intTypePromotion=1

[Kinh Doanh] Các Bước Thực Hiện Ý Tưởng Kinh Doanh - Ngọc Dương phần 8

Chia sẻ: 3389 Computer | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

0
81
lượt xem
21
download

[Kinh Doanh] Các Bước Thực Hiện Ý Tưởng Kinh Doanh - Ngọc Dương phần 8

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vấn đề lớn nhất với đa số những tóm lược đó là chúng quá lớn, Dukker Stephen nói, một người doanh nhân kỳ cựu và là người cố vấn khởi động trong San Francisco. "Nếu mất hơn hai hay ba slide để truyền đạt toàn bộ sự viêc của ̣ công ty bạn là gì, thì bạn sẽ hoặc mất quyên lợi hoặc bạn sẽ đảo lộn chúng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: [Kinh Doanh] Các Bước Thực Hiện Ý Tưởng Kinh Doanh - Ngọc Dương phần 8

  1. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ với tóm lược quản trị. Vấn đề lớn nhất với đa số những tóm lược đó là chúng quá lớn, Dukker Stephen nói, một người doanh nhân kỳ cựu và là người cố vấn khởi động trong San Francisco. "Nếu mất hơn hai hay ba slide để truyền đạt toàn bộ sự viêc của ̣ công ty bạn là gì, thì bạn sẽ hoặc mất quyên lợi hoặc bạn sẽ đảo lộn chúng.". ̀ Những vấn đề tương tự làm khó bộ phận sản phẩm và bộ phận phục vụ của nhiều kế hoạch. " Mọi Người để quá chú ý đến những chi tiết " Bart Greenberg nói, Costa Mesa, California, người được uỷ quyền và người cố vấn khởi động. "Họ quên những nhà đầu tư không quan tâm đến sản phẩm bằng việc chúng ở trên thị trường và họ sẽ kiếm được bao nhiêu tiền." Ông ta khuyên những doanh nhân nên dành nhiều thời gian hơn để phác thảo những lợi ích tới những khách hàng. Trong mục tự giới thiệu công ty, những doanh nhân thường tạo ra lỗi đối lập bằng việc bỏ qua những thực tế quan trọng, Greenberg nói. Ông ta nhìn thấy nhiều kế hoạch mà không gửi câu hỏi công ty sẽ giải quyết những người điều chỉnh hay vấn đề phê bình khác như thế nào. "Chẳng hạn, nếu bạn đang làm trong công nghiệp quan tâm sức khỏe, thì mọi người muốn biết phải chăng bạn là tư nhân hay Chương trình chăm sóc người già đặc biệt hay không," ông ta nói. "Vì nếu bạn là chương trình chăm sóc người già đặc biệt, họ biết rằng nó sẽ mất sáu tháng dài hơn để được thanh toán." Market Faux Pas. Một trong số cờ đỏ kế hoạch kinh doanh nổi tiếng xuất hiện bất ngờ trong những mục tiếp thị mà chứa đựng “1 phần trăm ảo tưởng ." Lỗi này bao gồm mô tả một thị trường to lớn, rồi nói ", Nếu chúng tôi có thể chỉ có 1 phần trăm trong số đó. . . ." Những kế hoạch với bất kỳ biến thể nào của lỗi đó nhận thời gian chờ thi hanh an từ ̀ ́ những người giống như Goldhaber Nat, tổng giám đốc của Claremont Creek Ventures, một quĩ mạo hiểm ở Oakland, California. "Bất cứ người nào đi vào và nói thị trường X, Và chúng tôi vẫn lấy 10 phần trăm hay 20 phần trăm, gần như luôn luôn bị ném ra," Goldhaber cáu gắt. "Tôi muốn biết rằng tại sao những doanh nhân tin tưởng họ thì có thể bắt một phần trăm ở thương trường. Nói tôi nghe điều mà bạn sẽ làm để bắt phần trăm đó." Những người mới bắt đầu thường mắc sai lầm bởi việc cân nhắc những kế hoạch tiếp thị của họ quá rộng rãi hay quá chật hẹp. Pinson nói việc đi quá rộng là lỗi chung nhất. " Họ có một thị trường mục tiêu phi hiện thực, họ đã không thu hẹp thị trường của họ xuống tới những khách hàng mà họ sẽ có thể tiếp cận ", cô ấy nói. Nhưng hơn nữa nó có thể là một lỗi nghiêm trọng để giam hãm chính bạn tới một hốc tường mà không đủ lớn để thu hút những nhà đầu tư, lời nói của Vua Ba tư Munjal 33 tuổi, CEO và là người đồng sáng lập của 45 người liên hợp Riya., một Even Mateo, California, khởi động tìm kiếm hiệu quả thị giác. Mặc dù sẽ tốt khi bắt đầu ở nơi thích hợp, Vua Ba tư_người đã nâng 19 triệu đô la trong hai chu kì cấp vốn cho Riya_nói những nhà đầu tư muốn nhìn thấy một phương thức cho bạn để đanh cuôc ́ ̣ chen một chân vào trong một mẩu to lớn của một thị trường lớn hơn. " Bạn phải có một ý tưởng thật sự lớn bởi vì những nhà đầu tư liều lĩnh cần tiền lãi cao" , ông ta nói. *******NgọcDương*******
  2. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ Bất cứ điều gì bạn làm, không đánh giá thấp cuộc cạnh tranh. Greenberg nói những doanh nhân thường hạ thấp sức mạnh của những đối thủ hiện hữu trong một thị trường, cũng như điều mà nó sẽ phai trả giá đăt để hất ngã những nhãn hiệu đã thiết ̉ ́ lập. Vua Ba tư đi xa hơn nữa, nói rằng nhiều người mới vào nghề phủ nhận sự tồn tại của bất kỳ sự cạnh tranh nào. "Ngay khi bạn nói điều đó, mỗi người trong phòng phản đối bạn, bạn có thể không có những đối thủ, nhưng bạn có những sự thay đổi. Phân tích sự thay đổi đó là gì và liệu có phải nó đủ tốt là nơi [những doanh nhân] thất bại", ông ta cảnh báo. Theo bước nhà Lãnh đạo. Đầu tiên nhiều nhà đầu tư quay về mục của một kế hoạch kinh doanh mà mô tả nhóm quản lý khởi động. Thường cũng là tất cả, thứ mà họ tìm kiếm ở đó là một cờ đỏ, Goldhaber nói. Một tình thế mà những người mới vào nghề xử lý rất kém là bằng việc thử đưa cho ấn tượng mà họ đã có mọi tài năng nước ngoài cần cho phát triển công ty qua giai đoạn đầu tiên của nó. Goldhaber nhận thấy điều đó ít có thể tin được và ít có ích hơn một hành động đánh giá mà thừa nhận tình trạng yếu kém tài năng. " họ càng thừa nhận khuyết điểm của mình, tôi càng hạnh phúc " "Nó giúp tôi nghĩ rằng tôi có thể hữu ích đối với họ như thế nào", ông ta nói. Một vấn đề nghiêm trọng hơn nữa là mô tả một nhóm quản lý mà đã không đầu tư tiền đang kể vào trong doanh nghiệp, Greenberg thêm. "Nó không cho thấy nhiều sự tin ́ cậy trong doanh nghiệp nếu những gã này không sẵn sàng đưa ra những đồng đô la của chính mình," ông ta suy luận. Khi nó đi đến những hoạt động của công ty, những kế hoạch cờ đỏ thường gây ra lỗi như của Herrin, thể hiện sự không hiểu biết công nghiệp và sự thiếu kinh nghiệm thực hành của những người thành lập, Pinson nói. Đây là nơi bạn cần để thể hiện rằng bạn biết lĩnh vực của mình và bạn có những giấy chứng nhận hoạt động để thực hiện các mục đích của mình. Nếu bạn không như thế, bạn sẽ bị đào thải. Thu được và thất thóat những đồng đô la. Trong những phần dữ liệu tài chính của những kế hoạch của họ, những người mới vào nghề thường tập trung vào lợi nhuận và những báo cáo lợi tức ở chi phí của những dự án vòng quay tiền mặt. Đó là một dấu hiệu dừng chính cho những nhà đầu tư am hiểu. Những doanh nhân phải dự báo họ sẽ cần bao nhiêu tiền để đạt đến những cột mốc chính và tiền mặt đó sẽ đến từ đâu, Dukker nhấn mạnh. Nếu không thì những người bạn đang kể có thể thích doanh nghiệp của bạn, nhưng không thích bạn. " Điều đó truyền đạt nhà đầu tư là, dù nó là một ý tưởng lớn, bạn sẽ cần giúp đỡ bên ngoài cái sẵn có ngày hôm nay, và bạn có lẽ đã không là gã đang điều hành công ty," Dukker nói Cuối cùng, những người mới vào nghề cần mô tả một chiến lược lối ra. Những nhà đầu tư muốn một cơ hội kiêm chac, và bây giờ đã đến lúc nói với họ về nó. "Trước ́ ́ *******NgọcDương*******
  3. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ khi bạn viết một kế hoạch, bạn cần một chiến lược lối ra hữu hiệu trình bày bạn muốn đi đâu, bạn muốn là ai và bạn muốn đến đó bằng cách nào," Pinson nói. Và đừng vội giải quyết những ý nghĩ chưa chín chắn cho một IPO. " Những kế hoạch kinh doanh được viết một cách ngây thơ nói rằng họ chỉ đang lập kế hoạch để vào cộng đồng," Greenberg nói. "Nhưng không có nhiều công ty đang vào cộng đồng hôm nay. Nếu bạn đang đặt kế hoạch sẽ được thu nhận, thì hãy nói ai thu nhận bạn và tại sao họ thu nhận bạn.". Cờ Đỏ lớn nhất của tất cả. Một số người nhìn thấy nhiều vấn đề tiềm tàng với những kế hoạch kinh doanh đến nỗi họ thích bắt đầu mà không có một kế hoạch nào hơn. "Tôi không tin tưởng vào những kế hoạch kinh doanh”, Vua Ba tư nói. "Chúng có thể dẫn bạn đi sai đường." Thay vì thảo ra một kế hoạch nhiều trang, Vua Ba tư thích một tập các tờ chiêu ́ PowerPoint mà phác thảo ý tưởng của anh ấy tại một mức chung và mô tả doanh nghiệp của anh ấy khác với những người khác như thế nào trong thị tr ường. Rồi ông ta đưa ra thống kê chi tiết về những khách hàng kiếm được từ những sự khảo sát người sử dụng và nghiên cứu thị trường khác. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc, cờ đỏ lớn nhất với kế hoạch kinh doanh của bạn không phải đang có một. "Có nhiều cuộc trò chuyện về liệu những kế hoạch kinh doanh con ̀ thích đáng nữa hay không," Greenberg nói. "Nhưng kế hoạch kinh doanh vẫn còn quan trọng bởi vì nó giúp bạn nghĩ đến việc kinh doanh của mình một cách chiến lược. Bất cứ điều gì bạn làm, những người khởi động từng trai như Herrin khuyên bạn để ̉ quan sát kế hoạch của bạn với một mắt phê bình, và sẵn sàng xem lại thời điểm mà một cờ đỏ bất ngờ xuất hiện. Cô ấy nói, "Một kế hoạch kinh doanh là một sự sống, thứ hữu cơ, và nó tiếp tục thay đổi và tiến triển." Xem xet lai nhiều hơn. ̣́ Bạn đã loại bỏ những cờ đỏ của kế hoạch kinh doanh của các bạn. Bây giờ bạn có thể làm cho những người gây chú ý cho bạn ngó ngàng đến bạn lần thứ 2? Lợi thế là, bạn không thể trừ phi bạn có một kỹ năng đăc biêt cá nhân. Những nhà đầu tư mà nói ̣ ̣ chung đã loại bỏ một kế hoạch sẽ không xem xét việc duyệt lại không có sự giới thiệu từ bạn bè hay đồng nghiệp. "Trừ phi bạn có một lời giới thiệu, bạn sẽ không phải có cơ hội thứ 2," doanh nhân San Francisco nói và người cố vấn Stephen Dukker khởi động. "Nếu kế hoạch kinh doanh của bạn đi từ Hôp thư đên đến hộp thư rác, thì ̣ ́ hy vọng những cú điện thoại của các bạn sẽ không bị trả lại." Nhưng đừng bỏ cuộc. Hãy trò chuyện với luật sư của bạn, chủ ngân hàng và những đầu mối liên lạc khác để xem bạn có thể nắm bắt hay không. "Bắt đầu gọi tới mọi người và nhạy bén," Dukker nói. "Bạn sẽ dần dần tiếp cận tới những người và có một cơ hội để giới thiệu kế hoạch của bạn.". *******NgọcDương*******
  4. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ Kế hoạch kinh doanh kiểm tra sự tiên triên. ́ ̉ Để phát hiện những cờ đỏ trước khi giới thiệu một kế hoạch, thì hãy đưa cho nó chạy thử. Những kế toán, những người được uỷ quyền, những chủ ngân hàng, và những người khác có thể cung cấp sự phản hồi không hình thức mà không có rủi ro sự loại trừ cuối cùng, Costa Mesa California gợi ý, người được uỷ quyền và người cố vấn Bart Greenberg khởi động. Bạn có thể cũng tìm thấy đôi mắt chuyên gia tại những trung tâm Phát triển doanh nghiệp nhỏ, những văn phòng SCORE và những nhóm doanh nhân địa phương. Nếu bạn đóng gói nó đúng, bạn có thể có sự phản hồi xem trước từ thính giả cuối cùng của bạn, New Century Bewing Co nói. CEO Jessica Herrin khởi động. "Chúng tôi nói chuyện với nhiều người, và thảo luận không phải về việc liệu họ cấp vốn cho chúng tôi hay không," cô ấy nói. "Nó là,' bạn nghĩ gì về những ý tưởng này?' Đừng bao giờ nói với những nhà tư bản mạo hiểm về tiền. Chỉ hỏi họ điều mà họ nghĩ. Rồi có thể họ sẽ hào hứng và đưa tiền cho bạn." Kế Hoạch Kinh Doanh Một số câu hỏi thường gặp khi lập kế hoạch kinh doanh. Tôi có cần kế hoạch kinh doanh không nếu như tôi không tìm nguồn tài trợ? Để doanh nghiệp nhỏ thành công, bạn cần biết đâu là mục tiêu và làm sao đạt được mục tiêu đó. Lập kế hoạch kinh doanh buộc bạn phải đặt rõ mục tiêu, xác định nguồn lực bạn cần để thực hiện kế hoạch, đồng thời tiên liệu trước những vấn đề có thể sẽ gặp phải. Nếu bạn không sử dụng kế hoạch kinh doanh để kêu gọi tài trợ, bạn có thể lập một kế hoạch kinh doanh không chính thức chủ yếu sử dụng như một công cụ kế hoạch nhằm bảo đảm bạn đi đúng hướng. Kế hoạch đó cũng có thể sử dụng trong giao dịch với cộng sự và đối tác kinh doanh. Bạn có thể lựa chọn trong số những yếu tố của kế hoạch kinh doanh trình bày trong trang này để lập kế hoạch kinh doanh của riêng bạn. Ví dụ, tiểu sử của đội ngũ quản lý rất quan trọng đối với các nhà đầu tư rủi ro, nhưng không quá quan trọng đối với kế hoạch không chính thức. Nhưng cần chú ý, kế hoạch kinh doanh của bạn phải đủ toàn diện để có thể bảo đảm các chức năng chủ chốt, giúp bạn hình dung được bước đường phát triển của công ty. Một kế hoạch kinh doanh, cho dù là không chính thức ít nhất cần có: mô tả ngành, lĩnh vực kinh doanh, thị trường mục tiêu, cạnh tranh, vị trí trong thị trường, khách hàng, tiếp thị và kênh phân phối, và báo cáo luồng tiền mặt. Các nhà đầu tư đọc kế hoạch kinh doanh như thế nào và họ cần gì? *******NgọcDương*******
  5. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ Đừng nghĩ rằng mọi người đều đọc kỹ bản kế hoạch kinh doanh bạn gửi đến. Chỉ nên xác định từ đầu là họ sẽ xem lươt qua mà thôi. Các nhà đầu tư biết họ cần gì - họ muốn biết công ty sẽ tăng trưởng nhanh và ngày nào đó mang lại lợi nhuận đáng kể. Ví dụ, các công ty đầu tư mạo hiểm, thường mong đợi họ có thể nhận được gấp 5 lần khoản đầu tư của mình trong vòng 5 đến 7 năm. Hãy nhớ rằng các nhà đầu tư ít khi bỏ tiền vào "một sản phẩm" - họ đầu tư vào một một công việc kinh doanh. Nhiều sản phẩm danh tiếng đã thất bại vì các nhà đầu tư không hiểu làm thế nào để người tiêu dùng mua chúng. Do vậy, bạn phải biết cách thể hiện khả năng bán hàng hoặc dịch vụ của bạn. Phần tóm tắt của bạn sẽ là phần được đọc đầu tiên. Hãy gây ấn tượng bằng việc làm nổi bật đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ, sức mạnh của đội ngũ quản lý, và tại sao công ty bạn kiếm ra tiền. Nếu các nhà đầu tư bị thuyết phục bởi bản tóm tắt, họ sẽ tìm hiểu những phần cocòn lại của kế hoạch kinh doanh. Có thể họ không đọc theo trật tự. Một số nhà đầu tư xem phần giới thiệu về đội ngũ quản lý - họ muốn biết có ai trong công ty có đã từng thành công đối với công ty mới thành lập, và có kinh nghiệp thích hợp trong lĩnh vực kinh doanh. Một số khác có thể xem phần tài chính để biết liệu kế hoạch của bạn có mang lại lợi nhuận dài hạn hay không. Các công ty đầu tư sẽ làm gì với kế hoạch của tôi? Hàng ngày các công ty đầu tư nhận rất nhiều kế hoạch kinh doanh. Như vậy là hàng trăm kế hoạch kinh doanh mỗi năm. Nhưng họ chỉ đầu tư vào rất ít - dưới 1% tổng số đó. Đầu tiên, kế hoạch của bạn sẽ được một nhân viên ít kinh nghiệm xem lướt, có thể đánh dấu một số mục quan trọng. Nếu qua bước này nó sẽ được chuyển tới chuyên gia, có thể chỉ một hoặc 2 bản trong 10 bản kế hoạch. Nếu chuyên gia này quan tâm, bạn có thể được gọi tới phỏng vấn, hoặc chuyên gia đó sẽ thăm cơ sở kinh doanh của bạn. Nêu ông ta quan tâm đủ mức (có lẽ chỉ 1% tổng số kế hoạch ban đầu), các chuyên gia của công ty sẽ thảo luận và đánh giá nghiêm chỉnh và có thể ngĩ tới việc đàm phán và đầu tư. Tuy nhiên đây chưa đảm bảo cho việc chắc chắn đầu tư. Nhiều công ty tiến tới giai đoạn này cũng bị loại bỏ. Chỉ khi bạn qua giai đoạn này bạn mới thực sự có được các nhà đầu tư. Kế hoạch kinh doanh của tôi nên dài bao nhiêu trang? 30 - 50 trang là đủ. Nếu dài hơn, các nhà đầu tư sẽ chán nản hoặc chỉ xem lướt qua mà thôi. Bạn sẽ không tạo được ấn tượng cho một nhà đầu tư với một tài liệu 200 trang. Nội dung của tài liệu quan trọng hơn là độ dài của nó. Kế hoạch kinh doanh của bạn càng chính xác dễ hiểu càng chứng tỏ kinh doanh của bạn có mục tiêu rõ ràng. Tập trung vào cá chi tiết làm nổi bật công ty bạn, phân biệt công ty bạn với đối thủ cạnh tranh, chứng tỏ đầu tư vào công ty bạn là quyết định tài chính sáng suốt và công ty của bạn sẽ ăn nên làm ra. *******NgọcDương*******
  6. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ Về hình thức, kế hoạch của bạn nên mang tính chuyên môn nhưng không quá khoa trương. Không cần phải tốn nhiều thời gian lập các bảng biểu, đồ hoạ rối mắt. Chọn những bảng biểu nói lên công việc kinh doanh, dễ đọc, dễ hiểu. Không cần phải dùng nhiều kiểu phông chữ. Một vài kiểu có phong cách kinh doanh như Times hoặc Helvetica là đủ. Tôi có nên thuê ai viết kế hoạch kinh doanh hay không? Quan trọng là kế hoạch kinh doanh phản ánh mục tiêu và khả năng của bạn. Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn cần quyết định mục tiêu ngắn và dài hạn của bạn. bạn phải tự quyết định kế hoạch kinh doanh. Không ai có thể quyết định thay bạn cho dù đó là nhà tư vấn kinh doanh, luật sư hay kế toán của bạn. Hơn nữa, lập kế hoạch kinh doanh là công việc rất hữu ích vì nó buộc bạn phải suy nghĩ về nhiều vấn đề mà các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn tránh như ngành kinh doanh, vị trí trên thị trường, cạnh tranh, năng lực sản xuất và phát triển sản phẩm, định giá, rủi ro và cuối cùng là khả năng sinh lời. Dành thời gian để tự làm, điều đó sẽ giúp bạn. Điều đó không có nghĩa là không nên thuê viết kế hoạch kinh doanh. Nếu bạn thuê bạn phải tham gia trực tiếp vào quá trình đó. Người viết phải dành nhiều thời gian phỏng vấn bạn để biết ý tưởng, tính cách và mục tiêu của bạn. Bạn phải đủ năng lực cung cấp các tài liệu cho những lập luận của mình trong bản kế hoạch và sản phẩm cuối cùng phải thể hiện mục tiêu của bạn. Vì vậy, không nên ngần ngại yêu cầu việc biên tập và sửa lại văn bản nếu cần. Nếu bạn không tự tin vào năng lực viết lách của mình, bạn có thể thuê người viết kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp để phác thảo kế họach của bạn. Cuối cùng, hãy để đồng nghiệp, bạn hoặc người thân đọc kế hoạch của bạn rà lại những lỗi văn phạm hoặc chính tả trước khi gửi nó cho các nhà đầu tư. Liệu tôi có nên sử dụng phần mềm lập kế hoạch kinh doanh không? Các nhiều chương trình phần mềm trên thị trường giúp bạn chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh tốt. Các chương trình này đa dạng, những luôn bao gồm chương trình soạn thảo văn bản riêng, một đề cương chi tiết, một số công cụ giao diện để bắt đầu quá trình lập kế hoạch. Cũng như việc sử dụng tư vấn, không nên hy vọng phần mềm sẽ viết kế hoạch kinh doanh giúp bạn. Cho dù có phần mềm, bạn vẫn phải tự đảm bảo rằng kế hoạch kinh doanh được soạn thảo sẽ thể hiện trung thành các mục tiêu kinh doanh của bạn. Cũng nên kiếm phần mềm có thể giúp lập kế hoạch kinh doanh theo cách tiếp cận rõ ràng. Bạn không muốn kế hoạch kinh doanh của mình giống của người khác. Kế hoạch của bạn phải nổi bật trong số vô vàn các kế hoạch kinh doanh khác. *******NgọcDương*******
  7. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ 6 Nguyên Tắc Lập Kế Hoạch KD Xem xét lại tất cả các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch chiến lược, ngân sách, quan hệ khách hàng trong thời gian qua của doanh nghiệp. 1. Đánh giá và phân tích tình hình hoạt động của DN Xem xét lại tất cả các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch chiến lược, ngân sách, quan hệ khách hàng trong thời gian qua của doanh nghiệp. Các nội dung quan trọng khác cần xem xét và phân tích là mô tả công việc, kết quả khảo sát, tình hình nhân sự... 2. Chuẩn bị tài liệu và đưa ra những đánh giá Cần chuẩn bị những tài liệu về kế hoạch chung và những kế hoạch chi tiết đối với các lĩnh vực như: - Ngân sách hoạt động; - Phát triển mô hình doanh thu/nguồn vốn, chú ý đến sự kết hợp tối ưu giữa nhiều nguồn vốn; - Phát triển khả năng cạnh tranh; - Xác định các hoạt động phù hợp cho doanh nghiệp, bao gồm: Các sản phẩm/dịch vụ mới có khả năng đem lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp; Các liên minh chiến lược và những cơ hội hợp tác để mở rộng hoạt động; Đưa ra dự kiến về doanh thu và chi phí đối với từng sản phẩm cụ thể; Phát triển các chiến lược marketing, quan hệ khách hàng; Phổ biến các chiến lược, chuẩn bị các kế hoạch tổng quát về vốn, ngân sách và tài chính; Phân tích tất cả các yêu cầu về công nghệ; Phân tích tất cả các yêu cầu về cơ sở hạ tầng; Phát triển hệ thống thông tin phản hồi và xác định các biện pháp đánh giá hoạt động. 3. Tổ chức hội nghị ban lãnh đạo Có kế hoạch tổ chức các hội nghị ban lãnh đạo để thông qua kế hoạch, thảo luận về những vấn đề đưa ra trong tài liệu đánh giá, định lịch trình thực hiện kế hoạch, kế hoạch phân bổ ngân sách, phân định trách nhiệm... 4. Thống nhất về nguyên tắc chung Đưa ra những vấn đề kể trên để bàn bạc và đi đến thống nhất về những nguyên tắc chung trong kế hoạch kinh doanh. 5. Tổ chức hội nghị giữa các nhà lãnh đạo chủ chốt với các cổ đông chính (nếu có) Các hội nghị này cần được tổ chức định kỳ để chia sẻ thông tin, cập nhật thông tin cho các bên tham gia, đưa ra những kết luận sơ bộ để xác định phạm vi kế hoạch kinh doanh tiếp theo. *******NgọcDương*******
  8. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ 6. Thực hiện kế hoạch và những hỗ trợ cần thiết Các kế hoạch kinh doanh không cố định như khi chúng được đưa ra, mà cần được điều chỉnh linh hoạt, có tính đến những thành công và thất bại của doanh nghiệp 8 Con Đường Tránh Nợ Nần KD Đối với nhiều doanh nhân, cụm từ "kinh doanh" và "nợ nần" luôn song hành với nhau. Trong con mắt các khách hàng cũng như các nhà đầu tư, việc không nợ nần được xem như nhân tố quan trọng nhất tạo dựng uy tín và hình ảnh đẹp của doanh nghiệp. Đối với nhiều doanh nhân, cụm từ "kinh doanh" và "nợ nần" luôn song hành với nhau. Trong con mắt các khách hàng cũng như các nhà đầu tư, việc không nợ nần được xem như nhân tố quan trọng nhất tạo dựng uy tín và hình ảnh đẹp của doanh nghiệp. Trong kinh doanh ngày nay, các khoản nợ sẽ rất dễ dàng chồng chất nhanh chóng đến mức đủ để loại doanh nghiệp ra khỏi cuộc chơi trước khi kịp tìm ra giải pháp khắc phục. Vấn đề ở chỗ nợ nần dường như trở thành một phần tất yếu trong kinh doanh thường nhật, rất ít doanh nghiệp có thể tránh khỏi những khoản nợ phát sinh. Và theo thời gian, các khoản nợ như một “cái gai khó chịu” cần được loại bỏ khi nó làm gia tăng mức độ rủi ro kinh doanh. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. Chắc chắn tồn tại những căn nguyên dẫn tới nợ nần kinh doanh và một khi biết rõ chúng, các doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng tránh xa. Hãy dành thời gian để xem xét dòng tiền của doanh nghiệp và rất có thể doanh nghiệp sẽ phát hiện ra các con số chi phí xa lạ cần được loại bỏ để cải thiện sức khoẻ tài chính. Duới đây là 8 căn nguyên dẫn tới nợ nần: 1) Không gắn chặt với những nhân tố thiết yếu *******NgọcDương*******
  9. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ Điểm khởi đầu thích hợp là nguyên tắc "bao gồm tất cả" và "nắm bắt tất cả". Theo đó, các chủ doanh nghiệp hãy là một người thông minh bằng việc chi tiêu tiền bạc duy nhất cho những gì thực sự cần thiết để vận hành công việc kinh doanh. Càng ít lựa chọn ít tốn kém bao nhiêu cho việc đạt được các mục tiêu then chốt sẽ càng tốt bấy nhiêu. Và các doanh nghiệp chỉ tăng các chi phí nếu doanh thu cho phép làm như vậy. Sau khi trải qua giai đoạn trứng nước mới khởi sự và thấy rằng các nguyên tắc này quá chặt chẽ và có phần hạn chế kinh doanh tăng trưởng, doanh nghiệp có thể từ từ nới lỏng sợi dây thừng một chút và tận hưởng không khí tự do với khoản dự trữ tiền mặt lớn hơn. 2) Làm quá nhiều thứ vào quá sớm Nếu một doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh chưa lâu nhưng đã nỗ lực thực hiện ngay nhiều dự án cùng một lúc, nguồn vốn hạn chế ban đầu sẽ giới hạn đáng kể thời gian và tiền bạc doanh nghiệp có thể bỏ ra cho từng dự án kinh doanh cụ thể. Những ráng sức đó cần có sự quan tâm kỹ lưỡng và cần được nuôi dưỡng chậm chạp một cách thấu đáo nếu doanh nghiệp bạn muốn chúng được thành công. Khi doanh nghiệp cố thực hiện quá nhiều cam kết cùng lúc, tất cả sẽ kết thúc ở chỗ các dự án không thể thành công, đồng thời các chi phí bỏ ra và con số nợ nần sẽ chồng chất. 3. Không thiết kế cho khả năng mở rộng Thành công ban đầu là rất quan trọng nhưng không tốt chút nào nếu doanh nghiệp dần bị xói mòn chính bởi sự thiếu khả năng hoạch định quy mô ban đầu lẫn những chuẩn bị kém cỏi. Nếu thiết kế kinh doanh của doanh nghiệp không thể được mở rộng hơn khi đã trưởng thành, doanh nghiệp có thể bị buộc phải gánh chịu nhiều khoản chi phí phát sinh khi nỗ lực tái thiết kế kinh doanh. 4. Thất bại trong ủy thác Các chủ doanh nghiệp cần nhớ rằng mình luôn là con người người của những sáng kiến. Đừng dùng quá nhiều thời gian cho những công việc có thể được thực hiện tốt bởi một người khác có mức thù lao thấp hơn. Khi mà các chủ doanh nghiệp có thể cố gắng quản lý vi mô và gắn chặt con mắt vào từng khía cạnh của doanh nghiệp, bản thân họ không chỉ khiến mình phát điên vì sức ép công việc mà có thể kéo hoạt động kinh doanh vào rắc rối khi không thể quản lý tốt sức khoẻ tài chính chung. 5. Mua với số lượng lớn *******NgọcDương*******
  10. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ Khi chưa là một doanh nghiệp lớn, việc lựa chọn mua một số lượng hàng hoá lớn phục vụ kế hoạch phát triển dài hạn hay dữ trự cho một thời gian dài là không thích hợp chút nào. Doanh nghiệp bạn phải tính toán kỹ lưỡng các chi phí bỏ ra trong từng giai đoạn và sẽ cần một lượng tiền mặt nhất định luôn có sẵn tại ngân hàng. Hãy lên kế hoạch mua sắm những gì thực sự cần cho một thời gian nhất định và doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để dự báo chính xác các cơn bão chi phí không ngờ tới. 6. Thanh toán chậm trễ các hóa đơn Việc thanh toán chậm trễ hóa đơn sẽ dẫn tới nhiều bất lợi, không chỉ làm phát sinh các khoản nợ mà khoản nợ sẽ ngày một lớn hơn theo con số lãi suất chậm trả. Bất cứ khi nào có thể, hãy thanh toán các hóa đơn đến hạn. Thẻ tín dụng nên được sử dụng tối đa khi mà nhiều ngân hàng cho phép một kỳ hạn nhất định không phải thanh toán lãi suất khi thanh toán tiền. 7. Quẳng các hóa đơn Sẽ rất khó khăn cho nhiều chủ doanh nghiệp thấy được dòng tiền chi tiêu cũng như biết cách phân tách các chi phí kinh doanh với chi phí cá nhân nếu không lưu giữ đầy đủ mọi hóa đơn thanh toán. Điều này có thể kết thúc với việc các khoản chi phí bị đội lên, cùng với đó là số thuế được khấu trừ cũng ít đi. Hãy lưu giữ cẩn thận mọi hóa đơn và doanh nghiệp bạn sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong tính thuế cũng như tính toán chi phí. 8. Thất bại trong việc truy đòi các khoản phải thu Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn là một "người đàn ông rộng lượng" trong kinh doanh, nhưng cũng rất cần thiết với việc đảm bảo rằng doanh nghiệp được thanh toán các khoản phải thu đúng hạn. Với khác nhiều công cụ có sẵn ngày nay cho việc thông báo khách hàng thanh toán tiền hàng đến hạn, không có lời bào chữa nào cho việc doanh nghiệp để các khoản phải thu chất chồng mà không truy đòi được. Doanh nghiệp có thể trang bị nhiều phần mềm kế toán khác nhau giúp tự động gửi hoá đơn và nhắc nhở việc thanh toán các khoản phải thu đến hạn, và thậm chí tạo điều kiện để khách hàng thanh toán qua mạng internet trực tiếp tới tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. *******NgọcDương*******
  11. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ 10 Bước Trước Khi Viết KHKD Viết một bản kế hoạch kinh doanh có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. Vì thế, sẽ có lợi chi bạn nếu dành thời gian chuẩn bị với 10 bước sơ đẳng sau đây: Viết một bản kế hoạch kinh doanh có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. Vì thế, sẽ có lợi chi bạn nếu dành thời gian chuẩn bị với 10 bước sơ đẳng sau đây: 1. Tự hỏi mình tại sao lại viết bản kế hoạch kinh doanh này? Nhằm tăng nguồn vốn hay làm đường lối chỉ đạo cho hoạt động của doanh nghiệp? 2. Liệt kê các mục đích khi khởi nghiệp và xác định vị trí của doanh nghiệp trong vòng ba đến năm năm tới. 3. Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu. 4. Viết mục lục để biết chính xác mình cần những phần nào cho nghiên cứu và tìm dữ liệu hỗ trợ. 5. Lập danh sách các dữ liệu cần nghiên cứu. Thí dụ, bạn cần số liệu thống kê về đối tượng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, thị trường, v.v… 6. Liệt kê các nguồn tư liệu nghiên cứu hữu ích nhất, ví dụ như Hoovers, D&B, hay AllBusiness.com. 7. Lập danh sách ban giám đốc. Nếu bạn không chắc chắn về khả năng tham gia của ai đó, đã đến lúc xác minh xem họ có tham gia được không. Thu thập dữ liệu về lý lịch của mỗi người. Xem bài Chú trọng những nhân lực chủ chốt trong kế hoạch kinh doanh của bạn để biết thêm chi tiết về những thông tin cần tìm hiểu. 8. Bắt đầu tổng hợp tất cả các văn bản tài chính chủ chốt. Sau này bạn có thể xác định những văn bản nào sẽ được sử dụng trong kế hoạch kinh doanh. 9. Đọc những kế hoạch kinh doanh mẫu. Vì đã có vô số những bản kế hoạch kinh doanh ra đời trước kế hoạch của bạn, không cần phải tự sáng tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ. Hãy tìm kiếm các kế hoạch kinh doanh cho các doanh nghiệp có nhiều điểm tương đồng nhất so với doanh nghiệp của bạn để làm mẫu. Bạn còn có thể nói chuyện với các chủ doanh nghiệp khác, những người đã viết kế hoạch kinh doanh trước đó và tìm kiếm lời khuyên từ họ. 10. Xác định chương trình phần mềm nào bạn sẽ sử dụng để viết bản kế hoạch. Bạn có thể sử dụng bất cứ phần mềm nào từ một chương trình soạn thảo văn bản đơn giản đến một phần mềm chuyên dùng để viết kế hoạch kinh doanh. Bạn cần *******NgọcDương*******
  12. __Ý Tưởng Kinh Doanh__Hoạt động kinh doanh__ sử dụng cái phù hợp nhất với nhu cầu và sự thoải mái cho bạn. Hãy xem bài Sử dụng các chương trình phần mềm để viết kế hoạch kinh doanh để biết thêm thông tin. 10 Điều Cần Cho Một Kế Hoạch KD Trước hết, nói về sự cần thiết về việc lập kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp cũng giống như bản đồ cho bạn đi du lịch một nước nào đó vậy. Một câu nói thường ngày của các nhà kinh tế và quản lý cũng như các chủ doanh nghiệp là nếu doanh nghiệp thất bại trong việc lập kế hoạch, thì doanh nghiệp đã lập kế hoạch cho sự thất bại rồi đó. Câu nói này bao trùm tất cả mọi ý nghĩa của sự cần thiết phải lập kế hoạch kinh doanh. Môi trường kinh doanh ngày càng khốc liệt đang đòi hỏi các doanh nghiệp cần hoạt động chuyên nghiệp và bài bản hơn. Để thành công, việc đầu tiên trước khi bắt đầu khởi sự một doanh nghiệp là phải lập một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, từ khâu phát triển một ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu thị trường (market research) và tính khả thi của ý tưởng đó, đến việc quản lý các hoạt động kinh doanh hàng ngày (day-to-day operation management) khi bắt tay vào thực hiện các ý tưởng kinh doanh đó. Trong thời kỳ chuyển đổi các mô hình tổ chức và thành lập mới, các doanh nghịêp Việt Nam nói chung, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã ý thức được tầm quan trọng của việc lập kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên các doanh nghiệp này còn chưa chú trọng đến việc lập một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh theo đúng nghĩa của nó để mang lại hiệu quả tối ưu, mà thường đưa ra các kế hoạch sơ sài do thiếu điều kiện về nguồn lực, nhân sự và thời gian. *******NgọcDương*******
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2