intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG THỨ BA

Chia sẻ: Lotus_7 Lotus_7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

243
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS nắm vững nội dung định lí, biết cách chứng minh định lí - HS vận dụng định lí để nhận biết tam giác đồng dạng với tam giác đã cho. - Rèn kĩ năng tính toán áp dụng II- CHUẨN BỊ GV:Thước kẻ, bảng phụ, com pa. HS: Thước thẳng ,com pa III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ1: Kiểm tra bài cũ:(5 phút) GV: Phát biểu trường hợp đồng dạng thứ hai? Bài tập 34/77 HS..... Hoạt động 2: bài mới (30 phút)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG THỨ BA

  1. TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG THỨ BA I- MỤC TIÊU - HS nắm vững nội dung định lí, biết cách chứng minh định lí - HS vận dụng định lí để nhận biết tam giác đồng dạng với tam giác đã cho. - Rèn kĩ năng tính toán áp dụng II- CHUẨN BỊ GV:Thước kẻ, bảng phụ, com pa. HS: Thước thẳng ,com pa III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ1: Kiểm tra bài cũ:(5 phút) GV: Phát biểu trường hợp đồng dạng thứ hai? HS..... Bài tập 34/77 Hoạt động 2: bài mới (30 phút) 1. Định lí:
  2. GV: Nghiên cứu bài toán sau ở bảng phụ Bài toán SGK Cho ABC và A’B’C’ với A = A’; B = HS đọc đề bài...... B’ CMR: ABC A’B’C’ A A' M N B C B' C' HS : Tạo ra AMN = A’B’C’ CM: AMN ABC + Muốn chứng minh A’B’C’ ABC HS trình bày: ta làm như thế nào? Chứng minh: + Gọi HS trình bày bảng Lấy M  AB: AM = A’B’, Qua M kẻ MN//BC =>  AMN = Sau đó gọi nhận xét và chốt lại phương A’B’C’ pháp chứng minh của bài tập này. (A =A’; AM = A’B’; M = B’ = B) (1) Do MN//BC =>  AMN A’B’C’ (đl)
  3. Từ (1) và (2) => A’B’C’ ABC + Từ bài tập trên phát biểu trường hợp đồng dạng thứ ba? HS phát biểu........ GV: Nghiên cứu bài tập sau ( ?2 ) trên 2. áp dụng bảng phụ ?1 HS : đọc đề bài Trong các tam giác sau những cặp tam HS hoạt động theo nhóm giác nào đồng dạng? ABC PMN vì + các nhóm trình bày sau đó đưa ra kết B = M = C = 700 quả A’B’C’ D’E’F’ Vì + Chữa và chốt phương pháp B’ = E’ = 600; C’ = F’ = 500 GV: Đưa ?2 lên bảng phụ ?2 A x 4,5 3 D HS trình bày ở phần ghi bảng y a) Có 3 tam giác: B C ABC, ADB, BDC
  4. ABC ADB (g.g) b) ABC  ADB (g.g) AB AC 3 4,5 => =>  => x = 2cm  AD AB x 3 + 2 em lên bảng giải phần a,b? y = DC = AC - x = 2,5 HS nhận xét + Nhận xét bài làm của từng bạn? DA BA HS :  DC BC Ta có BD là phân giác suy ra tỉ lệ thức HS tính BC: nào? c) BD là phân giác B Từ đó tính BC? 2 3 DA BA => => => BC = 3,75   2,5 BC DC BC cm Hoạt động 3: Củng cố (8 phút) - Nêu các trường hợp đồng dạng của hai HS1....... tam giác? Bài 36: ABD BDC (g.g) => - bài tập 35,36 /79 AB x  x 2  12,5  28,5  x DC  x  12,5.28,5  .... Hoạt động 4: Giao việc về nhà (2 phút)
  5. - Học lí thuyết theo SGK - Xem các bài tập đã chữa - BTVN: 37/79
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2