intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty TNHH nha khoa Dạ Lan Dental Clinic

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

34
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đề tài là gây ấn tượng, gây được cái nhìn thiện cảm về mặt thị giác, tác dụng tối đa trong việc quảng cáo hình ảnh và ngành nghề của công ty TNHH nha khoa Dạ Lan Dental Clinic. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty TNHH nha khoa Dạ Lan Dental Clinic

  1. TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA HSSV thực hiện : Nguyễn Mạnh Tùng MÃ HSSV : CCDH17A025 Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Trần Thị Thúy Ngọc Khóa đào tạo : 2017 - 2020 Đà Nẵng, 01/2020
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Các nghiên cứu đều cho thấy, có một mối liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể của một ngƣời. Tình trạng răng và nƣớu của chúng ta có thể tác động đến mọi hệ thống sinh học trong cơ thể bạn, bao gồm hệ tuần hoàn, tiêu hóa, sinh sản và hô hấp. Vì vậy mà duy trì sức khỏe răng miệng tốt là cách để bạn giảm nguy cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới nhu cầu về răng miệng rất cao. Bởi chỉ có nha khoa mới đem lại cho bạn một nụ cƣời đẹp hoàn hảo. Các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nha khoa đang dần trở thành một lĩnh vực rất phát triển phổ biến trong đời sống con ngƣời. Nụ cƣời là đặc điểm nổi bật nhất của khuôn mặt và là một vũ khí quan trọng khi chúng ta cần tạo một ấn tƣợng đầu tiên. Một cuộc khảo sát gần đây chỉ ra rằng 94% những ngƣời đƣợc thăm dò nói rằng họ bị ấn tƣợng bởi một ngƣời có nụ cƣời đẹp trong lần gặp đầu tiên. Trên hết, nụ cƣời rạng rỡ, xinh đẹp và khỏe mạnh khiến bạn rất tự tin khi giao tiếp. Từ đó giúp chúng ta đạt đƣợc nhiều thành công trong cuộc sống. Chính vì lý do đó, hiện nay nƣớc ta có rất nhiều dịch vụ kinh doanh về lĩnh vực này. Nhu cầu cạnh tranh về khách hàng rất khốc liệt, đòi hỏi nhiều dịch vụ mới đi kèm, chất lƣợng dịch vụ cũng đƣợc hoàn thiện và nâng cao nhằm đáp ứng những cầu cần thiết cho khách hàng trong và ngoài nƣớc. Trong các lĩnh vực kinh doanh nói chung, việc tạo ra cho công ty, doanh nghiệp một hình ảnh nhận diện là điều rất quan trọng và 1
  3. cần thiết. Lĩnh vực kinh doanh nha khoa cũng vậy, xây dựng cho công ty bộ nhận diện thƣơng hiệu tốt sẽ là cơ hội tốt để cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh cùng ngành nghề với mình. Công ty TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC là công ty đƣợc tôi kết hợp giữa 2 logo nha khoa chính tôi thiết kế lại với nhau, nhằm tạo lên một công ty giả định lớn chuyên cung cấp những sản phẩm liên quan đến răng miệng nhƣ : răng sứ, răng bạc , răng vàng và một số sản phẩm vệ sinh trắng răng nhƣ kem đánh răng , bàn chải , nƣớc súc miệng, chỉ khoa .... và đội ngũ bác sĩ làm răng chuyên nghiệp . Từ đó, tôi đem sản phẩm của mình để đƣa vào làm đồ án. Trong quá trình học tập, thông qua những đề tài đồ án môn học mà tôi đã chọn điều liên quan đến nha khoa. Một lần nữa, tôi muốn đƣa những kiến thức và kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy đƣợc vào những sản phẩm tốt nghiệp lần này. Tận dụng từ những kiến thức thực tế về lĩnh vực này mà bản thân đã có đƣợc, tôi sẽ đi từ cái cơ bản nhất và phát triển nó thành một cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC. Những sản phẩm này phải mang tính thiết thực và ứng dụng thực tế cao. Tạo đƣợc hiệu ứng đồ họa và hiệu ứng thị giác cho khách hàng, ngƣời tiếp nhận ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để làm đƣợc điều đó tôi phải đặt ra những mục đích, nhiệm vụ và mục tiêu cụ thể cho cụm thiết kế này. 2. Mục đích, nhiệm vụ và mục tiêu thiết kế a. Mục đích thiết kế Không đơn thuần chỉ là những biển quảng cáo mang ý nghĩa truyền tải thông tin đến khách hàng. Xây dựng cụm thiết kế đồ họa là 2
  4. xây dựng nên một thƣơng hiệu thông qua những ngôn ngữ và hình ảnh thiết kế. Truyền tải đƣợc thông tin cần thiết và cảm xúc đến ngƣời tiếp nhận đƣợc thông tin, mà cụ thể ở đây là những khách hàng. Thể hiện sự chuyên nghiệp, đầu tƣ, nâng cao giá trị ngành nghề. Đồng thời, qua đó tạo đƣợc lòng tin và kết nối giữa công ty với khách hàng. Ấn tƣợng, gây đƣợc cái nhìn thiện cảm về mặt thị giác, tác dụng tối đa trong việc quảng cáo hình ảnh và ngành nghề của công ty TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC. - Logo: Là nhận diện thƣơng hiệu đầu tiên của công ty. Nó đảm bảo tính đặc trƣng và nhận diện riêng đối với các doanh nghiệp cùng ngành nghề. Khai thác tối đa về thế mạnh của công ty, những đặc trƣng riêng mà ở những doanh nghiệp, công ty khác chƣa có hoặc có nhƣng hiệu quả thấp hơn, còn nhiều hạn chế. Sử dụng màu sắc phù hợp và tạo hiệu quả thị giác cao. Sử dụng hình tƣợng đƣa vào logo một cách có chọn lọc và đảm bảo hiệu quả đồng bộ. - Bộ nhận diện thương hiệu: Hình ảnh mà doanh nghiệp sử dụng để giao tiếp, quảng bá, giới thiệu tới khách hàng, đối tác thị trƣờng. Sao cho tất cả các ấn phẩm, hình ảnh đó đều phải đồng bộ, làm cho ngƣời nhìn có thể nhận biết đƣợc, phân biệt đƣợc với những doanh nghiệp khác. Xây dựng và tạo ra những sản phẩm văn phòng, bộ Poster, đoạn ngắn animation intro về logo,... là xây dựng hình ảnh công ty, đảm bảo sự năng động, hiện đại, đồng bộ và nét đặc trƣng. Hƣớng tới những đối tƣợng khách hàng tiềm năng, hiệu quả về mặt truyền tải thông tin và thị giác. Bộ nhận diện thƣơng hiệu không chỉ tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn hƣớng đến việc 3
  5. tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của một doanh nghiệp lớn, mang tính chuyên nghiệp cao, tạo đà phát triển. b. Nhiệm vụ thiết kế Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC là một chiến dịch quảng cáo hình ảnh lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của công ty. Mang những cái mới mẻ quảng cáo đến hàng thông qua các sản phẩm đồ họa. Thiết kế logo cho công ty, đảm bảo những yêu cầu cơ bản trong thiết kế. Song, phải mang tính đồ họa, dễ nhận biết và không gây nhầm lẫn với những logo của các doanh nghiệp khác. Logo phải đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, ấn tƣợng và hiệu quả thị giác cao. Thiết kế bộ nhận diện thƣơng hiệu mang tính đồng bộ cao, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cũng nhƣ thị giác, thể hiện đƣợc quy mô và tính chuyên nghiệp. Truyền tải đƣợc thông tin đến khách hàng chuẩn xác nhất và nhanh nhất. c.Mục tiêu thiết kế Xây dựng một hệ thống dịch vụ mang tính chuyên nghiệp là cơ hội tốt để phát triển doanh nghiệp. Nhƣng làm sao để có đƣợc khách hàng lại là một câu hỏi lớn. Vì vậy, việc thiết kế quảng cáo cho doanh nghiệp là vấn đề rất cần thiết. Mục tiêu thiết kế của công ty TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC là đảm bảo đƣợc các yêu cầu và mục đích thiết kế. Phải xây dựng đƣợc những yếu tố cần thiết để đƣa hình ảnh quảng cáo công ty đến khách hàng một cách nhanh nhất, chính xác và hiệu quả nhất. Khai thác và tập trung vào những phƣơng án và cách thể hiện tốt nhất. 3. Đối tƣợng và khách thể nghiên cứu 4
  6. - Đối tƣợng nghiên cứu: Công ty TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC - Khách thể nghiên cứu: Các loại dịch vụ của công ty TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC + Nghiên cứu ý kiến chung của khách hàng. + Nghiên cứu thị trƣờng các sản phẩm, dịch vụ cùng loại. + Nghiên cứu các mức thu nhập bình quân của từng đối tƣợng khách hàng. 4. Phƣơng pháp luận 5. Phƣơng pháp nghiên cứu 6. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Đây là đề tài, dựa trên công ty đƣợc giả định. Song mức ảnh hƣởng và cách thể hiện trong đồ án này khá sát với thực tế. Việc thực hiện đồ án thiết kế cụm đồ họa quảng cáo cho công ty TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC không đơn thuần nằm trong giới hạn của môn học nữa. Mà những sản phẩm tạo ra phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu từ thực tế và có thể ứng dụng đƣợc trên thị trƣờng. Mang hình ảnh những hoạt động kinh doanh của công ty đến khách hàng, thể hiện đƣợc nội dung và có sức thu hút quảng cáo đối với ngƣời tiếp cận. Tạo sự tin cậy, thể hiện đẳng cấp, quy mô cũng nhƣ sự an toàn của công ty TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC . Không chỉ thế vấn đề thẩm mỹ cũng đƣa lên hàng đầu, nhằm cho khách hàng sự thiện cảm và gần gũi. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài là tạo ra một cụm sản phẩm đồ họa mang tính khả thi cao phù hợp với điều kiện thực tế. Tính ứng dụng và hiệu quả, tính thẩm mỹ và cơ học. 5
  7. PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LỊCH SỬ ĐỀ TÀI 1.2. CƠ SỞ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 1.2.1. Cơ sở luận 1.2.2. Phƣơng pháp tổ chức nghiên cứu 1.3. CƠ SỞ PHƢƠNG PHÁP LUẬN CỦA ĐỀ TÀI 1.3.1. Vai trò, ý nghĩa của ngành Mỹ thuật Ứng dụng 1.3.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng đối với đề tài 1.4. TÍNH THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 1.4.1. Về mặt xã hội 1.4.2. Về mặt kinh tế 1.4.3. Về mặt thẩm mỹ 6
  8. PHẦN II: PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ 2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ 2.1.1. Xác lập đối tƣợng, ý tƣởng của đồ án chuyên môn 2.1.2. Nghiên cứu tham khảo các tƣ liệu, tài liệu và phƣơng pháp nghiên cứu sáng tác thiết kế cụm đồ án 2.2. MÔ TẢ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ 2.3. GIẢI TRÌNH Ý TƢỞNG 2.3.1. Logo Hình 2.1. Phương án logo màu chuẩn Hình 2.2. Phương án logo màu phụ 7
  9. 2.3.2. Bộ poster Hình 2.3. Bộ poster Poster là một trong số những sản phẩm có hiệu quả rất cao về truyền tải thông tin và quảng cáo cho doanh nghiệp. Bởi tính rộng rãi, gần gũi, chứa đựng thông tin, hình một cách rõ ràng, dễ hiểu. Khách hàng dễ dàng tiếp cận và nhận biết sản phẩm quảng cáo. Thông qua đó dễ dàng đánh giá đƣợc quy mô cũng nhƣ tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 8
  10. Poster 1: Hình 2.4. Poster 1 Ý nghĩa: Poster khái quát nội dung cơ bản dịch vụ cho công ty TNHH NHA KHOA DA LAN DENTAL CLINIC, với mong muốn quý khách hàng sẽ lựa chọn, đồng hành . Với câu slogan “ NỮ HOÀNG CỦA NỤ CƢỜI ” nói lên vẽ đẹp của răng sứ , một trong những loiaj răng hót nhất hiện nay. Kết hợp với hình ảnh sản phẩm và chiếc răng 3D vụi nhộn , tạo cảm giác thích thú hơn. Ý nghĩa: Poster khái quát nội dung cơ bản dịch vụ cho công ty DẠ LAN DENTAL CLINIC 9
  11. Poster 2 Hình 2.5. Poster 2 Ý nghĩa: Hình tƣợng chiếc răng vui nhộn tạo đang khiêu vũ tạo cảm giác vui tƣơi , sức khỏe của năng trần đầy năng động. Slogan tạo cảm giác ấn tƣợng mạnh, “HƢƠNG VỊ BẠC HÀ TỪ THIÊN NHIÊN ” cho ngƣời xem hiểu đƣợc sản phẩm tiêu dùng đƣợc làm từ thiên nhiên, phù hợp với mọi chúng ta. 10
  12. Poster 3 Hình 2.6. Poster 3 Ý nghĩa: poster mang cảm giác vui nhộn , thể hiện lên sự gắng bó giữa sản phẩm và răng rất cần quan trọng. 11
  13. Poster 4 Hình 2.7. Poster 4 Ý nghĩa: Hình ảnh đẹp kết hợp với slogan ý nghĩa đã tạo nên cảm xúc cho ngƣời tiếp cận, đúng với ý nghĩa slogan CHẢI SẠCH SÂU ÊM DỊU. Nhìn vào poster thấy đƣợc sự mềm mại của bàn chải chải nha khoa. 2.3.3. Bộ nhận diện thƣơng hiệu 12
  14. 13
  15. 14
  16. 15
  17. Hình 2.8. Bộ sản phẩm văn phòng 16
  18. 2.3.4. Intro Logo Animaton Hình 2.9. Hình ảnh cắt ra từ clip 2.3.5. Ứng dụng trên website Hình 2.10. Hình ảnh ứng dụng trên website 2.4. NGHIÊN CỨU THỊ TRƢỜNG 2.5. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC 17
  19. PHẦN III: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ 3.1. DỰ KIẾN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1.1. Đánh giá về mặt lý thuyết 3.1.2. Hiệu quả về mặt thực tiễn 3.1.3. Hiệu quả về mặt ứng dụng 3.1.4. Kết quả đạt đƣợc trong quá trình sáng tạo 3.1.5. Hiệu quả của đồ án với ngƣời tiêu dùng 3.2. NHỮNG HẠN CHẾ CỦA ĐỒ ÁN Bản thân chƣa có nhiều kinh nghiệm nên vấn đề triển khai trong thiết kế còn khó khăn, mất nhiều thời gian. 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2