intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ứng dụng thương mại điện tử tại Jetstar Pacific "

Chia sẻ: Nguyen Trang Nga | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:24

455
lượt xem
138
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bài thuyết trình 'ứng dụng thương mại điện tử tại jetstar pacific "', kinh doanh - tiếp thị phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ứng dụng thương mại điện tử tại Jetstar Pacific "

  1. ĐỀ TÀI: “ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TÀI: TẠI JETSTAR PACIFIC” Thành viên nhóm: VŨ HUYỀN MY NGUYỄN TRANG NGA NGUYỄN THỊ THANH NGA PHẠM THỊ HUYỀN NGA TRẦN TUYẾT NGA
  2. NỘI DUNG I TỔNG QUAN VỀ WEBSITE JETSTAR.COM II MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA JETSTAR.COM III ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP IV KẾT LUẬN
  3. TỔNG QUAN VỀ WEBSITE JETSTAR.COM Jetstar.com là trang web ứng dụng thương mại điện tử B2C của hãng hàng không Jetstar Pacific - trụ sở ở sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.  Tên truy nhập: http://www.jetstar.com/vn/  Khẩu hiệu : “Giá Rẻ Mỗi Ngày, Mọi Người Cùng Bay” Tại website này, khách hàng có thể xem giá vé, mua vé, thanh toán trực tuyến và nhận được nhiều dịch vụ hỗ trợ khác.
  4. NỘI DUNG I TỔNG QUAN VỀ WEBSITE JETSTAR.COM II MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA JETSTAR.COM Jetstar: Mô hình thương mại điện tử B2C 3 Các dịch vụ hỗ trợ khách hàng tại Jetstar.com 4P của Jetstar.com 4 Đánh giá
  5. 1. JETSTAR: MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2C 1.  Đối tượng mục tiêu: khách hàng trong và ngoài nước  Những yếu tố thuận lợi để phát triển  Nhu cầu mua vé máy bay hiện nay rất cao  Thời đại của sự phát triển công nghệ thông tin  Quy mô khách hàng tăng nhanh
  6. 1. JETSTAR: MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2C  Xét trên góc độ người cung cấp - mô hình B2C từ phía công ty  Đặt vé trên website, tự động làm thủ tục trực tuyến, nhận SMS thẻ lên máy bay  Bảo hiểm cho khách hàng: JetCover  Thanh toán trực tuyến:  Bằng thẻ credit: Visa, Master, JCB, AMEX  Bằng thẻ debit: VCB, Vietinbank, VIB, Đông Á ...  Bằng dịch vụ EBanking của NH Đông Á  Bằng dịch vụ F@st i-Bank của Techcombank
  7. 1. JETSTAR: MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2C Về dịch vụ ngân hàng điện tử F@st i-Bank của Techcombank: o Công nghệ thanh toán mới tại Việt Nam o Liên kết giữa Jetstar Pacific, Techcombank, OnePay o Mật khẩu thanh toán: phần mật khẩu cá nhân được cấp khi đăng ký kết hợp với mã Token Khi áp dụng các loại hình thanh toán điện tử sẽ giảm chi phí trong đầu tư cơ sở hạ tầng và quản lý vé giấy. Vì thế, chi phí vé máy bay sẽ rẻ hơn trong khi quản lý số lượng khách hàng đặt vé một cách thông minh, nhanh chóng và chính xác.
  8. 2. CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TẠI 2. JETSTAR.COM  Hướng dẫn khách hàng cách đặt mua vé  Đưa ra các bảng giá và điều kiện của các loại vé  Đưa lại các thông tin về làm thủ tục vé máy bay tại sân bay  Ứng dụng công nghệ bảo mật thông tin các nhân của khách hàng
  9. 2. CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TẠI JETSTAR.COM  Tư vấn các điểm đến thăm quan và khách sạn  Có thể di chuyển tới website của Jetstar tại các nước khác  Dễ dàng chuyển đổi ngôn ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Anh
  10. 3. 4P CỦA JETSTAR.COM 3.  Chiến lược sản phẩm: hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng việc mua vé và thanh toán trực tuyến  Chiến lược giá: cam kết bán vé với giá rẻ nhất
  11. 3. 4P CỦA JETSTAR.COM 3.  Chiến lược phân phối: kênh phân phối trực tiếp của Jetstar là khách hàng mua vé trực tuyến tại website www.jetstar.com, theo quy trình:  B1: Tìm kiếm thông tin về các chuyến bay và chọn chuyến bay thích hợp  B2: Điền đầy đủ các thông tin liên lạc và thông tin người đi cùng  B3: Chọn chỗ ngồi phù hợp với giá vé  B4: Thanh toán và hoàn tất việc xác nhận Ngoài ra, Jetstar bán vé qua các đại lý trực tuyến: www.vemaybay247.com, www.vemaybay.net.vn …
  12. 3. 4P CỦA JETSTAR.COM 3.  Chiến lược xúc tiến: quảng cáo thông qua việc đặt banner tại các website bán vé máy bay khác, chỉ cần click chuột khách hàng có thể tới www.jetstar.com
  13. 4. 1 ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI 4. ĐIỆN TỬ CỦA JETSTAR  Thành công  Đem lại hiệu quả kinh tế cao  Tiết kiệm chi phí  Gia tăng doanh số  Mở rộng mạng lưới khách hàng  Thiết lập thói quen tiêu dùng văn minh cho người tiêu dùng  Website www.jetstar.com được đánh giá là website thương mại điện tử xuất sắc nhất tại Việt Nam
  14. 4.1 ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI 4.1 ĐIỆN TỬ CỦA JETSTAR Hạn chế  Thói quen sử dụng vé giấy và tâm lý lo ngại của khách hàng  Khó khăn trong việc xuất hóa đơn giá trị gia tăng  Cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin của Việt Nam còn  thấp
  15. 4.2 ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI 4.2 ĐIỆN TỬ HIỆN NAY  Trên thế giới: ứng dụng TMĐT phát triển mạnh mẽ  Tại Việt Nam:  Mặt tích cực: phát triển đa dạng và phong phú với nhiều hình thức khác nhau  Mặt hạn chế: tồn tại nhiều rào cản trong thanh toán qua mạng, vấn đề bảo mật, an ninh… Tại Việt Nam, việc ứng dụng TMĐT chưa thực sự mang lại hiệu quả
  16. NỘI DUNG I TỔNG QUAN VỀ WEBSITE JETSTAR.COM II MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA JETSTAR.COM III ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP IV
  17. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP XU Giải pháp 1: Tăng tính bảo mật trong giao dịch thương mại điện tử 1.1 Nhóm giải pháp về công nghệ: Mã hoá dữ liệu  Mã hoá khoá bí mật (Secret key Crytography)  Mã hoá công khai (Public key Crytography) Chữ ký điện tử Phong bì số (Digital Envelope)  Cơ quan chứng thực (Certificate Authority- CA)
  18. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP XU 1.2 Nhóm các giải pháp khác Kiểm tra tính đúng đắn và chân thực của thông tin trong giao dịch Lưu trữ dữ liệu nhiều nơi với nhiều hình thức Cài đặt các phần mềm chống virus tấn công Tham gia bảo hiểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2