intTypePromotion=1
ADSENSE

TỪ NHÂN VIÊN XUẤT SẮC ĐẾN NHÀ QUẢN LÝ HIỆU QUẢ (PHẦN 2)

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

103
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Gia tăng sự tín nhiệm Những người quản lý mới thường không tìm cách tăng thêm sự tin tưởng và khâm phục của các nhân viên chỉ bởi vì họ đã có được danh vị. Họ làm điều đó bằng cách xây dựng niềm tin của nhóm. Hãy nói với toàn bộ phận của mình điều gì họ có thể trông đợi từ bạn, và chắc chắn rằng bạn có thể làm được điều đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TỪ NHÂN VIÊN XUẤT SẮC ĐẾN NHÀ QUẢN LÝ HIỆU QUẢ (PHẦN 2)

  1. TỪ NHÂN VIÊN XUẤT SẮC ĐẾN NHÀ QUẢN LÝ HIỆU QUẢ (PHẦN 2) Trong giai đoạn chuyển tiếp từ “nhân viên” lên “sếp”, hãy ghi nhớ điều quan trọng nhất: tiếp tục duy trì tiến độ hoàn thành công việc. Gia tăng sự tín nhiệm Những người quản lý mới thường không tìm cách tăng thêm sự tin tưởng và khâm phục của các nhân viên chỉ bởi vì họ đã có được danh vị. Họ làm điều đó bằng cách xây dựng niềm tin của nhóm. Hãy nói với toàn bộ phận của mình điều gì họ có thể trông đợi từ bạn, và chắc chắn rằng bạn có thể làm được điều đó. Sau đó hãy
  2. thảo luận về điều gì bạn mong đợi từ mỗi nhân viên - bởi không phải với ai cũng giống nhau. Đánh giá nhóm Chỉ ra mức độ hướng dẫn mà mỗi người lao động cần và muốn. Tìm hiểu tài năng lực và kiểu làm viêc của họ. Điều này đòi hỏi nhiều sự tiếp xúc mặt đối mặt với nhau (hoặc một cách trực tiếp, nếu họ đang ở nơi nào đó khác). Ngoài ra hãy cho họ biết điều gì mà bạn cần. Ví dụ như, bạn có cần cập nhật theo về dự án mỗi ngày không hay là bạn muốn họ thông tin cho bạn ít thường xuyên hơn? Tạo các mối quan hệ với những người đồng nhiệm và các lãnh đạo Bạn là người kết nối giữa bộ phận của mình với các cấp lãnh đạo cao hơn và các bộ phận khác trong công ty, do đó bạn nên tạo lập các mối quan hệ với những người này. Bộ phận IT là 1 ví dụ tiêu biểu: mọi nhân viên đều cần đến các nguồn lực và sự trợ giúp của IT, từ makerting, kế toán đến quan hệ công chúng. Trách nhiệm của
  3. người quản lý là phải liên hệ với các đồng nghiệp ở các bộ phận khác để giúp cho nhân viên của mình có thể hoàn thành việc một cách trôi chảy. Ủy nhiệm Công việc của bạn không phải là làm tất cả mọi thứ. Hãy xác định những nhân viên có thể đảm đương được trách nhiệm đó. Chức năng công việc Hãy đưa ra lời khuyên rõ ràng cho các nhân viên về trách nhiệm hàng ngày, hàng tháng, hàng quý của họ, và cho họ biết tiêu chuẩn nào để đánh giá hiệu quả làm việc của họ. Thiết lập thời gian biểu Ngay cả những nhân viên độc lập nhất cũng có lúc cần trao đổi trực tiếp với sếp của mình. Hãy cho họ biết về các cuộc họp nhóm hay các cơ hội khác để có thể xem xét lại công việc cũng như các mục
  4. tiêu. Đừng thay đổi mọi thứ quá nhanh Hãy xác định ưu điểm của bạn và thay đổi mọi thứ theo hướng đó. Bạn sẽ có cảm giác bị lôi cuốn phải thay đổi mọi thứ ngay lập tức, nhưng điều đó sẽ không tốt cho cả bạn và nhân viên của bạn. Quản lý bạn? Nếu bạn có những người bạn là nhân viên, hãy mời họ đi ăn trưa hay uống cà phê với tư cách cá nhân, hỏi họ xem vai trò quản lý của bạn có gây ảnh hưởng đến công việc của họ hay không. Bạn có thể hỏi điều này nếu nó có nguy cơ ảnh hưởng đến tình bạn của mình. Câu trả lời có thể khác nhau, tuy nhiên hãy chấp nhận nó và nói chuyện xung quanh chủ đề đó cho đến khi giải quyết được vấn đề. Hoàn thành công việc Đây có thể là giai đoạn chuyển tiếp của bạn và toàn bộ phận, nhưng
  5. điều quan trọng là phải chắc chắn mọi công việc trên thực tế đều được hoàn thành. Theo Lãnh đạo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2