intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hang

Chia sẻ: Hong Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

182
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường đã buộc các công ty phải chi phí nhiều hơn vào các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi để thu hút thêm những khách hàng mới. Tuy nhiên, việc xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng mới đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của các công ty đặc biệt là đối với các nhà quản lý trẻ đang trên đường xây dựng uy tín và thương hiệu cho bản thân và doanh nghiệp....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hang

  1. Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hang Mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường đã buộc các công ty phải chi phí nhiều hơn vào các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi để thu hút thêm những khách hàng mới. Tuy nhiên, việc xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng mới đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của các công ty đặc biệt là đối với các nhà quản lý trẻ đang trên đường xây dựng uy tín và thương hiệu cho bản thân và doanh nghiệp. Theo các kết quả nghiên cứu, để tìm một khách hàng mới bạn phải tốn gấp 6 lần khi đầu tư giữ trái tim khách hàng cũ. Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, 4 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó:
  2. Tìm ra phương pháp để trở nên khác biệt: Chỉ có sự khác biệt mới tạo nên điều đặc biệt đó là nguyên tắc cơ bản của nghề dịch vụ khách hàng. Trong một môi trường kinh doanh khắc nhiệt như ngày nay, sự khác biệt về sản phẩm đôi khi là chất lượng dịch vụ cũng không nhiều. Điều đó khiến bạn thực sự khó khăn để ghi điểm trong tâm trí khách hàng. Để khách hàng luôn nhớ đến bạn, sản phẩm của bạn, chất lượng dịch vụ của bạn và chính bạn phải tạo được sự khác biệt so với phần còn lại. Với mỗi sản phẩm và dịch vụ bạn cần có chiến lược khác biệt phù hợp riêng cho chính mình. Xây dựng môi trường làm việc thân thiện với khách hàng: Chất lượng dịch vụ, chất lượng giao tiếp phụ thuộc rất nhiều bởi yếu tố môi trường làm việc của doanh nghiệp bạn. Bạn muốn khách hàng cảm nhận như thế nào thì hãy xây dựng nơi làm việc và giao tiếp với khách hàng như vậy. Một môi trường tiếp xúc thân
  3. thiện, thoải mái và nhiệt tình mà bạn xây dựng sẽ tạo ra sự hưng phấn và cảm giác hài lòng cho mỗi khách hàng mỗi khi bạn tiếp đón. Thiết lập chiến lược dịch vụ khách hàng: Một chất lượng dịch vụ hoàn hảo, một mối quan hệ bền vững với khách hàng không phải là một công việc ngày một ngày hai và bạn có thể thực hiện tùy tiện mà cần có một chiến lược ngay từ đầu. Kinh nghiệm của những công ty có chất lượng dịch vụ hàng đầu là luôn biết xây dựng cho mình một chiến lược dịch vụ khác biệt trong từng giai đoạn với từng sản phẩm với từng khách hàng cụ thể. Tuy nhiên, dù bạn sử dụng chiến lược dịch vụ nào bạn hãy nên nhớ “dịch vụ từ tâm” là nguyên tắc để sản phẩm của bạn, doanh nghiệp bạn luôn được khách hàng yêu quý. Học cách ứng xử với khách hàng khó tính: Trong dịch vụ khách
  4. hàng đôi khi bạn nhận lại sự không hài lòng từ những khách hàng khó tính. Trước tình huống đó, bạn đừng để cảm xúc của mình chạy theo những cơn bực bội. Hãy bình tĩnh và nghĩ một cách lạc quan: Cảm ơn khách hàng vì đã cho bạn cơ hội để bạn có thể hoàn thiện sản phẩm và chất lượng dịch vụ của bạn hơn. Mỗi khi gặp khách hàng khó tính, bạn hãy áp dụng quy trình ứng xử với những khách hàng đặc biệt này: Bình tĩnh – Lắng nghe – Đặt câu hỏi thu thập thông tin – Xác định nguyên nhân – Tư vấn giúp khách hàng giải pháp thay thế. Ngô Phú Mạnh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2