intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 5: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc - Giáo án Mỹ thuật 5 - GV.Vũ Quốc Việt

Chia sẻ: Vũ Quốc Việt | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

102
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc học sinh có thể biết cách nặn và nặn được con vật theo cảm nhận riêng. Thái độ: HS yêu mến và có ý thức chăm sóc, bảo vệ con vật. HS khá giỏi: Hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật mẫu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 5: Tập nặn tạo dáng: Nặn con vật quen thuộc - Giáo án Mỹ thuật 5 - GV.Vũ Quốc Việt

  1. Giáo án Mỹ thuật 5 Tập nặn tạo dáng NẶN CON VẬT QUEN THUỘC I. Mục tiêu -Kiến thức: HS nhận biết được hình dáng , đặc điểm của con vật trong các hoạt động . -Kỉ năng: HS biết cách nặn và nặn được con vật theo cảm nhận riêng. -Thái độ: HS yêu mến và có ý thức chăm sóc , bảo vệ con vật. * HS khá giỏi: Hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật mẫu. II. Chuẩn bị. - GV : SGK,SGV -1 số tranh ảnh về các con vật quen thuộc. - HS :SGK, vở ghi, giấy vẽ ,vở thực hành III. các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Giới thiệu bài - GV giới thiệu 1 vài bức tranh , Hs quan sát ảnh đã chuẩn bị Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét GV : giới thiệu tranh , ảnh về các Hs quan sát con vật, đặt câu hỏi để Hs suy nghĩ trả lời: + Con vật trong tranh , ảnh là con gì? + Con vật có những bộ phận gì? + Hình dáng của chúng khi đi , chạy Hs chú ý và trả lời câu hỏi nhảy… thay đổi như thế nào? + Em còn biết con vật nào nữa? - GV gợi ý cho Hs chon con vật sẽ nặn - Em thích con vật nào nhất? Vì sao? - Em hãy miêu tả đặc điểm , hình dáng , màu sắc con vật em định nặn. Hoạt động 2: cách nặn Hs thực hiện GV hướng dẫn hs cách nặn như sau: + cho hs quan sát hình tham khảo ở SGK
  2. + yêu cầu hs chọn màu đất nặn cho con vật ( các bộ phận) +nặn tong bộ phận và các chi tiết của con vật rồi ghép, dính lại. + Có thể tạo dáng đi , đứng , chạy , nhảy… cho sinh động. Hoạt động 3: thực hành GV yêu cầu hs làm bài theo nhóm: Hs thực hiện Các em thích cùng một loài vật ngồi + HS có thể thực hành cá nhân: nặn cùng nhau theo ý thích GV quan sát hướng dẫn thêm Nhắc Hs không được bôi bẩn ra bàn ghế , quần , áo khi nặn xong cần rửa tay sạch sẽ GV : đến từng bàn quan sát hs nặn Hoạt động 4: nhận xét đánh giá GV nhận xét chung tiết học Khen ngợi những nhóm, cá nhân tích Hs lắng nghe cực phát biểu ý kiến XD bài Nhắc hs quan sát hoạ tiết trong trang trí đối xứng qua trục. Chuẩn bị bài sau * Bổ sung – Rút kinh ngiệm sau bài dạy ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ..............................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2