TẬP ĐỌC ÔN TẬP tuần 10

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
49
lượt xem
3
download

TẬP ĐỌC ÔN TẬP tuần 10

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Ôn lại các bài văn miêu tả trong 3 chủ điểm: Việt Nam, Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình. Con người với thiên nhiên, trao dồi kỹ năng đọc. Hiểu và cảm thụ văn học. 2. Kĩ năng: Biết đọc diễn cảm một bài văn miêu tả thể hiện cảm xúc, làm nổi bật những hình ảnh được miêu tả trong bài. 3. Thái độ: Yêu thiên nhiên, con người, giữ gìn sự trong sáng giàu đẹp của Tiếng Việt. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP ĐỌC ÔN TẬP tuần 10

  1. TẬP ĐỌC ÔN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn lại các bài văn miêu tả trong 3 chủ điểm: Việt Nam, Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình. Con người với thiên nhiên, trao dồi kỹ năng đọc. Hiểu và cảm thụ văn học. 2. Kĩ năng: Biết đọc diễn cảm một bài văn miêu tả thể hiện cảm xúc, làm nổi bật những hình ảnh được miêu tả trong bài. 3. Thái độ: Yêu thiên nhiên, con người, giữ gìn sự trong sáng giàu đẹp của Tiếng Việt. II. Chuẩn bị: + GV: Tranh vẽ mọi người dân đủ màu da đứng lên đấu tranh. + HS: Vẽ tranh về nạn phân biệt chủng tộc. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh đọc từng đoạn. sinh đọc từng đoạn. - Giáo viên nhận xét cho - Học sinh tự đọc câu hỏi 1’ điểm. – Học sinh trả lời. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ - Ôn tập và kiểm tra. 10’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động nhóm, cá nhân. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh ôn lại các bài văn miêu tả trong 3 chủ điểm: Việt Nam, Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình. Con người với thiên nhiên, trau dồi kỹ năng
  3. đọc. Hiểu và cảm thụ văn học (đàm thoại). Mục tiêu: Giúp HS cảm thụ được văn học - Học sinh ghi lại những Phương pháp: Thảo chi tiết mà nhóm thích luận, đàm thoại, giảng nhất trong mỗi bài văn – giải. Đại diện nhóm trình bày * Bài 1: kết quả. - Phát giấy cho học sinh - Học sinh đọc nối tiếp ghi theo cột thống kê. nhau nói chi tiết mà em - Giáo viên yêu cầu nhóm thích. Giải thích – 1, 2 học dán kết quả lên bảng lớp. sinh nhìn bảng phụ đọc kết quả. - Giáo viên nhận xét bổ sung. - Học sinh nêu yêu cầu bài - Giáo viên treo bảng phụ tập 2. ghi sẵn kết quả làm bài. - Tổ chức thảo luận cách * Bài 2: đọc đối với bài miêu tả. - Giáo viên yêu cầu học - Thảo luận cách đọc diễn
  4. sinh kết hợp đọc minh cảm. họa. - Đại diện nhóm trình bày 10’ có minh họa cách đọc diễn cảm. - Các nhóm khác nhận xét. • Giáo viên chốt. Hoạt động nhóm đôi, cá  Hoạt động 2: Hướng nhân. dẫn học sinh biết đọc diễn cảm một bài văn miêu tả thể hiện cảm xúc, làm nổi bật những hình ảnh được miêu tả trong bài (đàm thoại). Mục tiêu: Rèn HS đọc diễn cảm 10’ Phương pháp: Thảo - Đại diện từng nhóm thi luận, đàm thoại, giảng đọc diễn cảm (thuộc lòng). giải. - Cả lớp nhận xét. - Thi đọc diễn cảm.
  5. - Giáo viên nhận xét. - Học sinh hai dãy đọc +  Hoạt động 3: Củng cố. đặt câu hỏi lẫn nhau. 1’ - Thi đua: Ai hay hơn? Ai diễn cảm hơn (2 dãy) – Mỗi dãy cử một bạn, chọn đọc diễn cảm một đoạn mình thất nhất. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học thuộc lòng và đọc diễn cảm. - Chuẩn bị: “Ôn tập(tt)”. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản