intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vật lý 10 nâng cao - BÀI TẬP VỀ HIỆN TƯỢNG MAO DẪN

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

333
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức - Giải được các bài tập liên quan đến hiện tượng mao dẫn. - Phân biệt được khi nào chất lỏng dâng lên khi nào chất lỏng hạ xuống. 2. Kỹ năng - Vận dụng được công thức tính độ dâng hoặc độ hạ cột chất lỏng trong ống. - Tính tóan. B. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Một số bài tập và phương pháp giải. 2. Học sinh - Ôn lại hiện tượng mao dẫn. 3. Gợi ý ứng dụng CNTT - Chuấn bị bài tập và các phương án giải. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vật lý 10 nâng cao - BÀI TẬP VỀ HIỆN TƯỢNG MAO DẪN

  1. BÀI TẬP VỀ HIỆN TƯỢNG MAO DẪN A. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Giải được các bài tập liên quan đến hiện tượng mao dẫn. - Phân biệt được khi nào chất lỏng dâng lên khi nào chất lỏng hạ xuống. 2. Kỹ năng - Vận dụng được công thức tính độ dâng hoặc độ hạ cột chất lỏng trong ống. - Tính tóan. B. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Một số bài tập và phương pháp giải. 2. Học sinh - Ôn lại hiện tượng mao dẫn. 3. Gợi ý ứng dụng CNTT - Chuấn bị bài tập và các phương án giải. C. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: (……phút )Kiểm tra bài cũ Hoạt động của giáo Hoạt động của học Bài ghi của HS viên sinh
  2. - Nêu câu hỏi về hiện - Nêu hiện tượng mao tượng mao dẫn, công dẫn và viết công thức thức về hiện tượng mao lên bảng. dẫn. - Nhận xét câu trả lời - Nhận xét câu trả lời của bạn. của HS. Hoạt động 2(………phút) Tóm tắt kiến thức và phương phápgiải Hoạt động của giáo Hoạt động của học Bài ghi của HS viên sinh - Gọi học sinh tóm tắt - Tóm tắt kiến thức các kiến thức của bài. - Vạch ra phương pháp - Tiếp nhận thông tin. giải bài tập của bài. Hoạt động 3: Vận dụng giải bài tâp số 3 SGK Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài ghi của HS
  3. - Gọi học sinh đọc đề và - Đọc đề bài. phân tích đề bài. - Gọi học sinh xác định dữ -Thực hiện theo yêu cầu. liệu cho và xác định đại lượng cần tìm. - Định hướng giải cho học - Tiếp nhận thông tin. sinh. - Gọi một HS vạch kế - Một học sinh vạch kế họach giải. họach giải. - Gọi một học sinh khác - Cả lớp nghe. nhận xét. - Giáo viên chốt lại lời - Tiếp nhận thông tin nhận xét. Hoạt động 4: Giáo viên kết hợp với học sinh giải Hoạt động của giáo Hoạt động của học sinh Bài ghi của HS viên
  4. - Gọi học sinh viết 4 n hn  dDn g công thức tính độ 4 n hn  4 r dDn g dâng trong hai hr  dDr g 4 r trường hợp nước và hr  dDr g rượu. hr  r Dn   . hn Dr  n - Hướng dẫn học  r Dn  hr  . hn  30.9mm  n Dr sinh lập tỉ số. - Hướng dẫn học sinh thay số và thực hiện tính tóan. Hoạt động 5(………phút) Hướng dẫn về nhà. Hoạt động của giáo Hoạt động của học Bài ghi của HS viên sinh - Nêu câu hỏi và bài - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà.. tập về nhà.. - Yêu cầu học sinh - Những sự chuẩn bị chuẩn bị cho bài sau. cho bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2