intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể - TS. Bùi Quang Xuân

Chia sẻ: BUI QUANG XUAN | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:56

40
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể trình bày các nội dung chính như sau: Kỹ năng giao tiếp trong hoạt động kinh doanh; xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng; ngôn ngữ cơ thể biểu hiện sự tự tin; tầm quan trọng của nụ cười khi giao tiếp;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể - TS. Bùi Quang Xuân

  1. KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KỸ NĂNG SỬ DỤNG NGÔN NGỮ CƠ THỂ 1 11/10/2023 LOGO TS. BÙI QUANG XUÂN
  2. KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGÔN NGỮ CƠ THỂ BIỂU HIỆN SỰ TỰ TIN ◼ TS. BÙI QUANG XUÂN
  3. NGÔN NGỮ CƠ THỂ BIỂU HIỆN SỰ TỰ TIN Với tư thế, cử chỉ và chuyển động của mình, chúng ta có thể thuyết phục người khác rằng mình tự tin, ngay cả khi trong sâu thẳm, ta thực sự lo lắng hoặc mệt mỏi.
  4. Những hành động của bản thân là điều cần chú ý trong khi giao tiếp. Phải được kiểm soát. KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
  5. NGUYÊN TẮC ◼ 7% liên quan trực tiếp đến việc sử 7-38-55 dụng từ ngữ, ngôn từ và cách thức diễn đạt. ◼ 38% liên quan đến giọng nói, ngữ điệu, âm lượng và sự diễn cảm khi nói chuyện. ◼ 55% còn lại chính là truyền thông phi ngôn ngữ gồm ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ khi giao tiếp mà nhiều người sẽ quen thuộc với cái tên tiếng anh là body language.
  6. KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ▪ Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng ▪ Truyền đạt ý kiến tốt hơn
  7. NÉT MẶT CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG ▪ Nét mặt có sức mạnh gấp trăm lần lời nói. ▪ Một nét của khuôn mặt có thể cho ta biết người đó đang nghĩ gì. ▪ Nét mặt có thể là rào cảng hay chìa khóa cho con đường của bạn.
  8. Chú ý với ánh mắt của bạn sẽ thể hiện thái độ của bạn.
  9. 9 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ▪ Hãy nhìn thẳng vào mắt người đó và nghĩ thầm: “thật tuyệt vời khi được gặp bạn”. Ý nghĩ đó sẽ làm bạn mỉm cười và người đối diện có thể cảm nhận ngay được thái độ thân thiện của bạn. ▪ Suốt trong buổi giao tiếp, vẫn duy trì sự giao tiếp bằng mắt nhưng không phải nhìn trực tiếp vào mắt đối phương mà nhìn vào khoảng trống giữa hai mắt và mũi người đối diện.
  10. KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Nụ cười ◼ Nụ cười chân thành, thân thiết là dầu bôi trơn tốt nhất cho mọi mối quan hệ ◼ Đôi mắt biết cười sẽ làm xúc động nội tâm người khác ◼ Nụ cười giống như mặt trời, có thể tạo ra cho người khác nhiệt lượng và sự ấm áp ◼ Hãy cười bằng trái tim, bằng sự bao dung.
  11. NGÔN NGỮ CƠ THỂ BIỂU HIỆN SỰ TỰ TIN Nụ cười và ánh mắt khi giao tiếp ◼ Nở nụ cười khi giao tiếp thể hiện nhiều thông tin cảm xúc tích cực cho bạn và người khác. ◼ Nụ cười khi giao tiếp tại nơi làm việc là một cách để cải thiện mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau.
  12. NGÔN NGỮ CƠ THỂ BIỂU HIỆN SỰ TỰ TIN Nụ cười và ánh mắt khi giao tiếp ◼ Chỉ cần ánh mắt động viên, nụ cười trân trọng, bạn đã gửi đến người khác thông điệp: “Hãy cố gắng lên!”
  13. Nụ cười và ánh mắt khi giao tiếp Nụ cười kết hợp khuôn mặt làm bạn hiểu anh ta nói: “Bạn làm rất tốt”.
  14. MẸO GIAO TIẾP BẰNG MẮT ▪ Hãy nhìn thẳng vào mắt người đó và nghĩ thầm: “thật tuyệt vời khi được gặp bạn”. Ý nghĩ đó sẽ làm bạn mỉm cười và người đối diện có thể cảm nhận ngay MẸO được thái độ thân thiện của bạn. ▪ Suốt trong buổi giao tiếp, vẫn duy trì sự giao tiếp bằng mắt nhưng không phải nhìn trực tiếp vào mắt đối phương mà nhìn vào khoảng trống giữa hai mắt và mũi người đối diện.
  15. KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẦM QUAN TRỌNG CỦA NỤ CƯỜI KHI GIAO TIẾP ◼ Nụ cười giúp tạo sự tin tưởng ◼ Nụ cười giúp truyền tải thông và giảm căng thẳng trong điệp tích cực và thu hút sự giao tiếp quan tâm của người khác ◼ Nụ cười giúp tăng tính thân ◼ Nụ cười giúp cải thiện tình thiện và tạo cảm giác thoải cảm và quan hệ giữa những mái cho người đối diện người tham gia giao tiếp ◼ Xây dựng và củng cố mối quan hệ
  16. KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TƯ THẾ VÀ ĐIỆU BỘ ◼ Đối với điệu bộ, hãy thả lỏng chân tay và giữ tư thế thoải mái nhưng cũng không kém phần lịch sự trước mặt khách hàng. ◼ Nếu quá thoải mái, khách hàng sẽ khi rằng bạn là người bất lịch sự và không coi trọng họ – Những “thượng đế” mà họ cần phục vụ. Đứng thẳng
  17. MỘT CÁI TAY BẮT TAY ĐÚNG LÀ SẼ GỒM 3 BƯỚC: 1. Bảo đảm móng tay của bạn được cắt ngắn và sạch sẽ. 2. Bảo đảm bàn tay ấm, không có mồ hôi. 3. Bắt tay một cách chuyên nghiệp và lịch sự, với một cái nắm chắc chắn và nụ cười ấm áp.
  18. KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VỀ GƯƠNG MẶT ▪ Hãy niềm nở khi nói chuyện với khách hàng. ▪ Khách hàng sẽ luôn nhớ đến nhân viên kinh doanh hay chăm sóc khách hàng có gương mặt rạng rỡ và tràn đầy năng lượng. ▪ Sự niềm nở trên gương mặt của nhân viên chăm sóc khách hàng cũng giúp khách hàng có tinh thần, động lực tham gia cuộc trò chuyện hơn.
  19. TƯ THẾ VÀ ĐIỆU BỘ ❖Khi đứng thẳng lưng, hơi nghiêng người về phía trước, người ta sẽ hiểu bạn là người dễ gần, dễ tiếp thu và TƯ THẾ VÀ ĐIỆU BỘ thân thiện. ❖Tư thế ngồi nghiêm, cứng nhắc: Có thể sẽ gây cho người đối diện cảm giác bạn là người quá cứng nhắc và nguyên tắc trong công việc.
  20. TƯ THẾ VÀ ĐIỆU BỘ ❖Khi đứng thẳng lưng, hơi nghiêng người về phía trước, người ta sẽ hiểu bạn là người dễ gần, dễ tiếp thu và thân thiện. TƯ THẾ VÀ ĐIỆU BỘ ❖Tư thế ngồi khoanh tay trước ngực thể hiện sự phòng thủ hay thậm chí là tín hiệu của sự kiêu căng, đôi khi bất lịch sự. ❖Còn khoanh hai tay để trên bàn lại là dấu hiệu của sự thụ động và thiếu tự tin.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2