intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp trong năm mới

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

149
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Góc làm việc Góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng cũng thể hiện phong cách chuyên nghiệp của bạn trong công việc. Hãy học cách thu dọn đồ đạc vào cuối ngày làm việc để ngày hôm sau, bạn có thể bắt đầu một ngày mới với chiếc bàn sạch sẽ, ngăn nắp. Tác phong làm việc Hãy lập kế hoạch cho những dự định của bạn, nó sẽ thể hiện một tác phong làm việc khoa học, nghiêm túc và chuyên nghiệp. Sự vội vàng sẽ khiến người khác không mấy tin tưởng vì họ thấy bạn lúc nào cũng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp trong năm mới

  1. Xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp trong năm mới Góc làm việc Góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng cũng thể hiện phong cách chuyên nghiệp của bạn trong công việc. Hãy học cách thu dọn đồ đạc vào cuối ngày làm việc để ngày hôm sau, bạn có thể bắt đầu một ngày mới với chiếc bàn sạch sẽ, ngăn nắp. Tác phong làm việc Hãy lập kế hoạch cho những dự định của bạn, nó sẽ thể hiện một tác phong l àm việc khoa học, nghiêm túc và chuyên nghiệp. Sự vội vàng sẽ khiến người khác không mấy tin tưởng vì họ thấy bạn lúc nào cũng hấp tấp và dễ mắc sai lầm. Luôn đúng giờ Nếu bạn có một cuộc hẹn vào lúc 4h, hãy có mặt ít nhất lúc 3h55. Khách hàng sẽ không tôn trọng một đối tác trễ giờ, và dĩ nhiên họ không thích cảm giác phải chờ đợi một chút nào. Khả năng họ tìm kiếm một đối tác khác là rất cao. Kỹ năng giao tiếp Khi giao tiếp với lãnh đạo cần thể hiện thái độ tôn trọng, với đồng nghiệp n ên có thái độ thân thiện, hòa đồng, kính trên nhường dưới. Với khách hàng hoặc đối tác, phải giữ thái độ đứng đắn, nghiêm túc vì lúc này, bạn đang là người đại diện cho cả một tập thể.
  2. Không nói xấu khách hàng sau lưng Không chỉ có bác sĩ hay luật sư mới luôn kín nhẽ. Hãy tôn trọng đời sống riêng tư của khách hàng. Nếu họ có tin tưởng mà chia sẻ tâm sự với bạn, đừng ba hoa kể lại những câu chuyện ấy khi tán gẫu với bạn b è. Tuyệt đối không đem chuyện của khách hàng ra kể tại những sự kiện quan trọng nh ư một ví dụ về nghề nghiệp của bạn. Thông thường kết cục của những người “hay chuyện” thường không có hậu. Chuyên nghiệp từ trang phục Tùy thuộc vào từng công việc, đôi lúc bạn sẽ không nhất thiết phải cần đến complet và cà vạt. Tuy nhiên, ít nhất, thứ bạn mặc trên người vẫn cần được trau chuốt, phẳng phiu, sạch sẽ, vừa vặn và ưa nhìn. Hãy lựa chọn những trang phục mang tính cổ điển, không chạy theo mốt (trừ khi bạn làm việc trong ngành thời trang). Tốt nhất, hãy chú ý cách ăn mặc của những người đồng nghiệp và làm theo họ. Học hỏi từ người khác Hãy nhìn vào những người nổi tiếng trong công ty bạn và xác định điều bạn ngưỡng mộ ở họ. Bạn cũng có thể chủ động đề nghị người bạn ngưỡng mộ làm cố vấn cho bạn. Một vài đặc điểm chung về người nổi tiếng trong văn phòng/ công ty bao gồm: niềm hạnh phúc, sự chu đáo, là một thành viên tích cực trong nhóm. Những người thành công khuyên rằng bạn nên học hỏi từ những người mình khâm phục và muốn được như họ. Biết cách thư giãn Nghiêm túc trong công việc không có nghĩa là luôn im lặng, cau có và tách biệt với tập thể. Biết cách thư giãn đúng lúc để tạo thêm năng lượng cũng là một phần của phong cách làm việc hiện đại.
  3. Tạo cho mình khả năng thích ứng với mọi môi trường và bất kỳ sự thay đổi nào. Sự thích ứng nhanh cũng là một trong những thể hiện của tính chuyên nghiệp. Những gì bạn đang nắm trong tay hôm nay đều có thể thay đổi vào ngày mai. Nên chủ động và chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để khỏi phải lúng túng khi gặp những biến đổi bất ngờ từ môi trường làm việc năng động và hiện đại như ngày nay.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2