 2764 a+b b +a III Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Kiểm tra bài cũ Yêu cầu hs cho ví dụ về biểu thức chứa 2 chữ và cho 1ví dụ về giá trị của biểu thức 2 Bài mới :
  2. 2.1 Giới thiệu bài :Nêu mục tiêu của giờ học - Hs đọc bảng số 2.2 Giới thiệu tính chất giao hoán -3 hs lên bảng thực hiện,mỗi em làm của phép cộng một cột - Gv treo bảng số - Hs : Cả hai biểu thức đều có giá trị là 50 - Gv : Hãy so sánh giá trị của biểu thức a + b và biểu thức b+ a khi a = 20 và b= 30 a +b luôn bằng b + a - Tương tự cho 2 trường hợp còn lại -Vậy giá trị của biểu thức a + b luôn - Hs đọc : a + b = b +a như thế nào so với giá trị của biểu - Mỗi tổng đều có 2 số hạng a , b thức b + a ? nhưng vị trí các số hạng khác nhau - Gv : Ta có thể viết : a + b = b + a - Ta được tổng b + a - GV : Em có nhận xét gì về các số hạng trong hai tổng a + b và b + a - Không thay đổi - Khi đổi chỗ các số hạng của tổng a + b ta được gì ? - Hs đọc thành tiếng -Khi đổi chỗ các số hạng của tổng a + b thì giá trị của tổng này có thay - Mỗi hs nêu kết quả 1 bài
  3. đổi không? - Yêu cầu hs đọc lại kết luận trong - Vì ta đã biết 468 + 379 = 847 Tương tự cho các trường hợp còn lại sgk 2.3 Luyện tập; Bài 1 Yêu cầu hs đọc đề , sau đó nối - Viết số hoặc chữ thích hợp vào tiếp nhau nêu kết quả của các phép chỗ chấm tính cộng trong bài - Vì sao em lại khẳng định 379 + 468 - Viết 48 để có 48 + 12 = 12 + 48. vì khi đổi chỗ các số hạng của tổng 48 = 874 + 12 được 12 + 48 thì tổng không thay đổi Bài 2 : - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - ! hs làm bảng , cả lớp làm vở - Gv viết bảng :48 + 12 = 12+ ….. 1 hs làm bảng , cả lớp làm vở - Gv : Em viết gì vào chỗ chấm ?Vì - Vì khi đổi chỗ các số hạng thì tổng sao - Yêu cầu hs tiếp tục làm bài không thay đổi . - Vì 2 tổng 2975 + 4017 và 4017+ 3000 có Bài 3 : Yêu cầu hs tự làm bài Chung một số hạng 4017 , nhưng số Gv chữa bài và hỏi : Vì sao không hạng kia là 2975< 3000 nên ta có
  4. cần thực hiện phép cộng mà có thể 2975 + 4017 < 4017 + 3000 điền dấu bằng (=)vào chỗ chấm ? - Hs giải thích - Vì sao không thực hiện phép tính mà có thể điền dấubé hơn vào chỗ chấm ? - Hai hs nhắc lại trước lớp - Gv hỏi với trường hợp khác 3 Củng cố , dặn dò : Yêu cầu hs nhắc lại công thức và qui tắc của tính chất giao hoán của phép cộng -Tổng kết giờ học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2