intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 2: Độ dài đoạn thẳng - Giáo án Toán 1 - GV.N.Thị Huyền

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

140
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh có thể có biểu tượng về “dài hơn- ngắn hơn” từ đó có biểu tượng về độ dài đoạn thẳng thông qua đặt tính “dài- ngắn” của chúng, biết so sánh độ dài hai đoạn thẳng tùy theo ý bằng hai cách: sosánh trực tiếp hoặc so sánh gián tiếp qua độ dài trung gian thông qua bài học Độ dài đoạn thẳng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 2: Độ dài đoạn thẳng - Giáo án Toán 1 - GV.N.Thị Huyền

  1. BÀI 2 ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Có biểu tượng về “dài hơn- ngắn hơn” từ đó có biểu tượng về độ dài đoạn thẳng thông qua đặt tính “dài- ngắn” của chúng _Biết so sánh độ dài hai đoạn thẳng tùy theo ý bằng hai cách: sosánh trực tiếp hoặc so sánh gián tiếp qua độ dài trung gian II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Một vài cái bút (thước hoặc que tính) dài ngắn, màu sắc khác nhau III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ời gia n 10’ 1.Dạy biểu tượng “dài hơn, ngắn hơn” và so sánh trực tiếp độ dài hai đoạn thẳng a) GV giơ 2 cây thước (bút chì) dài - ngắn khác nhau và hỏi: Thước, _Làm thế nào để biết cái nào dài hơn, _Chập hai chiếc lại sao cho bút cái nào ngắn hơn? chúng có một đầu bằng nhau, rồi nhìn vào đầu kia thì biết chiếc nào dài hơn _So sánh bút chì, thước, … _Cho HS thực hành so sánh _HS nhận xét độ dài của thước, đoạn thẳng _Cho HS nhận xét hình vẽ trong SGK _Thực hành so sánh từng cặp 2 đoạn thẳng trong bài -SGK tập 1 b) Giúp HS có nhận xét: Mỗi đoạn thẳng có một độ dài nhất định 2. So sánh gián tiếp độ dài hai đoạn 10’ thẳng qua độ dài trung gian:
  2. _GV giới thiệu: Có thể so sánh độ dài đoạn thẳng với độ dài gang tay +Quan sát +GV thực hành đo độ dài một đoạn thẳng vẽ sẵn trên bảng bằng gang tay _Cho HS xem SGK, nhận xét xem đoạn _Đoạn thẳng ở dưới dài thẳng nào dài hơn hơn _GV nhận xét: Có thể so sánh độ dài hai đoạn thẳng bằng cách so sánh số ô vuông đặt vào mỗi đoạn thẳng đó 3. Thực hành: Bài 2: Ghi số thích hợp vào mỗi đoạn thẳng _Đếm số ô vuông đặt vào 10’ mỗi đoạn thẳng rồi ghi số thích hợp vào mỗi đoạn thẳng tương ứng -Vở _So sánh độ dài từng cặp bài tập Bài 3: Tô màu vào băng giấy ngắn hai đoạn thẳng toán nhất _GV hướng dẫn HS: +Đếm số ô vuông có trong mỗi băng _HS làm bài tập giấy rồi ghi số đếm được vào băng giấy tương ứng +So sánh các số vừa ghi để xác định băng giấy ngắn nhất +Tô màu vào băng giấy ngắn nhất 4.Nhận xét –dặn dò: _ Nhận xét tiết học _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 68: Thực hành 1’ đo độ dài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2