intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ý tưởng marketing thành công từ sự điên rồ và hoang dại - Phần 3

Chia sẻ: H H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

66
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mù xuân nă 2010, giám đốc củ MINI, J ùa ăm ủa James McD Dowell đã n ra một ý nảy t tưở marketing xuất hiện trong một đoạn băng hình phát trên mạng ởng g n h Yo ouTube tron đó ông đã tham gia một cuộ đua với chiếc Pors ng ộc sche Bắc M Mỹ để thử thách chiếc xe này... Thử h NI Porsche 5

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ý tưởng marketing thành công từ sự điên rồ và hoang dại - Phần 3

  1. Ý tưởng marketing thành công từ sự điên rồ và hoang dại - Phần 3
  2. Mù xuân nă 2010, giám đốc củ MINI, J ùa ăm ủa James McD Dowell đã n ra một ý nảy t tưở marketing xuất hiện trong một đoạn băng hình phát trên mạng ởng g n h Yo ouTube tron đó ông đã tham gia một cuộ đua với chiếc Pors ng ộc sche Bắc M Mỹ để thử thách chiếc xe này... 5. T thách của MIN với xe P Thử h NI Porsche • Mục ti iêu: Lôi ké khách hà tham gia. éo àng g • Chi ph do lượt xem YouT hí: x Tube với m 6 con s trả; mức số • Chi ph ngoài dự kiến: Nhà sản xuất ô-tô Hyun nhảy vào cuộc ch hí ự à ndai v hơi. • MINI c chưa bao g có quản cáo lớn trên truyền hình. Nh sản xuất ô- giờ ng n hà t hãng BMW sở hữu đã thống lĩn toàn bộ thị trường Mỹ tô Anh quốc do h h W nh từ mườ năm trướ qua chiế dịch ma ời ớc ến arketing du kích. Mù xuân năm u ùa m 2010, g giám đốc c MINI, James Mc của cDowell đã nảy ra mộ ý tưởng ã ột eting xuất hiện trong một đoạn băng hình phát trên mạng marke h m YouTu trong đ ông đã t ube đó tham gia một cuộc đu với chiế Porsche m ua ếc Bắc Mỹ để thử th M hách chiếc xe này.
  3. • Đoạn b băng hình xuất hiện c trên You x cả uTube và t trang web c MINI trên của đã đượ quay bằn máy ản Flip rồi sau đó đượ truyền tớ cho các ợc ng nh s ợc ới blogge của ngà công nghiệp ô-tô hàng đầu để viết lời quảng cáo ers ành o. • Và tron thế giới rộng mở của nghệ thuật marke ng i eting du kí công ty ích, y sản xuất ô-tô thứ ba, Hyund đã quyết định tha gia cuộc thi “tốt tự ứ dai am ự nhiên” này bằng cách tạo m đoạn băng hình th thách xe ô-tô của ” một hử x hãng M MINI trong một cuộc đua. Nỗ l của Hy g lực yundai đã t hút hơn thu n 50.000 lượt xem và thu hút sự chú ý của giới tru 0 t c uyền thông đối với g ngành công nghiệp ô-tô, một số ngườ còn cho r ời rằng Hyun là công ty ndai g tiếp thị thành côn nhất tro ba công ty. ị ng ong g 6. C Chiến dịch nhận thứ về sự ấ lên toàn cầu h ức ấm n • Mục ti Thu hú sự quan tâm tới vấ đề ấm lê toàn cầu iêu: út ấn ên u. • Chi ph do hàng trăm blog và các hãn truyền t hí: g g ng thông tin tứ chi trả. ức • Các cô ty nhỏ có thể học hỏi từ các tổ chức v động và phi lợi ông c c vận nhuận ở cách chỉ dùng một lượng ngâ sách rất nhỏ để tạo ra các ch ỉ t ân t o hiến dịch rấ độc đáo. ất
  4. • Thành phố Vancoucer đã có toa thuốc giải quyết thực trạng nóng lên toàn cầu khi Offsetters, một tổ chức của Canada đã có gợi ý để các công ty và các cá nhân bù đắp lại lượng khí thải carbon, tổ chức này đã đã treo các bè cứu hộ dọc theo các mặt của các tòa nhà, thiết lập các trạm cứu hộ có người gác tại các công viên trong thành phố với biển báo “Có cứu hộ”, và có các áo cứu hộ nhét dưới ghế đá công viên với biển báo tư vấn cho người qua lại. • Điều đạt được: Sự ấm lên toàn cầu không được kiểm soát sẽ làm ngập lụt các thành phố ven biển. Việc thực hiện đã không tốn kém nhiều nhưng đã tạo ra hiệu ứng gây sốc cao thu hút sự quan tâm của giới truyền thông quốc gia và địa phương. Và ý tưởng marketing này đã hoàn toàn gắn chặt với sứ mệnh của tổ chức này.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2