[Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 3
lượt xem 33
download
Tham khảo tài liệu '[cơ sở thiết kế] máy nâng chuyển - ts. trịnh đồng tính phần 3', kỹ thuật - công nghệ, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: [Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 3
- Ví dụ về Palăng (a = 2) Ròng rọc cố định Ròng rọc di động Next Các hình ảnh lấy từ www.wikipedia.com P1-9
- Ví dụ về Palăng (a = 4) 2 ròng rọc cố định Sơ đồ khai triển 2 ròng rọc di động S Q End Các hình ảnh lấy từ www.wikipedia.com P1-10
- Chương 2 BỘ PHẬN MANG TẢI
- Phân loại Móc Bộ phận mang tải vạn năng, có thể sử dụng cho vật liệu bất kỳ. Cặp giữ Bộ phận mang tải chuyên dùng với vật liệu khối. Thường sử dụng với loại vật liệu có hình dáng và kích thước nhất định. Gầu ngoạm Bộ phận mang tải chuyên dùng với vật liệu rời. 2 -2
- 2.1. Móc Vật liệu: thép ít cácbon, thường dung thép 20. Phương pháp chế tạo móc: Rèn Dập Đúc Móc đơn: khi trọng Móc 2 ngạnh: khi tải nhỏ và vừa trọng tải vừa và lớn 2 -3
- Móc tiêu chuẩn Tiết diện thân móc có dạng hình thang cong: đảm bảo độ bền đều, cuống khối lượng nhỏ nhất. móc Không cần tính móc tiêu chuẩn, chỉ cần chọn theo đúng trọng tải. Với móc không tiêu chuẩn cần kiểm nghiệm về độ bền tại các tiết diện thân nguy hiểm: cuống móc và 2 tiết diện móc trên thân móc. 2 -4
- Móc tấm Khi trọng tải lớn và rất lớn chế tạo móc bằng rèn/dập khó và đắt nên thường dùng móc tấm. Chế tạo móc bằng cách cắt các tấm thép thành hình dạng móc, sau đó liên kết các tấm bằng đinh tán. Có thể thay thế các tấm khi Móc tấm: khi trọng cần thiết. tải lớn và rất lớn 2 -5
- Tính móc Với móc tiêu chuẩn không cần tính, chỉ cần lựa chọn đúng theo trọng tải yêu cầu. Với móc không tiêu chuẩn, cần tính móc về độ bền tại các tiết diện cuống móc và thân móc. Xem cụ thể 2 -6
- 2.2. Cặp giữ ccn ccn Có khả năng điều chỉnh theo kích thước vật nâng 2 -7
- Tính cặp giữ (loại ma sát) Cân bằng lực tác dụng lên tay đòn: S S S N.b – Q.a/4 – S.c = 0 O c S.cosg = Q/2 Để vật không rơi cần b a/2 Fms Fms N đủ ma sát: Fms > Q/2 N N hay (với k > 1) Q/2 N.f = k.Q/2 Lực tác dụng lên Q tay đòn a Thay thế N và S, nhận được biểu thức không Sơ đồ chịu tải phụ thuộc Q. 2 -8
- 2.3. Gầu ngoạm I II 4 4 2 2 5 3 3 1 1 Loại 1 dây Loại 2 dây 2 -9
- Ví dụ về kết cấu 2-10
- Ví dụ (tiếp...) 2-11
- Ví dụ (tiếp...) 2-12
- Ví dụ (tiếp...) next… 2-13
- 2.4. Bộ phận mang tải khác 2-14
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Hướng dẫn sử dụng Denford
48 p | 311 | 78
-
[Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 1
16 p | 163 | 47
-
[Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 8
16 p | 147 | 35
-
[Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 4
16 p | 138 | 35
-
[Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 7
16 p | 108 | 33
-
[Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 10
12 p | 107 | 30
-
[Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 9
16 p | 98 | 30
-
[Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 2
16 p | 106 | 27
-
[Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 6
16 p | 107 | 25
-
[Cơ Sở Thiết Kế] Máy Nâng Chuyển - Ts. Trịnh Đồng Tính phần 5
16 p | 103 | 23
-
Điện Tử - Cơ Sở Thiết Kế Mạch - Design Trên Máy Tính part 20
7 p | 63 | 7
-
Hàm Logic Trong Thiết Bị Đi part part 19
7 p | 60 | 4
-
Nghiên cứu thiết kế thành phần bê tông cường độ cao dùng cho công trình thủy công chịu tác động của dòng chảy có lưu tốc lớn
7 p | 53 | 4
-
Ứng dụng QFD trong cải tiến thiết kế các chi tiết trong bảng điều khiển xe
5 p | 47 | 4
-
Giáo trình Đồ gá: Phần 2 (In lần thứ ba có sửa chữa và bổ sung)
130 p | 8 | 4
-
Xác định thành phần hạt cốt liệu hợp lý cho bê tông đặc biệt nặng
7 p | 78 | 3
-
Thiết kế và thi công xe máy điện hiệu suất cao sử dụng luân phiên hai nguồn năng lượng "Future Energy"
7 p | 31 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn