intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 5: Chăm chỉ học tập - Giáo án Đạo đức 2 - GV:N.T.T.Trang

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

276
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài "Chăm chỉ học tập" Giúp chúng ta hiểu được như thế nào là chăm chỉ học tập? Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì? Và tại sao chúng ta phải chăm chỉ học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 5: Chăm chỉ học tập - Giáo án Đạo đức 2 - GV:N.T.T.Trang

  1. Đạo đức : BÀI 5 : CHĂM CHỈ HỌC TẬP (Tiết 1) I. MỤC TIÊU : TCKT II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Phiếu BT. Dụng cụ sắm vai. HS : Xem bài trước. III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Ổn định : (1 phút ) Hát 2. Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Vì sao cần phải chăm làm việc nhà ? - Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “Chăm chỉ học tập” b/ Các hoạt động dạy học : TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
  2. 10 ph * Hoạt động 1: Xử lí tình huống Mục Tiêu : Hs hiểu được biểu hiện cụ thể của việc chăm chỉ học tập. -Thảo luận theo nhóm. -Hs thảo luận nhóm. -Kết luận : khi đang học, đang làm bài,.. -Trình bày trước lớp. *Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm 10 ph Mục tiêu : Hs biết một số biểu hiện và lợi ích của việc chăm chỉ học tập. -GV phát phiếu bài tập. -Nhận xét kết luận : ý A, B, D,Đ -Hs làm cá nhân. *Hoạt động 3 : Liên hệ thực tế. -Trình bày trước lớp. Mục tiêu : Hs tự đánh giá bản thân về việc tự chăm chỉ 5 ph học tập. -GV yêu cầu hs tự liên hệ bản thân và kể từng việc cụ thể. -Hs kể cá nhân. -Nhận xét, khen ngợi. 4.Củng cố : (4 phút) - Vì sao cần chăm chỉ học tập ? -GV nhận xét.
  3. Đạo đức :BÀI 15 : CHĂM CHỈ HỌC TẬP (Tiết 2) I. MỤC TIÊU :TCKT II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Dụng cụ sắm vai. HS : VBT. III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Ổn định : (1 phút ) Hát 2. Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Vì sao cần phải chăm chỉ học tập ? - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “Chăm chỉ học tập” b/ Các hoạt động dạy học TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
  4. * Hoạt động 1: Đóng vai 10 ph Mục Tiêu : Giúp hs có kỹ năng ứng xử các tình huống trong cuộc sống. -GV nêu tình huống SGK. -Kết luận : Hs cần phải đi học đều và đúng giờ. *Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm Mục tiêu : Hs bày tỏ thái độ, ý kiến liên quan đến chuẩn mực đạo đức.. -Hs thảo luận nhóm. 10 ph -GV phát phiếu bài tập. -Các nhóm đóng vai. -Nhận xét kết luận. *Hoạt động 3 : Phân tich tiếu phẩm.. Mục tiêu : Giúp hs đánh giá hành vi chăm chỉ học tập và giải thích. -Nhóm thảo luận theo -GV yêu cầu hs diễn tiểu phẩm do gv hướng dẫn. phiếu. 5 ph -GV nêu câu hỏi gợi ý cho hs phân tích tiểu phẩm. -Đại diện nhóm trình -KL : Giờ ra chơi, dành cho hs vui chơi bớt căng thẳng, bày . … KLC : Chăm chỉ học tập là bổn phận của người hs,… -Hs diễn. 4.Củng cố : (4 phút) - Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì? -GV nhận xét.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2