Tóan 1 - TIẾT 21 : SỐ 10
lượt xem 7
download
Kiến thức: Giúp HS có khái niệm ban đầu vế số 10. -Kĩ năng : Biết đọc, viết số 10; đếm và so sánh các số trong phạm vi 10; nhận biết số lượng trong phạm vi 10; vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. -Thái độ: Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tr. SGK, phiếu học tập, bảng phụ ghi BT4, 5. Các nhóm có 10 đồ vật cùng loại. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1, vở Toán. ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóan 1 - TIẾT 21 : SỐ 10
- TIẾT 21 : SỐ 10 I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Giúp HS có khái niệm ban đầu vế số 10. -Kĩ năng : Biết đọc, viết số 10; đếm và so sánh các số trong phạm vi 10; nhận biết số lượng trong phạm vi 10; vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. -Thái độ: Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tr. SGK, phiếu học tập, bảng phụ ghi BT4, 5. Các nhóm có 10 đồ vật cùng loại. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1, vở Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức (1’). 2. Kiểm tra bài cũ:( 4’) Bài cũ học bài gì? (số 0 ) 1HS trả lời. Làm bài tập 3/35: Viết số thích hợp vào chỗ trống: (2HS viết bảng lớp -cả lớp viết bảng con). Làm bài tập 4/35: Điền dấu , =: ( 4 HS lên bảng làm- cả lớp làm bảng con). GV Nhận xét, ghi điểm. Nhận xét KTBC: 3. Bài mới: Giới thiệu bài trực tiếp (1’).
- HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG II: (12 ’). Giới thiệu số 10 : +Mục tiêu : Có khái niệm ban đầu về số 10. +Cách tiến hành : Bước 1: Giới thiệu số 10. -Hướng dẫn HS: -HS lấy ra 9 hình vuông, sau đó lấy thêm 1 hình vuông và nói:” chín hình vuông thêm một hình vuông là mười hình vuông”. Chín bạn thêm một bạn là mười bạn GV nêu và cho HS nhắc lại: ChoHS quan sát tranh vẽ trong sách và giải thích”chín -Vài HS nhắc lại:”chín thêm một là chấm tròn thêm một chấm tròn là mười chấm tròn, chín mười”. con tính thêm một con tính là mười con tính”. Nhắc lại: “Cómười bạn, mười chấm GV yêu cầu HS quan sát tranh trong sách và nhắc lại: tròn, mười con tính”. -GV nêu:”Các nhóm này đều có số lượng là mười, ta dùng số mười để chỉ số lượng đó”. Bước 2: Giới thiệu chữ số 10 in và số 10 viết. -GV giơ tấm bìa có chữ số10 và giới thiệu:“Số mười được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0”. GV viết số 10 lên bảng, vừa viết vừa nói: “Muốn viết số mười ta viết chữ số 1 trước rồi viết thêm 0 vào bên phải của 1”. GV chỉ vào số 10 : -HS đọc:“mười”. Bước 3: Nhận biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
- GV hướng dẫn: GV giúp HS: HS đếm từ 0 đến 10 rồi đọc ngược lại từ 10 đến 0. HOẠT ĐỘNG III: Thực hành (12’). HS nhận ra 10 đứng liền sau số 9. +Mục tiêu: HS biết đọc, viết số 10, đếm và so sánh các số trong phạm vi 10; nhận biết số lượng trong phạm vi 10; vị trí số 10 trong phạm vi từ 0 đến 10. +Cách tiến hành: HD HS làm các bài tập ở SGK. *Bài 1/37: HS làm ở vở bài tập Toán. GV hướng dẫn HS viết số 10: -HS đọc yêu cầu bài1:” Viết số 10”. GV nhận xét bài viết của HS. -HS viết số 10 một hàng. *Bài 2/37: HS làm ở bảng con. -HS đọc yêu cầu:” Điền số”. GV nhận xét. -HS đếm số lượng rồi viết số thích * Bài3/37 : HS làm phiếu học tập. hợp vào ô trống. -HS đọc yêu cầu bài 3:” Viết số thích hợp vào ô trống”. HS đếm số chấm tròn(cả hai nhóm) GV nêu câu hỏi để HS nhận ra cấu tạo số 10.VD: Bên rồi viết số chỉ số lượng chấm tròn trái có mấchấm tròn, bên phải có mấy chấm tròn? Tất cả vào ô trông. có mấy chấm tròn? -HS trả lời:… GV khuyến khích HS tự nêu cấu tạo số10: -HS nêu cấu tạo số 10:… GV KT và nhận xét cách trả lời của HS. -HS đọc yêu cầu bài 4:” Điền số *Bài 4/37: HS làm ở vở Toán. thích hợp vào ô trống”. 2 HS lên
- bảng làm, CL làm vở Toán. GV HD HS làm bài: -HS chữa bài : đọc kết quả vừa làm - HS đọc yêu cầu:”Khoanh vào số lớn GV nhận xét. nhất ( theo mẫu)”. *Bài 5/37: HS làm ở vở Toán. 3HS lên bảng làm, CL làm vở Toán. GV chấm một số vở và nhận xét. HOẠT ĐỘNG IV: Trò chơi.( 4 ’).”Xếp đúng thứ tự”. -6 HS đại diện mỗi đội thi nối tiếp GV xếp các tờ bìa có ghi các số không theo thứ tự: xếp các tờ bìa đó cho đúng thứ tự các GV nhận xét thi đua của hai đội. số từ bé đến lớn, rồi đọc dãy số vừa HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (3 ’). xếp được . -Vừa học bài gì ? Xem lại các bài tập đã làm. Trả lời:(số 10). -Chuẩn bị: sách Toán 1, vở Toán, hộp đồ dùng học Toán Lắng nghe. để học bài: “Luyện tập”. Nhận xét tuyên dương. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN LỚP 6
3 p | 157 | 22
-
Bài giảng Toán 1 chương 3 bài 21: So sánh các số có hai chữ số
15 p | 150 | 17
-
Hướng dẫn giải bài 1,2,3 trang 21 SGK Toán 2
3 p | 73 | 13
-
Đề Thi Thử Đại Học Khối A, A1, B, D Toán 2013 - Phần 21 - Đề 12
1 p | 69 | 10
-
Hướng dẫn giải bài 1,2,3,4 trang 21 SGK Toán 5
3 p | 195 | 8
-
Đề Thi Thử Đại Học Khối A, A1, B, D Toán 2013 - Phần 21 - Đề 1
1 p | 43 | 8
-
Hướng dẫn giải bài 19,20,21,22,23,24 trang 15 SGK Toán lớp 9 tập 1
5 p | 494 | 7
-
Giải bài tập Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp dùng hằng đẳng thức SGK Toán lớp 8 tập 1
4 p | 163 | 6
-
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 21: So sánh các số có hai chữ số
2 p | 111 | 6
-
Tóan 2 - Bài 21, 22
8 p | 91 | 6
-
Giáo án môn Toán lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 43: Các số có hai chữ số (từ 21 đến 40)
3 p | 86 | 5
-
Đề Thi Thử Đại Học Khối A, A1, B, D Toán 2013 - Phần 21 - Đề 30
2 p | 54 | 5
-
Giáo án môn Toán lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 21: Phép cộng trong phạm vi 10 (tiếp theo)
3 p | 109 | 3
-
Đề Thi Thử Đại Học Khối A, A1, B, D Toán 2013 - Phần 21 - Đề 9
1 p | 46 | 3
-
Hướng dẫn giải bài 20,21,22,23,24,25 trang 84 SGK Toán 9 tập 1
5 p | 208 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 4: Tuần 21 (Sách Cánh diều)
20 p | 14 | 2
-
Hướng dẫn giải bài 20,21,22,23,24,25 trang 79,80 SGK Toán 8 tập 1
5 p | 345 | 1
-
Hướng dẫn giải bài 43,44,45,46 trang 20,21 SGK Toán lớp 8 tập 1
4 p | 329 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn