intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN DIỆN TÍCH HÌNH TAM GIÁC (tt)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

187
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Học sinh nắm được cách tính diện tích hình tam giác và biết vận dụng cách tính diện tích hình tam giác. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh nắm công thức và tính diện tích tam giác nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN DIỆN TÍCH HÌNH TAM GIÁC (tt)

  1. TOÁN DIỆN TÍCH HÌNH TAM GIÁC I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nắm được cách tính diện tích hình tam giác và biết vận dụng cách tính diện tích hình tam giác. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh nắm công thức và tính diện tích tam giác nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống. II. Chuẩn bị: + GV: 2 hình tam giác bằng nhau. + HS: 2 hình tam giác, kéo. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Hình tam giác.
  2. - Học sinh sửa bài nhà . - Giáo viên nhận xét và - Học sinh sửa bài. 1’ cho điểm. - Lớp nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: 34’ Diện tích hình tam giác. 16’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động cá nhân, lớp. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh cách tính diện tích hình tam giác. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não. - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tính diện - Học sinh thực hành cắt tích hình tam giác. hình tam giác – cắt theo - Giáo viên hướng dẫn đường cao  tam giác 1 học sinh cắt hình. và 2. A
  3. C H B - Học sinh ghép hình 1 và - Giáo viên hướng dẫn 2 vào hình tam giác còn lại học sinh ghép hình.  EDCB - Vẽ đường cao AH. - Giáo viên so sánh đối - Đáy BC bằng chiều dài chiếu các yếu tố hình học. hình chữ nhật EDCB - Chiều cao CD bằng chiều rộng hình chữ nhật.  diện tích hình tam giác như thế nào so với diện tích hình chữ nhật (gấp đôi) hoặc diện tích hình chữ nhật bằng tổng diện
  4. - Yêu cầu học sinh nhận tích ba hình tam giác. xét. + SABC = Tổng S 3 hình (1 và 2) + SABC = Tổng S 2 hình tam giác (1và 2) - Vậy Shcn = BC  BE BC  BE - Vậy S vì Shcn 2 gấp đôi Stg Hoặc BC  AH S 2 14’ - Giáo viên chốt lại: BC là đáy; a h S 2 AH là cao  Hoạt động 2: Hướng - Nêu quy tắc tính Stg – dẫn học sinh biết vận Nêu công thức. dụng cách tính diện tích Hoạt động cá nhân, lớp. hình tam giác. Phương pháp: Thực
  5. hành, đàm thoại, động não. * Bài 1 - Học sinh đọc đề. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh lần lượt đọc. sinh nhắc lại quy tắc, - Cả lớp nhận xét. công thức tính diện tích tam giác. * Bài 2 - Học sinh đọc đề. - Học sinh tính. - Giáo viên lưu ý học sinh - Học sinh sửa bài a, b bài a) - Cả lớp nhận xét. +Đổi đơn vị đo để độ dài 4’ đáy và chiều cao có cùng - Học sinh đọc đề bài. một đơn vị đo - Học sinh nêu tóm tắt. + Sau đó tính diện tích hình tam giác - Học sinh giải. 1’ - 1 học sinh giải trên bảng. - Học sinh sửa bài.  Hoạt động 3: Củng cố.
  6. - Học sinh nhắc lại quy Hoạt động cá nhân. tắc, công thức tính diện tích hình tam giác. - 3 học sinh nhắc lại. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà: bài1 - Chuẩn bị: “Luyện tập” - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2