intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 1 - GV. Võ Thị Thu Thủy

Chia sẻ: Zcsdf Zcsdf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:31

404
lượt xem
114
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng giao tiếp Chương 1 Khái quát chung về giao tiếp nhằm trang bị cho sv kiến thức cơ bản về giao tiếp và ứng xử theo truyền thông dân tộc và thông lệ quốc tế. Phân tích,đánh giá các quan hệ giao tiếp hợp lý. Sử dụng tối ưu các phương tiện giao tiếp và biết vận dụng kiến thức phù hợp với ngành nghề chuyên môn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 1 - GV. Võ Thị Thu Thủy

  1. MÔN HỌC KỸ NĂNG GIAO TIẾP SỐ TIẾT :30 GIẢNG VIÊN: VÕ THỊ THU THỦY WEB:  http://sites.google.com/site/thuycuongnc
  2. CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC Chương 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ GIAO TIẾP (3 TIẾT) Chương 2 : CÁC KỸ NĂNG GIAO TIẾP CƠ BẢN ( 6 TIẾT) Chương 3: GIAO TIẾP ỨNG XỬ ( 12 TIẾT)  Chương 4: CÁC ĐẶC TRƯNG TÂM LÝ VÀ TẬP QUÁN GIAO TIẾP TIÊU BIỂU (9 TIẾT)
  3. MỤC TIÊU MÔN HỌC Về kiến thức: Trang bị cho sv kiến thức cơ bản về giao tiếp và ứng xử theo truyền thông dân tộc và thông lệ quốc tế Về kỹ năng: phân tích,đánh giá các quan hệ giao tiếp hợp lý. Sử dụng tối ưu các phương tiện giao tiếp và biết vận dụng kiến thức phù hợp với ngành nghề chuyên môn.
  4. COUNSELING CENTER
  5. Giao tiếp là gì? Là hoạt động xác lập, vận hành các mối quan hệ giữa người với người. Thoả mãn nhu cầu nhất định
  6. 1.Trong đời sống và xã hội  Xã hội tồn tại và phát triển toàn diện.
  7. Vai trò của giao tiếp 2. Đối với cá nhân. Giao tiếp là điều kiện để tâm lý, nhân cách cá nhân phát triển bình thường.
  8. Trong giao tiếp, nhiều phẩm chất của con người, đặc biệt là các phẩm chất đạo đức được hình thành và phát triển.
  9. Giao tiếp thoả mãn nhiều nhu cầu của con người.
  10. 3. Vai trò của giao tiếp trong công việc
  11. 4. Chức năng của giao tiếp
  12. Chức năng thông tin
  13. Chức năng điều khiển
  14. Chức năng tổ chức, phối hợp hành động
  15. Chức năng phê bình và tự phê bình
  16. CARING COUNSELING CENTER Chức năng của giao tiếp Chức năng thông tin Chức năng tổ chức, Nhóm chức năng phối hợp hành động xã hội Chức năng điều khiển Chức năng phê bình và tự phê bình
  17. Nhóm chức năng tâm lý Thiết lập, phát triển, Động viên, Cân bằng Hình thành củng cố, khích lệ cảm xúc Phát triển các mối quan hệ Nhân cách
  18. Phân loại giao tiếp 1. Theo tính chất của tiếp xúc. Giao tiếp trực tiếp.  Các chủ thể trực tiếp gặp rỡ (thảo luận, đàm phán…).  Sử dụng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ (ánh mắt, quần áo, trang điểm…).  Nhanh chóng biết ý kiến của người đối thoại.  Điều chỉnh quá trình giao tiếp kịp thời để đạt mục đích.
  19. Các chủ thể trực tiếp gặp gỡ
  20. Sử dụng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2