intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

385
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Giúp học sinh thực hành cách tính diện tích của các hình đã học như HCN , HV , .. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh kĩ năng chia hình và tính diện tích của các hình nhanh, chính xác, khoa học. 3. Thái độ:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH

  1. TOÁN LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp học sinh thực hành cách tính diện tích của các hình đã học như HCN , HV , .. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh kĩ năng chia hình và tính diện tích của các hình nhanh, chính xác, khoa học. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ. + HS: SGK, VBT. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên nhận xét. - Học sinh sửa bài nhà 1’ 3. Giới thiệu bài mới: “ Luyện tập về tính diện 34’ tích” . 10’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động nhóm. động:  Hoạt động 1: Giới thiệu cách tính. Mục tiêu:HS biết cách tính diện tích của một hình. Phương pháp: Quan sát, động não, thực hành. - Giáo viên chốt: - Học sinh đọc ví dụ ở SGK. + Chia hình trên thành 2 - Nêu cách chia hình. HV và 1 HCN - Chọn cách chia hình chữ + Xác định kích thước : HV nhật và hình vuông. có cạnh 20 m ; HCN có - Tính S từng phần  tính S
  3. kích thước là 70 m và 40,1 của toàn bộ. m + Tính diện tích của từng phần nhỏ, từ đó suy ra diện 20’ Hoạt động cá nhân, lớp, tích của toàn bộ mảnh đất nhóm.  Hoạt động 2: Thực hành. Mục tiêu: HS làm tốt các bài tập - Học sinh đọc đề. Phương pháp: Quan sát, thực hành. - Chia hình đã cho thành 2 HCN  Bài 1 - Tính diện tích toàn bộ - Yêu cầu đọc đề. hình. - Giáo viên nhận xét. - Sửa bài. Diện tích hình chữ nhật (2) là : 6,5Í4,2 = 27,3 (m2) Chiều dài hình chữ nhật (1)
  4. là : 3,5 + 4,2 + 3,5 = 11,2 (m) Diện tích hình chữ nhật (1) là : 11,23,5 = 39,2 (m2) Diện tích mảnh đất là :  Bài 2: 11,2 + 39,2 = 50,4 (m2) - Yêu cầu đọc đề. - Học sinh đọc đề. - GV hướng dẫn tương tự bài 1 - HS nêu cách chia hình - Gợi ý để làm cách khác : thành 3 HCN + HCN có các kích thước là - Đại diện trình bày. 141 m và 80 m bao phủ khu - Tính diện tích toàn bộ đất . hình. + Khu đất đã cho chính là Diện tích hình chữ nhật lớn HCN bao phủ bên ngoài là : 4’ khoét đi 2 HCN nhỏ ở trên 100,5(50 + 30) = 8040 bên phải và góc dưới bên (m2)
  5. trái . Diện tích hai hình chữ nhật Scả khu đất = Scả hình bao phủ – nhỏ là : S2 hình CNH (5040,5)2 = 4050 (m2) 1’ Diện tích khu đất là : 8040 – 4050 = 3990 (m2) - Lớp nhận xét.  Hoạt động 3: Củng cố. Hoạt động cá nhân. Mục tiêu:Khắc sâu kiến thức Phương pháp: Thi đua. - 2 dãy thi đua đọc quy tắc, - Giáo viên nhận xét. công thức các hình đã học. - Tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Chuẩn bị: “Luyện tập về tính diện tích (tt)”. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2