BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
PHAN THỊ NGỌC HUYỀN
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ
VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC
NỘI, NĂM 2024
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
PHAN THỊ NGỌC HUYỀN
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ
VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 8.340101
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Vũ Thị Như Quỳnh
NỘI, NĂM 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
i xin cam đoan đán "Các yếu tố ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó với tổ
chức của nhân viên ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam làng tnh nghn
cứu khoa hc đc lp của tôi, chưa từng được sdng đbảo vệ một học vị nào.
c sliệu kết qusdụng trong đán hoàn toàn trung thc trích dn
ngun gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày 15 tháng 11 m 2024
Tác giả
Phan Thị Ngọc Huyền
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án, em xin cảm ơn các thầy cô giáo trường Đại học Thương
mại đã truyền thụ những kiến thức quý báu và cần thiết. Đặc biệt, em xin chân thành
cảm ơn TS. Vũ Thị Như Quỳnh đã có những hướng dẫn, chỉ bảo tận tình để giúp em
thực hiện nghiên cứu.
Em cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên tại Trụ sở chính Ngân
hàng TMCP Công thương Việt Nam đã tạo điều kiện giúp em thu thập thông tin, dữ
liệu của đơn vị.
Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè,… đã luôn động viên,
cổ vũ em hoàn thành khóa học.
Hà Nội, ngày 15 tháng 11 năm 2024
Tác giả
Phan Thị Ngọc Huyền
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ......................................................................................................
LI CM ƠN…………………………………………………………………………
MỤC LỤC ................................................................................................................
DANH MỤC BẢNG, HÌNH .....................................................................................
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................................
PHẦN MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ............................................................. 5
1.1 Cơ sở lý luận về sự cam kết gắn bó của nhân viên đối với tổ chức ................. 5
1.1.1 Một số khái niệm về sự cam kết gắncủa nhân viên với tổ chức ........... 5
1.1.2 Tầm quan trọng sự cam kết gắncủa nhân viên đối với tổ chức ............ 5
1.1.3 Các thành phần của sự cam kết gắn của nhân viên đối với tổ chức 6
1.1.4 Những nghiên cứu trước đây về sự cam kết gắn của nhân viên với tổ
chức ................................................................................................................. 7
1.1.5 Mô hình nghiên cứu thang đo của đề án ............................................. 11
1.2 Cơ sở thực tiễn ............................................................................................. 18
1.2.1 Kinh nghiệm nâng cao sự cam kết gắn với tổ chức của nhân viên tại
một số doanh nghiệp ...................................................................................... 18
1.2.2 Bài học kinh nghiệm rút ra cho Ngân hàng thương mại cổ phần Công
Thương Việt Nam .......................................................................................... 21
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ CAM KẾT
GẮN CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI TỔ CHỨC TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG
MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM ................................................... 22
2.1 Tổng quan về Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam ........ 22
2.1.1 Quá trình hình thành phát triển .......................................................... 22
2.1.2 cấu tổ chức tình hình nhân sự tại Ngân hàng thương mại cổ phần
Công Thương Việt Nam ................................................................................. 22