DON SEXTON <br />
<br />
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THEO<br />
PHONG CÁCH TRUMP<br />
Bản quyền tiếng Việt © 2011 Công ty Sách Alpha<br />
NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br />
Dự án 1.000.000 ebook cho thiết bị di động<br />
Tạo ebook: Tô Hải Triều<br />
Ebook thực hiện dành cho những bạn chưa có điều kiện mua sách.<br />
Nếu bạn có khả năng hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả, người dịch và Nhà Xuất Bản<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
<br />
LỜI TỰA<br />
Donald Trump được biết đến như một huyền thoại trên thị trường Bất động sản Mỹ và<br />
toàn thế giới. Những câu chuyện về ông và thành công của ông xuất hiện trên tất cả các<br />
phương tiện truyền thông đại chúng. Cái tên Donald Trump là một thương hiệu và bất kỳ<br />
ai được gắn tên của mình với tên ông thì đều cảm thấy vô cùng tự hào. Tôi rút ra điều này<br />
khi thử làm một cuộc nghiên cứu nhỏ. Tôi đã tìm và truy cập vào website của các nhân vật<br />
được nhắc đến trong cuốn Trump: 100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất và<br />
tôi thấy hầu như tất cả họ đều tự hào nêu trong website của họ về việc họ đã được lựa<br />
chọn và xuất hiện trong cuốn sách của Trump.<br />
Trump là hình ảnh tượng trưng cho chất lượng cao nhất, bất kể đó là việc gì. Thương hiệu<br />
Trump gắn với “sự thoải mái, phong cách và phù hợp”. Tôi rất tâm huyết với quan điểm<br />
của Trump về xây dựng thương hiệu: “Trở thành một thương hiệu nổi tiếng và được tôn<br />
trọng là kết quả cuối cùng của chiến lược, sự kiên định và tầm nhìn rõ ràng”. Trong quá<br />
trình xây dựng thương hiệu Trump, ông luôn quan tâm đến trách nhiệm, một sự chuyên<br />
nghiệp và lòng trung thành với người tiêu dùng, khách hàng, sinh viên, độc giả, khán thính<br />
giả,…<br />
Cuốn sách Xây dựng thương hiệu theo phong cách Trump của Don Sexton, Giáo sư<br />
chuyên ngành kinh doanh với 40 năm giảng dạy tại Đại học Columbia đồng thời là Chủ<br />
tịch của Arrow Group, Ltd quả thực là một cuốn sách mà bạn không thể bỏ qua khi muốn<br />
tìm hiểu và nghiên cứu về việc xây dựng thương hiệu. <br />
Các chương của cuốn sách có cấu trúc rõ ràng giúp bạn đọc dễ dàng hình dung về các<br />
cách thức xây dựng và quản lý một thương hiệu. Những ví dụ về thành công và thất bại<br />
của các thương hiệu lớn sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh và rút ra được những kinh nghiệm<br />
bổ ích khi áp dụng vào trường hợp cụ thể của mình. Phong cách xây dựng thương hiệu của<br />
Trump cũng được minh họa trong từng chương nhằm làm sáng tỏ cách xây dựng thương<br />
hiệu Trump và điều gì giúp cho thương hiệu đó thành công đến vậy.<br />
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp kinh doanh trong<br />
ngành bất động sản, thực phẩm và đồ uống, kinh doanh đồ nội thất, các doanh nghiệp<br />
chuyên cung cấp dịch vụ và các cá nhân đều có thể tìm thấy phần tâm đắc của mình ở các<br />
chương, qua các ví dụ cụ thể trong cuốn sách.<br />
Xin trân trọng giới thiệu tới Quý độc giả cuốn sách đặc biệt này và hy vọng rằng Quý vị sẽ<br />
<br />
xây dựng và phát triển được một thương hiệu thành công như thương hiệu Trump cho<br />
doanh nghiệp và cả thương hiệu cá nhân của mình.<br />
Hà Nội, ngày 11 tháng 4 năm 2011<br />
PHẠM THỊ THANH HÀ<br />
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Truyền thông TP. Hà Nội<br />
<br />
PHẦN I. NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU<br />
<br />
1. QUAN ĐIỂM CỦA TRUMP VỀ XÂY<br />
DỰNG THƯƠNG HIỆU<br />
Donald F. Trump<br />
Bạn không thể xây dựng danh tiếng dựa vào những gì sẽ làm.<br />
HENRY FORD<br />
Tôi đã xây dựng thương hiệu Trump từ nhiều thập kỷ nay và nghiệm ra rằng sở hữu một thương hiệu chất lượng cũng<br />
chính là tạo dựng danh tiếng. Ngay từ khi bạn vừa mới bắt đầu kinh doanh, việc xem xét đến vấn đề này rất quan trọng.<br />
Hầu hết những người khởi nghiệp thậm chí không biết rằng họ nên có một “thương hiệu”. Sự thật là, tất cả những điều<br />
bạn nói, những việc bạn làm đều quan trọng. Bạn là một thương hiệu của chính mình bất kể bạn có kinh doanh hay<br />
không. Nếu coi trọng những gì bạn đang làm, hãy bắt đầu với việc nhận trách nhiệm xây dựng thương hiệu của riêng bạn<br />
ngay từ bây giờ.<br />
SỞ HỮU MỘT THƯƠNG HIỆU CHẤT LƯỢNG <br />
CŨNG CHÍNH LÀ TẠO DỰNG DANH TIẾNG<br />
Trở thành một thương hiệu nổi tiếng và được tôn trọng là kết quả cuối cùng của chiến lược, sự kiên định và tầm nhìn rõ<br />
ràng. Khi bước chân vào lĩnh vực bất động sản, tôi đã muốn xây dựng nên những công trình tốt nhất có thể. Mỗi tiểu tiết<br />
đều quan trọng. Và không mất nhiều thời gian để tên gọi Trump nhận được sự ngưỡng mộ từ công chúng.<br />
Bạn sẽ có được những ích lợi lớn từ việc sở hữu một tên gọi đã được công nhận, đặc biệt khi nó mang ý nghĩa của chất<br />
lượng. Một mặt, các dự án của tôi hiện nay được tiến hành nhanh chóng bởi tôi đã xây dựng được danh tiếng vững chắc<br />
với các ngân hàng và trong ngành xây dựng. Mặt khác, khi có danh tiếng, bạn sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu, tâm điểm<br />
chú ý của công chúng. Tất cả những việc tôi làm đều có sức cuốn hút mạnh mẽ, vì thế tôi trông đợi điều đó thay vì ngạc<br />
nhiên về nó.<br />
Chúng ta đang thảo luận về thương hiệu Trump, và tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng Trump là hình ảnh tượng trưng<br />
cho chất lượng cao nhất, bất kể đó là việc gì. Nếu tôi xây một sân golf, nó phải là sân golf tốt nhất. Nếu tôi xây một tòa<br />
nhà cao tầng, đó phải là tòa nhà hoành tráng nhất. Nếu tôi sở hữu một chuỗi cửa hàng quần áo, đó phải là chuỗi cửa hàng<br />
tuyệt vời nhất. Tôi chú tâm tới những việc liên quan đến thương hiệu của mình – tức là mọi thứ. Bạn cũng cần phải như<br />
thế nếu bạn muốn đạt được điều gì đó đáng giá.<br />
Xây dựng thương hiệu là tâm điểm của marketing. Mọi người tin tưởng vào thương hiệu Trump. Đó là lý do vì sao<br />
những tòa nhà của tôi luôn luôn thành công. Tòa nhà Chicago của tôi đang tiến triển rất tốt đẹp. Chúng tôi định giá cao<br />
hơn bất cứ giá nhà nào ở Chicago. Nhờ thương hiệu Trump, khách hàng của tôi biết rằng tòa nhà sẽ có chất lượng cao<br />
nhất, kiến trúc đẹp nhất, sự quản lý tốt nhất và vị trí tốt nhất. Mọi người mua căn hộ trong những tòa nhà tôi xây ngay cả<br />
khi họ chưa từng nhìn thấy chúng.<br />
MỘT THƯƠNG HIỆU MẠNH ĐEM LẠI CHO KHÁCH HÀNG <br />
SỰ TIN TƯỞNG – ĐIỀU NÀY SẼ DẪN TỚI VIỆC ĐỊNH GIÁ <br />
VÀ NHU CẦU CAO HƠN<br />
Tôi nhớ có lần khi đang xây dựng một sân golf, có người nói rằng họ thật sự ấn tượng khi thấy tôi quan tâm tới cây cối<br />
nhiều đến vậy. Tôi ngạc nhiên vì sự ấn tượng của họ – bởi với tôi, điều này rất dễ hiểu. Chính bạn phải biết các tiểu tiết.<br />
Thông tin bạn nhận được từ người khác luôn là thông tin cũ. Đừng trở thành một người chậm nắm bắt thông tin. Hãy tìm<br />
cách tiếp cận mọi nguồn thông tin. Đó là điểm khởi đầu trên con đường dẫn tới một thương hiệu mạnh hay danh tiếng,<br />
<br />