intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - ÔN TẬP : TỰ NHIÊN

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

379
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết quan sát , đặc câu hỏi và trả lời câu hỏi về bầu trời , cảnh vật tự nhiên xung quanh .-Quan sát, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về cảnh quan tự nhiên ở khu vực xung quanh trường. -Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - ÔN TẬP : TỰ NHIÊN

  1. ÔN TẬP : TỰ NHIÊN I.MỤC TIÊU : - Biết quan sát , đặc câu hỏi và trả lời câu hỏi về bầu trời , cảnh vật tự nhiên xung quanh .-Quan sát, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về cảnh quan tự nhiên ở khu vực xung quanh trường. -Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Các tranh ảnh giáo viên và học sinh sưu tầm được về chủ đề thiên nhiên. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : 2.Bài cũ : -Các hiện tượng về thời tiết đó là: nắng, -Hãy kể các hiện tượng về thời tiết mà em biết mưa, gió, rét, nóng, … ? Nêu cách ăn mặc thích hợp theo thời tiết ? -Thời tiết nóng mặc áo quần mỏng cho mát. Thời tiết lạnh thường mặc áo ấm để bảo vệ sức khoẻ. Hoạt động 1 : Làm việc với các tranh ảnh hoạc vật thật về cây cối.
  2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh MT : HS nhớ lại tất cả các cây đã học.  Các bước tiến hành : Bước 1: Giáo viên phổ biến cách chơi. -Lắng nghe yêu cầu của giáo viên. -Chọn tất cả tranh ảnh của các cây rau, cây hoa dán vào tờ giấy do giáo viên phát cho mỗi tổ, -Học sinh nhận giấy, làm việc theo nhóm các cây thật để lên bàn theo 2 nhóm cây (rau và 8, chọn tranh ảnh, dán và nói cho nhau hoa) nghe về các loại cây mà em biết. + Tổ chức cho các em làm việc theo nhóm 8, -Đại diện từng nhóm nêu kết quả thực dán, chỉ vào cây và nói cho nhau nghe. hiện trước lớp (chỉ vào tranh và nói cho Bước 2: Giáo viên yêu cầu học sinh mang sản mọi người cùng nghe.) phẩm của nhóm mình lên bảng, đại diện nhóm lên chỉ và nói tên cây cho cả lớp cùng nghe. Giáo viên tuyên dương nhóm đã sưu tầm được nhiều cây đặc biệt là các cây mới. Hoạt động 2 : Làm việc với các tranh ảnh ho?c vật thật về động vật. MT : Học sinh nhớ lại các con vật và giới thiệu một số các con vật mới mà các em đã tìm hiểu được qua thực tế.  Các bước tiến hành : Bước 1: Giáo viên phổ biến cách chơi. -Lắng nghe yêu cầu của giáo viên. -Chọn tất cả các tranh ảnh về các con vật dán -Học sinh nhận giấy, làm việc theo nhóm
  3. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh vào tờ giấy do giáo viên phát cho mỗi tổ theo 2 8, chọn tranh ảnh, dán và nói cho nhau nhóm (nhóm con vật có hại và nhóm con vật có nghe về các con vật nào có hại, con vật ích). Tổ chức cho các em làm việc theo nhóm nào có ích. 8, dán, chỉ vào tranh và nói cho nhau nghe. -Đại diện từng nhóm nêu kết quả thực Bước 2: Giáo viên yêu cầu học sinh mang sản hiện trước lớp (chỉ vào tranh và nói cho phẩm của nhóm mình lên bảng, đại diện nhóm mọi người cùng nghe, nêu câu đố, giải lên chỉ và nói tên con vật cho cả lớp cùng nghe, câu đố,… ) đặt các câu đố, bài thơ, bài hát về các con vật để đố các nhóm khác. -Giáo viên tuyên dương nhóm đã sưu tầm được nhiều con vật. Hoạt động 3 : Quan sát thời tiết. MT : Học sinh nhớ lại các dấu hiệu về thời tiết đã học. Cách tiến hành : -Học sinh ra sân. Bước 1: Giáo viên định hướng cho học sinh -Quan sát và nói cho nhau nghe về các quan sát. câu hỏi giáo viên đăït ra. -Quan sát xem có mây không ? -Đại diện các nhóm nêu kết quả quan sát -Có gió không ? gió nhẹ hay mạnh ? được. -Thời tiết hôm nay nóng hay rét ? -Xếp tranh theo chủ đề đã học.
  4. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Có mưa hay có mặt trời không ? Đưa học sinh ra sân hay hành lang để Bước 2: Đưa học sinh ra sân hay hành lang để quan sát. quan sát. -Tổ chức cho các em quan sát theo nhóm -Tổ chức cho các em quan sát theo nhóm và và nói cho nhau nghe những điều quan sát nói cho nhau nghe những điều quan sát được. được. Gọi đại diện các nhóm nói trước Gọi đại diện các nhóm nói trước lớp cho cả lớp lớp cho cả lớp cùng nghe. cùng nghe. -Cho học sinh vào lớp, cho các em xếp -Cho học sinh vào lớp, cho các em xếp tranh tranh theo các chủ đề. theo các chủ đề. 4.Củng cố – Dặn dò : Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh học - Lắng nghe giáo viên nhận xét , đánh giá tốt. tổng kết tiết học . -Học bài xem lại các bài. - Học sinh ghi nhớ dặn dò của giáo viên
  5. Duyệt Ban giám hiệu Duyệt Tổ chuyên môn .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... Ngày ...... Tháng...... Năm 20...... Ngày ...... Tháng...... Năm 20...... Hiệu trưởng Tổ trưởng chuyên môn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1