Tự nhiên xã hội lớp 1 - TRỜI NÓNG, TRỜI RÉT (THMT liên hệ )
lượt xem 48
download
Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết : nóng , rét . - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nóng , rét .. -Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết. Tích hợp môi trường : - Thời tiết nắng, mưa, gió, nóng, rét là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Có ý thức giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - TRỜI NÓNG, TRỜI RÉT (THMT liên hệ )
- TRỜI NÓNG, TRỜI RÉT (THMT liên hệ ) I.MỤC TIÊU : - Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết : nóng , rét . - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nóng , rét .. -Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết. Tích hợp môi trường : - Thời tiết nắng, mưa, gió, nóng, rét là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Có ý thức giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Các hình trong SGK.
- III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : - Hát - ổn định lớp để vào tiết học 2.Bài cũ : -Dựa vào dấu hiệu nào để nhận biết trời lăïng - Khi lặng gió cây cối đứng im, khi có gió gió hay có gió ? cây cối lay động. -Nhận xét. 3.Bài mới : *Giới thiệu bài : + - Học sinh lắng nghe giáo viên giới thiệu Hôm nay Cô và các em sẽ quan sát bầu bài mới . trời để nhận biết rõ hơn về Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết : 02 Hsi nhắc lại tựa bài . nóng , rét .Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nóng , rét .. Qua bài : Trới nóng , trời rét . + Giáo viên ghi tựa bài học lênbảng lớp * Phát triển các hoạt động : Hoạt động 1 : Làm việc với SGK.
- Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh MT : Học sinh nhận biết các dấu hiệu khi trời nóng, trời rét. Các bước tiến hành: Bước 1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát -Học sinh quan sát tranh và hoạt động theo các hình trong SGK và trả lời các câu hỏi sau : nhóm 2 học sinh. + Tranh nào vẽ cảnh -Tranh 1 và tranh 4 vẽ cảnh trời nóng. -Tranh 2 và tranh 3 vẽ cảnh trời rét. trời nóng, tranh nào -Học sinh tự nêu theo vẽ cảnh trời rét ? Vì sao bạn biết ? hiểu biết của các em. + Nêu những gì bạn cảm thấy khi trời nóng, trời rét ? -Tổ chức cho các em làm việc theo cặp quan -Đại diện các nhóm trả lời các câu hỏi trên, sát và thảo luận nói cho nhau nghe các ý kiến các nhóm khác bổ sung và hoàn chỉnh. của mình nội dung các câu hỏi trên. Bước 2: Gọi đại diện nhóm mang SGK lên chỉ -Quạt để bớt nóng, mặc áo ấm để giảm bớt vào từng tranh và trả lời các câu hỏi. Các nhóm lạnh, … khác nghe và nhận xét bổ sung. -Học sinh nhắc lại. Giáo viên có thể đặt thêm câu hỏi cho cả lớp + Trời nóng thường thấy người bức bối suy nghĩ và trả lời:
- Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kể tên những đồ dùng cần thiết giúp chúng ta khó chịu, toát mồ hôi, người ta thường mặc bớt nóng hay bớt rét. áo tay ngắn màu sáng. Để làm cho bớt Giáo viên kết luận : nóng người ta dùng quạt hay điều hoà nhiệt độ, thường ăn những thứ mát như nước đá, Trời nóng thường thấy người bức bối khó chịu, kem toát mồ hôi, người ta thường mặc áo tay ngắn màu sáng. Để làm cho bớt nóng người ta dùng - Trời rét quá làm cho cơ thể run lên, da quạt hay điều hoà nhiệt độ, thường ăn những sởn gai ốc, tay chân cóng (rất khó viết). thứ mát như nước đá, kem … Những khi trời rét ta mặc quần áo được may bằng vải dày như len, dạ. Rét quá cần Trời rét quá làm cho cơ thể run lên, da sởn gai dùng lò sưởi và dùng máy điều hoà nhiệt ốc, tay chân cóng (rất khó viết). Những khi trời độ làm tăng nhiệt độ trong phòng, thường rét ta mặc quần áo được may bằng vải dày như ăn thức ăn nóng len, dạ. Rét quá cần dùng lò sưởi và dùng máy điều hoà nhiệt độ làm tăng nhiệt độ trong phòng, thường ăn thức ăn nóng… Hoạt động 2 : Thảo luận theo nhóm. MT : Học sinh biết ăn mặc đúng thời tiết Cách tiến hành : Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ: Các em hãy -Học sinh phân vai để nêu lại tình huống và
- Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh cùng nhau thảo luận và phân công các bạn sự việc xãy ra với bạn Lan. đóng vai theo tình huống sau : “Một hôm trời -Lan bị cảm lạnh và không đi học cùng các rét, mẹ đi làm rất sớm và dặn Lan khi đi học bạn được. phải mang áo ấm. Do chủ quan nên Lan không -Học sinh thực hành và trả lời câu hỏi. mặc áo ấm. Các em đoán xem chuyện gì xảy ra + - Học sinh lắng nghe giáo viên nhận xét với Lan? ” và tuyên dương nhóm sắm vai tốt. Bước 2: Gọi một số học sinh trả lời câu hỏi và sắm vai tình huống trên. -Tuyên dương nhóm sắm vai tốt. 4.Củng cố – Dặn dò : -GV : Ăn mặc đúng thời tiết sẽ bảo vệ được cơ + Học sinh trả lời lại nội dung câu hỏi của thể, phòng chống một số bệnh như : cảm nắng, giáo viên . cảm lạnh, sổ mũi, nhức đầu … Tích hợp môi trường : Tích hợp môi trường : - Giáo dục cho hsi biết thời tiết nắng, mưa, - Thời tiết nắng, mưa, gió, nóng, rét là một yếu gió, nóng, rét là một yếu tố của môi trường. tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Có đến sức khoẻ của con người. Có ý thức giữ ý thức giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi.
- Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh học - Lắng nghe giáo viên nhận xét , đánh giá tốt. tổng kết tiết học . -Dặn dò: Học bài, xem bài mới. - Học sinh ghi nhớ dặn dò của giáo viên =================
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chuẩn kiến thức môn Tự nhiên Xã hội lớp 1
4 p | 1850 | 497
-
Giáo án Tự nhiên - Xã hội lớp 1 - Bài 20: An toàn trên đường đi học - Nguyễn Thị Khuyên (Tiểu học Phù Lưu Tế)
30 p | 392 | 49
-
Đề thi khảo sát giữa học kì 1 môn tự nhiên xã hội lớp 1 trường Bắc Lũng 2007-2008
25 p | 574 | 39
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn tự nhiên xã hội lớp 1
1 p | 306 | 23
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn tự nhiên xã hội lớp 1 đề 2
2 p | 237 | 21
-
Bài giảng Tự nhiên - Xã hội lớp 1 - Bài 20: An toàn trên đường đi học - Hồ Thị Xuân Hương (Tiểu học Hồng Sơn)
29 p | 311 | 20
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn tự nhiên xã hội lớp 1 đề 1 năm 2009-2010
1 p | 183 | 19
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn tự nhiên xã hội lớp 1 trường Đằng Hải 2006-2007
2 p | 203 | 13
-
Giáo án Tự nhiên xã hội: Lớp 1 - Bài 18
3 p | 120 | 7
-
Kiểm tra định kì tự nhiên xã hội lớp 1 về con người và tự nhiên
1 p | 89 | 6
-
Kiểm tra định kì tự nhiên xã hội lớp 1 trường Ngô Đồng Đề 3
1 p | 86 | 5
-
Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 1 (Trọn bộ cả năm)
193 p | 18 | 5
-
Kiểm tra định kì tự nhiên xã hội lớp 1 trường Ngô Đồng Đề 2
1 p | 66 | 4
-
Kiểm tra định kì tự nhiên xã hội lớp 1 trường Ngô Đồng Đề 1
1 p | 92 | 4
-
Kiểm tra định kì tự nhiên xã hội lớp 1 về tự nhiên
1 p | 90 | 4
-
Bài giảng Tự nhiên xã hội lớp 1 bài 17: Giữ gìn lớp học sạch đẹp
17 p | 12 | 4
-
Bài giảng Tự nhiên xã hội lớp 1 bài 23: Cây hoa
17 p | 13 | 4
-
Kiểm tra định kì tự nhiên xã hội lớp 1 trường Tân Mỹ
2 p | 93 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn