intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 5: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc xé dán, vẽ con vật - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

Chia sẻ: Nguyễn Bách Tùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

169
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc xé dán, vẽ con vật học sinh có thể nhận biết được đặc điểm một số con vật. KN: HS biết cách nặn, vẽ hoặc xé dán con vật. Hs nặn, vẽ hoặc xé dán được con vật yêu thích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 5: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc xé dán, vẽ con vật - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN MỸ THUẬT LỚP 2 Bài 5: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT I. MỤC TIÊU KT: Hs nhận biết được đặc điểm một số con vật. KN: Hs biết cách nặn, vẽ hoặc xé dán con vật. Hs nặn , vẽ hoặc xé dán được con vật yêu thích TĐ: Hs yêu thích môn học II. CHUẨN BỊ GV: Tranh, ảnh về một số con vật quen thuộc Đất nặn hoặc giấy màu hay màu vẽ Bài tập nặn, vẽ, xé dán các con vật của hs HS: Vở tập vẽ Tranh ảnh về các con vật Đất nặn hoặc giấy màu, hồ dán hay màu vẽ (một trong 3 chất liệu gv dặn trước) III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Ổn định : (1’) Hát 2) Kiểm tra bài cũ: Vẽ tranh đề tài Vườn cây (2’) Gv nhận xét bài vẽ của hs: Vẽ các nét rõ ràng, có sáng tạo Một số bạn vẽ màu đều, nhưng vẫn còn mỗt số bạn chưa vẽ màu kín tranh Quan sát và học hỏi Tuyên dương bài vẽ đẹp Chuyển ý 3) Dạy – học bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Gv hỏi: Hs trả lời: Con mèo, chó, + Em thích nhất con vật gì? chim,v.v… + Hôm nay chúng ta cùng tập nặn, vẽ và xé dán về những con vật mà ta yêu thích Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét (3’) PP quan sát, nhận xét Hs hoạt động lớp
  2. Gv treo tranh ảnh một số con vật hoặc hs Vd: con mèo nêu những con vật mà mình thích, yêu cầu hs nhận xét: Con mèo + Tên con vật Nhỏ nhắn, đầu nhỏ, đuôi + Hình dáng, đặc điểm dài… + Các phần chính của con vật Đầu, mình, bốn chân, đuôi + Màu sắc của con vật Trắng, đen, tam thể Gv chốt: Các em cần nắm rõ các đặc điểm, màu sắc của con vật mình chọn để có thể thực hành nặn, vẽ hoặc xé dán Hoạt động 2: Gv hướng dẫn hs cách nặn, cách xé dán, cách vẽ con vật (5’) Hs hoạt động lớp PP quan sát, giảng giải, làm mẫu Hs quan sát gv làm mẫu Gv cho hs chọn con vật mà các em địng nặn, vẽ hoặc xé dán Yêu cầu hs nhớ lại hình dáng, đặc điểm và các phần chính của con vật.  Cách nặn: Có 2 cách nặn: + Nặn đầu, thân, chân,… rồi ghép, đính lại thành hình con vật + Từ thỏi đất, bằng cách nặn, vuốt để tạo thành hình dáng con vật Lưu ý: + Có thể nặn con vật bằng đất một màu hay đất nhiều màu + Nên dùng dao trong hộp đất hoặc tự làm bằng tre, nứa để cắt gọt đất theo đặc điểm con vật Cho hs nhắc lại các cách + Sau khi đã có hình con vật, tiếp tục nặn điều chỉnh, thêm bớt các chi tiết và tạo dáng cho con vật sinh động hơn  Cách xe, dán Chọn giấy màu + Chọn giấy màu làm nền + Chọn giấy màu để xé hình con vật (sao
  3. cho hình rõ, nổi bật trên nền giấy) Cách xé, dán + Xé hình con vật + Xé phần chính trước, các phần nhỏ sau + Xé hình các chi tiết + Xếp hình con vật đã xé lên giấy nền Cho hs nhắc lại cách xé và sao cho phù hợp với khổ giấy. Chú ý tạo cách dán dáng cho con vật sinh động hơn. + Dùng hồ dán từng phần của con vật, không xê dịch các vị trí đã xếp Lưu ý + Có thể xé dán con vật nhiều màu (theo ý thích) hoặc từ một mảnh giấy (một màu). + Có thể vẽ hình con vật lên giấy nền rồi xé giấy dán cho kín hình vẽ (có thể hai, ba hay nhiều màu). Nên xé dán thêm cỏ cây, hoa, mặt trời,… cho tranh sinh động hơn  Cách vẽ + Vẽ hình dáng con vật sao cho vừa với phần giấy quy định, chú ý tạo dáng cho con vật sinh động. Có thể vẽ thêm cỏ cây, hoa, lá, người…để bài vẽ hấp dẫn hơn Hs hoạt động cá nhân + Vẽ màu theo ý thích (chú ý vẽ màu thay Hs thực hành đổi, có đậm, có nhạt) Gv nhắc hs : Từ cách hướng dẫn trên, có thể nặn, vẽ, hoặc xé dán được các con vật khác Hoạt động 3: Thực hành (20’) HS hoạt động cá nhân PP thực hành Hs tự giới thiệu bài nặn Gv cho hs thực hành theo sự hướng dẫn hoặc tranh vẽ, tranh xé dán Gv quan sát, gợi ý cho những hs còn lúng các con vật của mình túng chưa biết cách làm bài Hs nhận xét bài tập của bài Gợi ý hs về cách tạo dáng con vật Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá (2’)
  4. PP quan sát, nhận xét, hỏi đáp Gv cùng hs trình bày bài tập nặn thành các đề tài (ví dụ: chọi trâu, đàn voi, đàn gà nhà em,…) hoặc các bài vẽ, xé dán con vật Gợi ý hs nhận xét và tìm ra bài tập hoàn thành tốt 4) Tổng kết, dặn dò: (1’) Sưu tập tranh ảnh các con vật Tìm và xem tranh dân gian
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2