intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - Chúng ta đang lớn

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

102
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh biết sức lớn của em thể hiện pr chiều cao, cân nặng và hiểu biết. - So sánh sức lớn lên của bản thân. - Ý thức được sức lớn của mọi người là không hòan toàn như nhau…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - Chúng ta đang lớn

  1. TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Bài 2: Chúng ta đang lớn I. Mục tiêu: - Giúp học sinh biết sức lớn của em thể hiện pr chiều cao, cân nặng và hiểu biết. - So sánh sức lớn lên của bản thân. - Ý thức được sức lớn của mọi người là không hòan toàn như nhau… II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu học tập – tranh phóng to - HS: SGK – vở bài tập. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 2 phút ) GV: Yêu cầu HS chơi theo nhóm 4 - Trò chơi: Vật tay HS+GV: Quan sát, nhận xét. B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp. 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) GV: Yêu cầu HS quan sát tranh 6 SGK. 2. Nội dung: HS: Lần lượt chỉ và nêu tên những hình
  2. a. Sự thể hiện của sức lớn ảnh thể hiện sự lớn lên của bé(Tranh ( 10 phút ) phóng to) MT: Biết sức lớn thể hiện ở chiều HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý cao, cân nặng và hiểu biết đúng KL: Trẻ em sau khi ra đời sẽ lớn HS: Nhắc lại( 2 em) lên hàng ngày, hàng tháng về cân nặng, chiều cao,… HS: Thực hành theo nhóm ( 4 nhóm ) b. So sánh sự lớn lên ( 10 GV: Nêu yêu cầu thực hành cho từng phút ) nhóm MT: So sánh sự lớn lên của bản HS: Thực hiẹn đo xem bạn nào béo thân với các bạn trong lớp. hơn, gầy hơn, cao hơn,… - Đại diện các nhóm thực hiện KL: Sự lớn lên của các em có thể HS+GV: Quan sát, nhận xét giống nhau hoặc khác nhau, các GV: Kết luận em cần chú ý ăn uống điều độ, giữ HS: Nhắc lại( 2 em ) SK HS: Hát, vận động… Nghỉ giải lao ( 2 phút ) GV: Nêu rõ yêu cầu. c. Nói về các bạn trong nhóm HS: Trình bày trước lớp sự nhận biết của mình về các bạn trong lớp. ( 7 phút ) HS+GV: Nhận xét, tuyên dương.
  3. HS: Nhắc lại ND bài học. Liên hệ. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) GV: Nhận xét chung giờ học, nhắc HS giữ gìn sức khỏe tốt. - Chuẩn bị trước bài 3 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Chủ điểm: Truyền thống nhà trường Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của nhà trường I.Mục tiêu: - Học sinh được tìm hiểu về truyền thống tốt đẹp của nhà trường. - Học sinh biết sưu tầm các câu chuyện, việc làm đơn giản nói về nhà trường - Tự hào và yêu quí trường tiểu học của mình. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Tư liệu về nhà trường - HS: Một số bài hát mà HS thuộc nói về nhà trường
  4. III.Các họat động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành “ 1.Ổn định tổ chức: ( 2 phút HS: Tập hợp thành vòng tròn, hát bài ) Mời bạn vui múa ca”. 2. Các hoạt động: GV: Nêu rõ yêu cầu phần tìm hiểu HĐ1: Tìm hiểu về truyền - HD học sinh cách thực hiện thống tốt đẹp của nhà HS: Thi đua kể những điều đã biết về nhà trường(20 phút) trường. GV: Khuyến khích động viên các em - Có thầy hiệu trưởng giỏi thực hiện một cách tự nhiên tự nhiên.( Có - Vệ sinh sạch sẽ. thể hỏi thêm các em vì sao biết những - Đi học đúng giờ. thông tin nói về nhà trường đó) - Nhiều cô giáo dạy giỏi HS+GV: Nhận xét, bổ sung GV: Chốt lại ND đã tìm hiểu HĐ2: Hát múa về chủ đề nhà HS: Chọn bài hát trường (5 - Cả lớp hát ( 1 lượt ) phút) - HS hát bài hát tự chọn ( 2 em) HĐ3: Trò chơi: Kết bạn (5 HS: Nhắc lại cách chơi
  5. phút) - HS khá chơi mẫu (1 lượt). - Chơi theo lớp (4 lượt ) HĐ4: Sinh hoạt lớp HS+GV: Nhận xét cách chơi GV: Nhận xét chung quá trình học tập và việc thực hiện nền nếp trong tuần - Tuyên dương 1 số HS có ý thức tốt - Nhắc nhở HS chưa thực hiện đúng qui 3. Củng cố, dặn dò: (3 định của trường, lớp phút) - Đưa ra phương hướng cho tuần tới + Thực hiện nền nếp + Học tập + Các hoạt động khác GV: Nhận xét giờ hoạt động tập thể. HS: Sưu tầm các câu chuyện, những việc làm thẻ hiện truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2