Bài giảng Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể - TS. Bùi Quang Xuân
lượt xem 14
download
Bài giảng Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể trình bày các nội dung chính như sau: Kỹ năng giao tiếp trong hoạt động kinh doanh; xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng; ngôn ngữ cơ thể biểu hiện sự tự tin; tầm quan trọng của nụ cười khi giao tiếp;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể - TS. Bùi Quang Xuân
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KỸ NĂNG SỬ DỤNG NGÔN NGỮ CƠ THỂ 1 11/10/2023 LOGO TS. BÙI QUANG XUÂN
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGÔN NGỮ CƠ THỂ BIỂU HIỆN SỰ TỰ TIN ◼ TS. BÙI QUANG XUÂN
- NGÔN NGỮ CƠ THỂ BIỂU HIỆN SỰ TỰ TIN Với tư thế, cử chỉ và chuyển động của mình, chúng ta có thể thuyết phục người khác rằng mình tự tin, ngay cả khi trong sâu thẳm, ta thực sự lo lắng hoặc mệt mỏi.
- Những hành động của bản thân là điều cần chú ý trong khi giao tiếp. Phải được kiểm soát. KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
- NGUYÊN TẮC ◼ 7% liên quan trực tiếp đến việc sử 7-38-55 dụng từ ngữ, ngôn từ và cách thức diễn đạt. ◼ 38% liên quan đến giọng nói, ngữ điệu, âm lượng và sự diễn cảm khi nói chuyện. ◼ 55% còn lại chính là truyền thông phi ngôn ngữ gồm ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ khi giao tiếp mà nhiều người sẽ quen thuộc với cái tên tiếng anh là body language.
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ▪ Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng ▪ Truyền đạt ý kiến tốt hơn
- NÉT MẶT CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG ▪ Nét mặt có sức mạnh gấp trăm lần lời nói. ▪ Một nét của khuôn mặt có thể cho ta biết người đó đang nghĩ gì. ▪ Nét mặt có thể là rào cảng hay chìa khóa cho con đường của bạn.
- Chú ý với ánh mắt của bạn sẽ thể hiện thái độ của bạn.
- 9 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ▪ Hãy nhìn thẳng vào mắt người đó và nghĩ thầm: “thật tuyệt vời khi được gặp bạn”. Ý nghĩ đó sẽ làm bạn mỉm cười và người đối diện có thể cảm nhận ngay được thái độ thân thiện của bạn. ▪ Suốt trong buổi giao tiếp, vẫn duy trì sự giao tiếp bằng mắt nhưng không phải nhìn trực tiếp vào mắt đối phương mà nhìn vào khoảng trống giữa hai mắt và mũi người đối diện.
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Nụ cười ◼ Nụ cười chân thành, thân thiết là dầu bôi trơn tốt nhất cho mọi mối quan hệ ◼ Đôi mắt biết cười sẽ làm xúc động nội tâm người khác ◼ Nụ cười giống như mặt trời, có thể tạo ra cho người khác nhiệt lượng và sự ấm áp ◼ Hãy cười bằng trái tim, bằng sự bao dung.
- NGÔN NGỮ CƠ THỂ BIỂU HIỆN SỰ TỰ TIN Nụ cười và ánh mắt khi giao tiếp ◼ Nở nụ cười khi giao tiếp thể hiện nhiều thông tin cảm xúc tích cực cho bạn và người khác. ◼ Nụ cười khi giao tiếp tại nơi làm việc là một cách để cải thiện mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau.
- NGÔN NGỮ CƠ THỂ BIỂU HIỆN SỰ TỰ TIN Nụ cười và ánh mắt khi giao tiếp ◼ Chỉ cần ánh mắt động viên, nụ cười trân trọng, bạn đã gửi đến người khác thông điệp: “Hãy cố gắng lên!”
- Nụ cười và ánh mắt khi giao tiếp Nụ cười kết hợp khuôn mặt làm bạn hiểu anh ta nói: “Bạn làm rất tốt”.
- MẸO GIAO TIẾP BẰNG MẮT ▪ Hãy nhìn thẳng vào mắt người đó và nghĩ thầm: “thật tuyệt vời khi được gặp bạn”. Ý nghĩ đó sẽ làm bạn mỉm cười và người đối diện có thể cảm nhận ngay MẸO được thái độ thân thiện của bạn. ▪ Suốt trong buổi giao tiếp, vẫn duy trì sự giao tiếp bằng mắt nhưng không phải nhìn trực tiếp vào mắt đối phương mà nhìn vào khoảng trống giữa hai mắt và mũi người đối diện.
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẦM QUAN TRỌNG CỦA NỤ CƯỜI KHI GIAO TIẾP ◼ Nụ cười giúp tạo sự tin tưởng ◼ Nụ cười giúp truyền tải thông và giảm căng thẳng trong điệp tích cực và thu hút sự giao tiếp quan tâm của người khác ◼ Nụ cười giúp tăng tính thân ◼ Nụ cười giúp cải thiện tình thiện và tạo cảm giác thoải cảm và quan hệ giữa những mái cho người đối diện người tham gia giao tiếp ◼ Xây dựng và củng cố mối quan hệ
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TƯ THẾ VÀ ĐIỆU BỘ ◼ Đối với điệu bộ, hãy thả lỏng chân tay và giữ tư thế thoải mái nhưng cũng không kém phần lịch sự trước mặt khách hàng. ◼ Nếu quá thoải mái, khách hàng sẽ khi rằng bạn là người bất lịch sự và không coi trọng họ – Những “thượng đế” mà họ cần phục vụ. Đứng thẳng
- MỘT CÁI TAY BẮT TAY ĐÚNG LÀ SẼ GỒM 3 BƯỚC: 1. Bảo đảm móng tay của bạn được cắt ngắn và sạch sẽ. 2. Bảo đảm bàn tay ấm, không có mồ hôi. 3. Bắt tay một cách chuyên nghiệp và lịch sự, với một cái nắm chắc chắn và nụ cười ấm áp.
- KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VỀ GƯƠNG MẶT ▪ Hãy niềm nở khi nói chuyện với khách hàng. ▪ Khách hàng sẽ luôn nhớ đến nhân viên kinh doanh hay chăm sóc khách hàng có gương mặt rạng rỡ và tràn đầy năng lượng. ▪ Sự niềm nở trên gương mặt của nhân viên chăm sóc khách hàng cũng giúp khách hàng có tinh thần, động lực tham gia cuộc trò chuyện hơn.
- TƯ THẾ VÀ ĐIỆU BỘ ❖Khi đứng thẳng lưng, hơi nghiêng người về phía trước, người ta sẽ hiểu bạn là người dễ gần, dễ tiếp thu và TƯ THẾ VÀ ĐIỆU BỘ thân thiện. ❖Tư thế ngồi nghiêm, cứng nhắc: Có thể sẽ gây cho người đối diện cảm giác bạn là người quá cứng nhắc và nguyên tắc trong công việc.
- TƯ THẾ VÀ ĐIỆU BỘ ❖Khi đứng thẳng lưng, hơi nghiêng người về phía trước, người ta sẽ hiểu bạn là người dễ gần, dễ tiếp thu và thân thiện. TƯ THẾ VÀ ĐIỆU BỘ ❖Tư thế ngồi khoanh tay trước ngực thể hiện sự phòng thủ hay thậm chí là tín hiệu của sự kiêu căng, đôi khi bất lịch sự. ❖Còn khoanh hai tay để trên bàn lại là dấu hiệu của sự thụ động và thiếu tự tin.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Kỹ năng lãnh đạo và quản lý: Thiết lập và sử dụng quyền lực - PGS. TS. Trần Văn Bình
41 p | 315 | 112
-
Bài giảng Kỹ năng mềm
51 p | 452 | 83
-
Bài giảng Kỹ năng lãnh đạo và quản lý - PGS. TS. Trần Văn Bình
9 p | 248 | 67
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 4 - Đặng Trang Viễn Ngọc
11 p | 322 | 39
-
Bài giảng: Kỹ năng giao tiếp - Viện nghiên cứu Kinh tế ứng dụng
208 p | 120 | 29
-
Bài giảng Kỹ năng quản lý thời gian: Phần 2 - ThS. Trần Hữu Trần Huy (Bậc đại học chương trình Chất lượng cao)
78 p | 91 | 25
-
Bài giảng: Kỹ năng tư duy sáng tạo
157 p | 115 | 22
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp thấu cảm - Lại Thế Luyện
47 p | 67 | 21
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp - ThS. Nguyễn Thị Trường Hân (Bậc đại học chương trình Chất lượng cao)
91 p | 85 | 18
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 1 - CĐ Y tế Hà Nội
13 p | 20 | 13
-
Bài giảng: Kỹ năng giao tiếp - Viện nghiên cứu Kinh tế ứng dụng (Bậc Cao đẳng)
43 p | 65 | 12
-
Bài giảng Kỹ năng tư duy sáng tạo: Phần 1 - ThS. Trần Hữu Trần Huy (Bậc đại học chương trình đại trà)
61 p | 69 | 12
-
Bài giảng Kỹ năng mềm - ThS. Hà Thị Kiều Oanh
51 p | 80 | 10
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Phần 1 - ThS. Nguyễn Thị Trường Hân (Bậc đại học chương trình đại trà)
46 p | 48 | 9
-
Bài giảng Kỹ năng học tập - GV. Nguyễn Thị Thủy
31 p | 29 | 7
-
Bài giảng Kỹ năng nghề nghiệp kỹ sư: Kỹ năng viết - TS. Bùi Hồng Quân
22 p | 8 | 3
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Chương 7 - Nguyễn Thế Hùng
8 p | 4 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn