intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 10

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

120
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'toán luyện tập tuần 10', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 10

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kỹ năng cộng số thập phân. - Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đặt tính chính xác, thực hành cộng nhanh. Nắm vững tính chất giao hoán của phép cộng. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. + HS: Vở bài tập, bài soạn. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài. - Học sinh sửa bài. - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. 1’ cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ Luyện tập 15’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động cá nhân, lớp. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố kỹ năng cộng số thập phân, nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. Phương pháp: Hỏi đáp, - Học sinh đọc đề. thực hành, động não. - Học sinh làm bài.  Bài 1: - Học sinh lần lượt sửa
  3. bài. - Lớp nhận xét. - Học sinh nêu tính chất - Giáo viên chốt lại: Tính giao hoán. chất giao hoán : a+ b=b+a - Học sinh đọc đề.  Bài 2: - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài áp dụng tính chất giao hoán. - Lớp nhận xét. - Giáo viên chốt: vận dụng tính chất giao hoán. - Học sinh đọc đề.  Bài 3: - Học sinh tóm tắt. - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài. - Giáo viên chốt: Giải 10’ toán Hình học: Tìm chu vi - Lớp nhận xét. (P).
  4. - Củng cố số thập phân Hoạt động nhóm đôi.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh nhận biết tính chất cộng một số với 0 của phép cộng các số thập phân, và dạng toán trung bình cộng. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động - Giải toán. não. - Dãy A tìm hiểu bài 3. - Dãy B tìm hiểu bài 4. *Bước 1: Đọc đề, tóm tắt - Học sinh bổ sung. đề. - Lớp làm bài. *Bước 2: Nêu cách giải. - H sửa bài thi đua. 5’ - Các nhóm khác bổ sung. - Giáo viên chốt ý: nêu cách giải phù hợp nhất. Hoạt động cá nhân.
  5. - Giáo viên tổ chức sửa bài thi đua cá nhân.  Hoạt động 3: Củng cố - H nêu lại kiến thức vừa Phương pháp: Đàm học. thoại, thực hành. 1’ - Giáo viên yêu cầu học BT: 8 2  x 5 sinh nhắc lại nội dung vừa học. - Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua giải nhanh. - Giáo viên nhận xét. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Học sinh về nhà ôn lại kiến thức vừa học. - Chuẩn bị: Xem trước bài tổng nhiều số thập phân. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2