intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - TIẾT 21 : SỐ 10

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

97
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Giúp HS có khái niệm ban đầu vế số 10. -Kĩ năng : Biết đọc, viết số 10; đếm và so sánh các số trong phạm vi 10; nhận biết số lượng trong phạm vi 10; vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. -Thái độ: Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tr. SGK, phiếu học tập, bảng phụ ghi BT4, 5. Các nhóm có 10 đồ vật cùng loại. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1, vở Toán. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - TIẾT 21 : SỐ 10

  1. TIẾT 21 : SỐ 10 I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Giúp HS có khái niệm ban đầu vế số 10. -Kĩ năng : Biết đọc, viết số 10; đếm và so sánh các số trong phạm vi 10; nhận biết số lượng trong phạm vi 10; vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. -Thái độ: Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tr. SGK, phiếu học tập, bảng phụ ghi BT4, 5. Các nhóm có 10 đồ vật cùng loại. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1, vở Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức (1’). 2. Kiểm tra bài cũ:( 4’) Bài cũ học bài gì? (số 0 ) 1HS trả lời. Làm bài tập 3/35: Viết số thích hợp vào chỗ trống: (2HS viết bảng lớp -cả lớp viết bảng con). Làm bài tập 4/35: Điền dấu , =: ( 4 HS lên bảng làm- cả lớp làm bảng con). GV Nhận xét, ghi điểm. Nhận xét KTBC: 3. Bài mới: Giới thiệu bài trực tiếp (1’).
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG II: (12 ’). Giới thiệu số 10 : +Mục tiêu : Có khái niệm ban đầu về số 10. +Cách tiến hành : Bước 1: Giới thiệu số 10. -Hướng dẫn HS: -HS lấy ra 9 hình vuông, sau đó lấy thêm 1 hình vuông và nói:” chín hình vuông thêm một hình vuông là mười hình vuông”. Chín bạn thêm một bạn là mười bạn GV nêu và cho HS nhắc lại: ChoHS quan sát tranh vẽ trong sách và giải thích”chín -Vài HS nhắc lại:”chín thêm một là chấm tròn thêm một chấm tròn là mười chấm tròn, chín mười”. con tính thêm một con tính là mười con tính”. Nhắc lại: “Cómười bạn, mười chấm GV yêu cầu HS quan sát tranh trong sách và nhắc lại: tròn, mười con tính”. -GV nêu:”Các nhóm này đều có số lượng là mười, ta dùng số mười để chỉ số lượng đó”. Bước 2: Giới thiệu chữ số 10 in và số 10 viết. -GV giơ tấm bìa có chữ số10 và giới thiệu:“Số mười được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0”. GV viết số 10 lên bảng, vừa viết vừa nói: “Muốn viết số mười ta viết chữ số 1 trước rồi viết thêm 0 vào bên phải của 1”. GV chỉ vào số 10 : -HS đọc:“mười”. Bước 3: Nhận biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
  3. GV hướng dẫn: GV giúp HS: HS đếm từ 0 đến 10 rồi đọc ngược lại từ 10 đến 0. HOẠT ĐỘNG III: Thực hành (12’). HS nhận ra 10 đứng liền sau số 9. +Mục tiêu: HS biết đọc, viết số 10, đếm và so sánh các số trong phạm vi 10; nhận biết số lượng trong phạm vi 10; vị trí số 10 trong phạm vi từ 0 đến 10. +Cách tiến hành: HD HS làm các bài tập ở SGK. *Bài 1/37: HS làm ở vở bài tập Toán. GV hướng dẫn HS viết số 10: -HS đọc yêu cầu bài1:” Viết số 10”. GV nhận xét bài viết của HS. -HS viết số 10 một hàng. *Bài 2/37: HS làm ở bảng con. -HS đọc yêu cầu:” Điền số”. GV nhận xét. -HS đếm số lượng rồi viết số thích * Bài3/37 : HS làm phiếu học tập. hợp vào ô trống. -HS đọc yêu cầu bài 3:” Viết số thích hợp vào ô trống”. HS đếm số chấm tròn(cả hai nhóm) GV nêu câu hỏi để HS nhận ra cấu tạo số 10.VD: Bên rồi viết số chỉ số lượng chấm tròn trái có mấchấm tròn, bên phải có mấy chấm tròn? Tất cả vào ô trông. có mấy chấm tròn? -HS trả lời:… GV khuyến khích HS tự nêu cấu tạo số10: -HS nêu cấu tạo số 10:… GV KT và nhận xét cách trả lời của HS. -HS đọc yêu cầu bài 4:” Điền số *Bài 4/37: HS làm ở vở Toán. thích hợp vào ô trống”. 2 HS lên
  4. bảng làm, CL làm vở Toán. GV HD HS làm bài: -HS chữa bài : đọc kết quả vừa làm - HS đọc yêu cầu:”Khoanh vào số lớn GV nhận xét. nhất ( theo mẫu)”. *Bài 5/37: HS làm ở vở Toán. 3HS lên bảng làm, CL làm vở Toán. GV chấm một số vở và nhận xét. HOẠT ĐỘNG IV: Trò chơi.( 4 ’).”Xếp đúng thứ tự”. -6 HS đại diện mỗi đội thi nối tiếp GV xếp các tờ bìa có ghi các số không theo thứ tự: xếp các tờ bìa đó cho đúng thứ tự các GV nhận xét thi đua của hai đội. số từ bé đến lớn, rồi đọc dãy số vừa HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (3 ’). xếp được . -Vừa học bài gì ? Xem lại các bài tập đã làm. Trả lời:(số 10). -Chuẩn bị: sách Toán 1, vở Toán, hộp đồ dùng học Toán Lắng nghe. để học bài: “Luyện tập”. Nhận xét tuyên dương. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2