intTypePromotion=1

Ý tưởng nào cho hội chợ sách

Chia sẻ: Binh Binhmap | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
46
lượt xem
3
download

Ý tưởng nào cho hội chợ sách

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Event Channel - Khoảng 3, 4 năm trở lại đây, do nhu cầu học hỏi ngày càng cao, dẫn đến nhu cầu đọc sách cũng theo đó mà tăng lên. Tất nhiên, hội chợ sách cũng ngày càng nhiều hơn, quy mô cũng tăng dần lên theo mỗi năm để giới thiệu sách mới cũng như giảm bớt tồn kho cho các nhà sách. Dẫu biết là hội chợ sách mang tính học thuật cao, và có phần nào đó hơi khô khan, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là việc trang trí hình thức hội chợ này được...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ý tưởng nào cho hội chợ sách

  1. Ý tưởng nào cho hội chợ sách!
  2. Event Channel - Khoảng 3, 4 năm trở lại đây, do nhu cầu học hỏi ngày càng cao, dẫn đến nhu cầu đọc sách cũng theo đó mà tăng lên. Tất nhiên, hội chợ sách cũng ngày càng nhiều hơn, quy mô cũng tăng dần lên theo mỗi năm để giới thiệu sách mới cũng như giảm bớt tồn kho cho các nhà sách. Dẫu biết là hội chợ sách mang tính học thuật cao, và có phần nào đó hơi khô khan, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là việc trang trí hình thức hội chợ này được xếp vào thứ yếu và không được chú trọng. Trong thời gian này, khi hội chợ sách nhiều như vậy, vẫn chưa có hội chợ nào tạo được nét riêng của mình có lẽ người tham quan cũng chẳng biết được nó các hội chợ khác nhau như thế nào, có chăng chỉ là mức độ giảm giá. Trong hội chợ sách quốc tế lần này (từ 17 - 21/9/2012), diễn ra tại Hà Nội, các gian hàng sách ngoài việc để sách vào kệ, hoặc bày ra trên sạp, dường như đã không còn cách nào tốt hơn để thu hút khách hàng. Có phải hay không ý tưởng trưng bày hội chợ sách đã cạn kiệt,
  3. Một gian hàng kiểu mẫu khá phổ biến trong các hội chợ sách Kết hợp bày bán nhiều vật dụng khác trong gian hàng sách
  4. Khi các hình thức hội chợ khác (hội chợ du lịch quốc tế, hội chợ moto, hội chợ tiệc cưới..) ngày càng tiên tiến và được ứng dụng công nghệ một cách hoàn hảo, làm người tham quan không những tìm được đối tác/ mó n hàng như ý mà còn thoả mãn thị giác vì tính thẩm mỹ cao và được đầu tư về tư về chất xám của từng gian hàng, chính những điều ấy góp phần không nhỏ kích thích người tiêu dùng mua hàng. Nhìn những gian hàng như thế này, bạn sẽ có cảm giác gì? Những dòng chữ giảm giá có lẽ là yếu tố duy nhất kích thích người mua vào gian hàng. Sách được bày la liệt khắp nơi, như muốn nói rằng "hãy mua sách của gian hàng tôi bởi vì nó rẻ hơn". Không phải điều đó là không nên, nhưng bên cạnh đó, hãy có nhiều không gian mang tính nghệ thuật hơn nữa, để người xem cảm nhận
  5. Hãy thử một lần quan sát các gian hàng sách trong các hội chợ sách nước ngoài. Bạn sẽ cảm nhận được, sách là một điều gì đó cần được nâng niu và trân trọng, người ta đến hội chợ sách là để thưởng thức sách, biết được sách giá trị như thế nào, bên cạnh việc đem nó đến gần hơn với công chúng
  6. Với một sự so sánh nho nhỏ phía trên, Event Channel hy vọng các hội chợ sách tại Việt Nam sẽ dần thay đổi, hướng đến một không gian sách mở hơn và hấp dẫn hơn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản