BÀI BÁO CÁO: Đề Tài:NGHIÊN CỨU TRANG TÌM KIẾM “BING” CỦA MICROSOFT
lượt xem 12
download
Cuộc sống ngày nay đã đi đến nhưng bước phát triển cao độ về mọi mặt như kinh tế,chính trị,văn hóa.Để phù hợp và có thể sống tồn tại trong môi trường ấy,con người phải biết tiếp cận các nền văn minh văn hóa trên thế giới.Bằng các phương tiện truyền thông đại chúng,và máy tính là công cụ để con người bắt tay vào việc hoàn chỉnh mình hơn,tiếp cận với nền văn minh nhân loại.Và giờ đây chúng ta có thể bắt gặp máy tính ở rất nhiều nơi,từ trong các hộ gia đình cho đến bệnh viên,trường học,hay công ty…...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: BÀI BÁO CÁO: Đề Tài:NGHIÊN CỨU TRANG TÌM KIẾM “BING” CỦA MICROSOFT
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI TRƯỜNG CAO ĐẲNG GIAO THÔNG VẬN TẢI III KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÀI BÁO CÁO TỐT NGHIỆP Đề Tài:NGHIÊN CỨU TRANG TÌM KIẾM “BING” CỦA MICROSOFT Giáo viên hướng dẫn : TRẦN QUỐC HÙNG Sinh viên thực hiện : NGUYỄN ANH KHOA Lớp : 32CTH TP.HCM. Tháng 07 Năm 2011 LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 1
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU ..................................................................................... Phần I: TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỌC PHẦN THỰC TẬP TẠI TR ƯỜNG ................................................................................................................... 3 Phần II: XÂY DỰNG NỘI DUNG VÀ QUY TRÌNH THỰC HIỆN BÀI LÀM ĐỀ TÀI THỰC TẬP ............................................................................... 7 PHần III: NỘI DUNG BÀI BÁO CÁO.................................................. 9 I: GIỚI THIỆU VỀ “BING” ................................................................... 9 II: TÌM HIỂU LIVE SEARCH VÀ MSN SEARCH ........................... 11 A: Windows Live Search ....................................................................... 11 B: MSN Search....................................................................................... 14 III: NGHIÊN CỨUBING ...................................................................... 17 1: Trang tìm kiếm Bing ........................................................................ 19 2: : Cách đăng ký một tài khoản trong Bing ........................................ 24 3: Một số tính năng nổi bật của bing .................................................... 31 4; Ưu việt của Bing search ..................................................................... 32 5: Tính năng của Bing ............................................................................ 36 6: Các sản phẩm tìm kiếm ..................................................................... 44 7: 6 Thủ tyhuaatj tìm kiếm với bing ..................................................... 46 8: Trang kết quả tìm kiếm bing.com ..................................................... 53 9: Các mẹo khám phá mới nhất của bing ............................................. 56 10: Những thành quả ban đầu của bing ............................................... 61 11: Hạn chế của Bing ............................................................................. 64 Phần IV: KẾT LUẬN VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM ....................... 67 A: KẾT LUẬN ....................................................................................... 67 B: BAI HỌC KINH NGHIỆM .............................................................. 68 LỜI NHẬ XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN .................................. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 2
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO LỜI GIỚI THIỆU Cuộc sống ngày nay đã đi đến nhưng bước phát triển cao độ về mọi mặt như kinh tế,chính trị,văn hóa.Để phù hợp và có thể sống tồn tại trong môi trường ấy,con người phải biết tiếp cận các nền văn minh văn hóa trên thế giới.Bằng các phương tiện truyền thông đại chúng,và máy tính là công cụ để con người bắt tay vào việc hoàn chỉnh mình hơn,tiếp cận với nền văn minh nhân loại.Và giờ đây chúng ta có thể bắt gặp máy tính ở rất nhiều nơi,từ trong các hộ gia đình cho đến bệnh viên,trường học,hay công ty… Từ khi Internet ra đời,Thế giới thứ hai này đã mang lại cho chúng ta nhiều tiện ích,nhằm thu gọn thế giới chúng ta lại,giúp cho con người gần nhau hơn,t ừ đó con người có thể tiếp cận,và tìm hiểu nhưng gì mà con người mong muốn. Trước đây tập đoàn “Google”đã cho ra đời phương thức tìm kiếm mang tên “Google”.Và ngay từ khi vừa cho ra đời “Goole”đa để lại một dấu ấn và mang đến cho con người nhiều tiện ích,giúp con người có thể tìm kiếm những thông tin nhanh nhất và hữu ích. Và giờ đây tập đoàn “Goole”đã gặp phải một đối thủ nặng ký,đó là một trong nhưng đại gia về phần mềm máy tính.Tập đoàn “Microsoft”. Đứng trước sự phát triển như vủ bảo của xã hội ngày nay.Microsoft đã nắm bắtđược nhu cầu của con người,nhằm mang lại cho con người cái nhìm mới về mình.Tập đoàn Microsoft đã cho ra đời phương thức tìm kiếm “Bing” LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 3
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO “Bing” là một phương thức tìm kiếm trên mạng.với những thủ thuật tìm kiếm của mình,”Bing” sẽ giúp cho chúng ta tìm kiếm tất cả những gì mà chúng ta mong muốn nhủ tìm kiếm trang web,âm nhạc,video,các diển đàn cho đến những thông tin của bạn có trên mạng.Ngoài ra chúng ta có thể tra cứu giá vàng,chứng khoán,ngoại tệ hay những thông tin về chuyến bay,thời tiết,du lịch,cho đến nhửng phép toán nhân,chia,cộng ,trừ…Về cơ bản thì “bing”củng tương tự như “Goole”.Nhưng “Bing” đã có những cải tiến rỏ rệt nhằm giảm bớt số lần nhấp chuột,cho kết quả sát hơn,rỏ ràng hơn.Với hình nền luôn thay đổi theo thời gian “Bing”cho ta cái nhìn khả quan hơn. Hiện nay ở Việt Nam và chúng ta đã quá quen thuộc với “Goole”và vì đó mà “Bing”còn chưa được người dùng mạng Việt Nam quan tâm nhiều. Từ khi mới ra đời “Bing”đã nhận được sự đón nhận đông đảo của người dung mạng.Nhưng bên cạnh đó củng không ít người còn hơi bở ngở với phương thức này.có lẽ là họ đã quá quen thuộc với “Goole”.Ta nên nghiên cứu và giải đáp câu hỏi tại sao cho phương thức này. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 4
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO BÀI BÁO CÁO GVHD : TRẦN QUỐC HÙNG SVTT : NGUYỄN ANH KHOA Lớp : 32CTH Đề Tài Thực Tập:Nghiên cứu về trang tìm kiếm Bing của hãng Microsoft. Phần I TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỌC PHẦN THỰC TẬP TẠI TRƯỜNG 1. :/sinh viên thực hiện: Sinh viên:Nguyễn Anh Khoa Lớp:32CTH 2. Tổ chức thực hiện Đề Tài Thực Tập: 2.1. :Tên đề tài: Nghiên cứu trang tìm kiếm “BING”của Microsof.t Đề tài thực hiện tại trường nên phần làm bài chủ yếu được làm tại nhà.Thông qua ý kiến của giáo viên hướng dẩn. Thời gian thực hiện đề tài kéo dài trong vòng 10 tuần kể từ ngày 06 tháng 05 năm 2011 đến ngày 20 tháng07 năm 2011. Tuần thừ nhất: Thiết lập trang bài làm. thiết kế trang bìa. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 5
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO Sơ lược về trang giới thiệu.(giới thiệu về cơ chế tìm kiếm Bing của Microsoft) Tạo sườn của của bài làm. o Lời giới thiệu o Phần I : TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỌC PHẦN THỰC TẬP TẠI TRƯỜNG. o Phần II : XÂY DỰNG NỘI DUNG VÀ QUY TRÌNH THỰC HIỆN BÀI LÀM ĐỀ TÀI THỰC TẬP. o Phần III : NỘI DUNG BÀI BÁO CÁO. o Phần IV : KẾT LUẬN VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM. Tuần thứ hai: Lên mạng theo dỏi đề tài.kiểm tra mail lấy ý kiến của giáo viên hướng dẩn. Từ ý kiến của giáo viên hướng dẩn,tìm tài tài liệu và chỉnh sửa lại nội dung bài làm. o Nếu thầy giáo đã đồng ý với nội dung của phần thiết lập ở tuần thứ nhất thì ta bắt tay ngay vào nghiên cứu nội dung đề tài. o Nếu giáo viên hướng dẩn chưa hài lòng với phần thiết lập thì ta nên chỉnh sửu và hoàn thiện phần thiết lập trang bài làm. Chỉnh sửa nội dung phần thiết lập trang Tìm tài liệu liên quan đến bài làm. Bắt đầu đi vào nội dung bài làm. o Chuẩn bị tài liệu cho phần tiếp theo. Tuần thứ ba: Lên mạng theo dỏi đề tài,kiểm tra mail lấy ý kiến của giáo viên hướng dẩn. Ở tuần này ta chú trọng nhiều và đi xâu hơn vế nội dung bài, thông qua ý kiến của giáo viên hướng dẩn. Đọc kĩ nội dung lời nhận xét của giáo viên. o Chỉnh sửu nội dung,lươc bỏ bớt nhưng phần không cần thiết. o Tiếp tuc tìm kiếm thông tin trên mạng và vận dụng nhưng kiến thức đã học nhằm bổ xung những phần còn thiếu trong bài làm. Gửi mail cho giáo viên hương dẩn.xin ý kiến đóng góp và bổ xung ý kiến đóng góp. Nghiên cứu tài liệu chuẩn bị cho phần tiếp theo. Xem lại nội dung bài làm,và gửi mail cho giáo viên hướng dẫn. Tuần thứ tư. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 6
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO Tuần này ta củng làm tương tự như thần thứ ba. Nghiên cứu ý kiến của giáo viên hướng dẫn, Chỉnh sửu lại nội dung bài làm. Tìm kiếm thông tin cho bài làm,đi xâu hơn về đề tài.nghiên cứu về các lệnh củacơ chế Bing. Xem lại nội dung bài làm và tiếp tục gửi mail cho giáo viên hướng dẫn. Tuần thứ năm: Tiếp tục xem lai phần ý kiến của giáo viên hướng dẫn. Chỉnh sửa vá bổ xung nội dung vào bài làm. Xem lại nội dung và gửi mail cho giáo viên hướng dẩn.xin ý kiến đánh giá bài báo cáo. Tuần thứ sáu: Xem ý kiến dánh giá bài làm của giáo viên hướng dẫn. Bổ xung nội dung còn thiếu cho bài làm. Xem lại toàn bộ bài làm,chỉnh sửa lại bài báo cáo. Tuần thứ bảy: Xem bài đánh giá của giáo viên hướng dẫn. Tìm kiếm tham khảo và bổ xung cho bài làm. Gửi mail cho giáo viên hướng dẫn xin ý kiến của giáo viên hướng dẫn. Tuần thứ tám Xem bài đánh giá của giáo viên hướng dẫn Tìm kiếm tham khảo và bổ xung cho bài làm Gửi mail cho giáo viên hướng dẫn xin ý kiến của giáo viên hướng dẫn Tuần thứ chín Xem bài đánh giá của giáo viên hướng dẫn Tìm kiếm tham khảo và bổ xung cho bài làm Gửi mail cho giáo viên hướng dẫn xin ý kiến của giáo viên hướng dẫn Tuần thứ mười Chỉnh sửa lại bài làm,bổ xung những phần còn thiếu,hoàn thành bài làm Đưa bài nhận xét của giáo viên hướng dẫn vào bài làm. Gửi bài làm cho giáo viên hướng dẩn. In bài và gửi bài cho giáo viên hướng dẫn. 2.2. Thời gian và địa điểm thực hiện đề tài 2.2.1. Thời gian:từ ngày 06 tháng 05 năm 2011 đến ngày 20 tháng 07 năm 2011. 2.2.2. Địa diểm:Thực hiện tại trường. 3. Nhưng thuân lợi và khó khăn thực hiện đề tài. 3.1. Thuận lợi: LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 7
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO Quá trình thực hiện đề tài đả nhận được sự giúp đở tận tình của quý thầy cô và đặc biệt là thầy giáo phụ trách nên việc thực hiện đề tài có phần xuôn sẽ và thuận lợi. Nhận được sự giúp đở đống góp ý kiến của các anh chị đi trước.Bên cạnh còn có sự giúp đở đống góp ý kiến của bạn bè. Hàng tuần nhận được những ý kiến qúy báu của thầy giáo phụ trách nên việc thực hiện đươc tiến hành thuận lợi. 3.2. Khó khăn: Việc thực hiện chiếm nhiều thời gian trên mạng đề nghiên cứu và để thực hiện đề tài thì phải thường xuyên lên mạng nghiên cứu vì nội dung chủ yếu là được tìm trên mạng nên có những phần không khả thi và bất cấp.vì hiện nay có rất nhiều người upload tài liệu lên mạng. Việc tìm tài liệu trên mạng chiếm khá nhiều thời gian.Vì có rất nhiều tài liệu được đưa lên và có những nội dung không phù hợp nên phải tìm hiểu và nghiên cứu nội dung cần thết cho bài làm. Về đề tài thì nghiên cứu về cơ chế BING của MICROSOFT.Nhưng trong khi đó thì trang tìm kiếm này vẩn chưa có phiên bản tiếng Việt nên đã gây không ít khó khăn trong việc tìm tài liệu.Bên cạnh có những tài liệu được viết bằng tiếng nước ngoài nên muốn tìm hiêu là phải thông dịch ra tiếng Việt,gây mất nhiều thời gian làm bài. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 8
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO Phần II XÂY DỰNG NỘI DUNG VÀ QUY TRÌNH THỰC HIỆN BÀI LÀM ĐỀ TÀI THỰC TẬP 1. Xây dựng nội dung đề tài: NỘI DUNG TRANG BÌA o LỜI GIỚI THIỆU o Phần I : TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỌC PHẦN THỰC TẬP TẠI TRƯỜNG. o Phần II : XÂY DỰNG NỘI DUNG VÀ QUY TRÌNH THỰC HIỆN BÀI LÀM o ĐỀ TÀI THỰC TẬP. o Phần III : NỘI DUNG BÀI BÁO CÁO o Phần IV : KẾT LUẬN VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM 2. Quy trình thực hiện đế tài: Mỗi tuần lên mạng đọc nội dung tham khảo ý kiến của thầy giáo hướng dẫn. Từ nhưng ý kiến từ thầy giáo hướng dẫn ta bắt đầu nghiên cứu và tìm tài liệu trên mạng kết hợp với nhưng kiến thức đã học ở trường nhằm sửa lổi và làm mới lại bài làm. Thường xuyên tham khảo ý kiến bạn bè và nhưng người có kinh nghiệm.mỗi tuần lên mạng từ 3 đến 5 lần. Hàng tuần thì gửi mail cho thầy giáo phụ trách.và tham khảo ý kiến của thầy giáo. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 9
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện tại 3. trường. 3.1: Thuận lợi: Việc thực hiện đề tài tại trường luôn nhận đươc sự giúp đở của quý thầy cô giào,bạn bè và đặc biệt là giáo viên hướng dẩn. Không phải đến nơi thực tập, Tài liệu nghiên cứu làm bài chủ yếu download trên mạng nên việc xây dựng đề tài củng có phần khá thuận lợi. Nội dung đề tài phù hợp với khã năng, Nội dung phần lớn nằm ơ chương trình học.và không xa vời gì với sinh viên thực tập. 3.2: Khó khăn: Đề tài nghiên cứu về cơ chế tìm kiếm Bing,nên việc thưc tập chủ yếu là làm trên mạng. Có rất nhiều ý kiến,nhiều bài được upload lên nên việc chọn nội dung còn có phần hạn chế. Do hiện nay ở Việt Nam vẩn chưa có phiên bản nên việc tìm ra tài liệu phù hơp còn gây trở ngại. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 10
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO PHẦN III NỘI DUNG BÀI BÁO CÁO I. GIỚI THIỆU VỀ “BING” Bing (trước đây là Live Search, Windows Live Search và MSN Search) là bộ máy tìm kiếm web (được quảng cáo là một bộ máy "ra quyết định"), đại diện cho công nghệ tìm kiếm hiện nay của Microsoft. Được Giám đốc Điều hành của Microsoft Steve Ballmer tiết lộ vào ngày 28 tháng 5 năm 2009 tại hội nghị All Things D tại San Diego, Bing là một sự thay thế cho Live Search; bộ máy tìm kiếm này được đưa lên trực tuyến hoàn toàn vào ngày 03 tháng 6 năm 2009. Trươc đây google la một trang tim kiếm số một.thì giờ đây chúng ta có theem một trang tìm kiếm mới,với đầy đủ các tính năng như tìm kiếm trang web,hình ảnh,video,làm toán….tra cưu thời tiết,chưng khoán, thời tiết. Theo Microsoft thì máy tìm kiếm Bing sẽ chỉ hoạt động với đầy đủ tính năng sau ngày mùng 7 tháng 3 tại Mỹ.Và giờ đây các quốc gia khác sẽ có lần lượt được cung cấp thêm các chức năng tìm kiếm. Quảng bá Live Search Since 2006, Microsoft had conducted a number of tie-ins and promotions for promoting Microsoft's search offerings. These include: Dịch vụ tìm kiếm A9 của Amazon và trang tìm kiếm giao tiếp thử nghiệm Ms. Dewey lấy tất cả kết quả từ bộ máy tìm kiếm của Microsoft vào lúc đó, Live Search. Sự phối hợp này bắt đầu vào ngày 1 tháng 5 năm 2006. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 11
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO Search and Give - một website quảng bá ra mắt vào ngày 17 tháng 1 năm 2007 trong đó mọi tìm kiếm thực hiện từ một cổng điện tử đặc biệt sẽ quyên góp cho tổ chức UNHCR dành cho trẻ em tỵ nạn, ninemillion.org. Reuters AlertNet báo cáo vào năm 1007 rằng số tiền quyên góp là 0,01 đô mỗi lần tìm kiếm, với tối thiểu là 100.000 đô la và tối đa là 250.000 đô la (tương đương 25 triệu tìm kiếm). Theo website dịch vụ này bị ngưng vào ngày 1 tháng 6 năm 2009, đã quyên được hơn 500.000 đô la cho các quỹ và trường học. Live Search Club - một website quảng bá nơi người dùng có thể giành giải bằng cách chơi trò chơi xếp chữ tạo ra truy vấn tìm kiếm trên dịch vụ tìm kiếm khi đó Live Search. Website này bắt đầu vào tháng 4 năm 2007 và đã được đổi tên thành Club Bing Big Snap Search - một website quảng bá tương tự như Live Search Club. Website này bắt đầu vào tháng 2 năm 2008, nhưng bị dừng sau một thời gian ngắn Live Search SearchPerks! - một website quảng bá cho phép người dùng chuộc lại vé để giành giải trong khi sử dụng bộ máy tìm kiếm của Microsoft. Website này bắt đầu vào ngày 1 tháng 10 năm 2008 và ngưng vào 15 tháng 4 năm 2009. Bing Việc quảng bá Bing sẽ tiêu tốn 80 triệu đến 100 triệ u đô la để quảng bá trực tuyến, TV, ấn phẩm, và quảng cáo trên radio tại Hoa Kỳ. Người ta báo cáo rằng các mẩu quảng cáo sẽ không sử dụng các bộ máy tr ình duyệt đối thủ như Google hay Yahoo! một cách trực tiếp theo tên, mà thay vào đó sẽ cố gắng thuyết phục người dùng chuyển sang Bing bằng cách tập trung vào các tính năng tìm kiếm độc đáo của Bing Nguồn gốc tên gọi Từ "bing" là một từ tượng thanh, một từ mô phỏng âm thanh. Thông qua nghiên cứu Microsoft đã quyết định rằng cái tên Bing sẽ dễ nhớ, ngắn, dễ phát âm, và nó sẽ dùng làm URL tốt trên khắp thế giới. Từ này làm mọi người nhớ tới âm thanh tạo ra trong "khoảnh khắc khám phá và ra quyết định". Qi Lu, chủ tịch Dịch vụ Trực tuyến Microsoft, cũng thông báo rằng tên tiếng Trung chính thức của Bing là bì yìng (giản thể: 必应; phồn thể: 必應, tất ứng), có nghĩa là "chắc chắn hồi đáp" Trong khi được thử nghiệm nội bộ trong nhân viên Microsoft, tên mã của Bing là Kumo, đến từ từ tiếng Nhật có nghĩa là nhện hoặc mây, ý nhắn đến cách bộ máy LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 12
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO tìm kiếm "đóng mạng nhện" các tài nguyên Internet để đưa chúng vào cơ sở dữ liệu, hoặc là điện toán đám mây. Bing cũng có thể được diễn dịch như một tên viết tắt đệ quy cho Bing Is Not Google (Bing không phải là Google). II. TÌM HIỂU LIVE SEARCH VÀ MSN SEARCH. A. Windows Live Search Bản beta công cộng đầu tiên của Windows Live Search được tiết lộ vào ngày 8 tháng 3 năm 2006, bản cuối cùng phát hành vào ngày 11 tháng 9 năm 2006 thay thế hoàn toàn MSN Search. Bộ máy tìm kiếm mới cho người dùng khả năng tìm những loại thông tin cụ thể bằng cách dùng các tab tìm kiếm bao gồm Web, tin tức, hình ảnh, âm nhạc, máy tính để bàn, nội bộ, và Microsoft Encarta. Windows Live Search đặt mục tiêu sẽ có trên 2,5 tỷ truy vấn trên toàn cầu mỗi tháng "hữu ích hơn với việc cung cấp cho người dùng sự truy cập cải tiến vào thông tin và những câu trả lời chính xác hơn cho câu hỏi của họ". Một trình đơn cấu hình cũng có để thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định trong Internet Explorer. Trong quá trình chuyển đổi từ MSN Search sang Windows Live Search, Microsoft đã ngưng sử dụng Picsearch làm nhà cung cấp tìm kiếm hình ảnh cho họ và bắt đầu thực hiện tự tìm kiếm hình ảnh, sử dụng giải thuật tìm kiếm hình ảnh của riêng mình. Live Search LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 13
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO Trang chủ Live Search Vào ngày 21 tháng 3 2007, có thông báo rằng Microsoft sẽ tách sự phát triển Live Search ra khỏi gia đình dịch vụ Windows Live. Live Search sẽ được tích hợp và trở thành một phần của Live Search and Ad Platform dẫn đầu bởi Satya Nadella, một phần của nhánh Platform và Hệ thống của Microsoft. Là một phần của sự thay đổi này, Live Search sẽ được thống nhất với Microsoft adCenter. Một loạt quá trình tái cấu trúc và hợp nhất các kết quả tìm kiếm từ Microsoft đã được thực hiện khi bộ máy mang nhãn hiệu Live Search. Vào ngày 23 tháng 5 năm 2008, Microsoft thông báo ngưng Live Search Books và Live Search Academic và tích hợp tất cả kết quả tìm kiếm học thuật và sách vào bộ tìm kiếm bình thường, do đó nó cũng đóng luôn Live Search Books Publisher Program. Không lâu sau đó, Windows Live Expo được ngưng vào ngày 31 tháng 7 năm 2008. Live Search Macros, một dịch vụ cho phép người dùng tạo bộ máy tìm kiếm điều chỉnh của họ hoặc sử dụng các macro khác do người khác tạo ra, cũng bị ngưng ngay sao đó. Vào ngày 15 tháng 5 năm 2009, Live Product Upload, một dịch vụ cho phép các thương gia tải thông tin sản phẩm của họ lên Live Search Products, bị dừng. Sự tái cấu trúc cuối cùng xảy ra với Live Search QnA khi dịch vụ này chuyển tên thành MSN QnA vào ngày 18 tháng 2 năm 2009, tuy nhiên nó cũng bị dừng vào ngày 21 tháng 5 năm 2009[5]. Microsoft nhận ra rằng sẽ vẫn tồn tại vấn đề về nhãn hiệu khi nào từ "Live" vẫn còn nằm trong tên dịch vụ. Với nỗ lực tạo ra một định danh mới cho các dịch vụ tìm kiếm của Microsoft, Live Search được chính thức thay thế bằng Bing vào ngày 3 tháng 6 năm 2009. Live Search trở thành Microsoft Bing Với sứ mệnh thay thế dịch vụ Live Search, Bing nhanh chóng khiến những người sử dụng thử tin rằng nó chắc chắn sẽ giúp hãng phần mềm Mỹ tăng thị phần trong mảng tìm kiếm. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 14
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO Bing, sẽ có mặt vào 3/6, gây ấn tượng ngay từ cách hiển thị thông tin với các menu chi tiết và "những lệnh tìm kiếm liên quan" nằm bên trái. Khi di chuột lên một kết quả, hệ thống sẽ hiện cửa sổ chứa một đoạn trích dẫn để người sử dụng quyết định có nên có bấm tiếp vào đường link hay không. Bốn lĩnh vực mà Microsoft tập trung đầu tư nhất là mua sắm, du lịch, sức khỏe và doanh nghiệp. Còn trong các mảng khác, nội dung kết quả trên Bing không thực sự vượt trội so với Google. Quan trọng hơn, công cụ này đã bỏ qua xu hướng tìm kiếm thời gian thực (real-time search) mà tiểu blog Twitter đang đi tiên phong (hiển thị ngay kết quả khi người dùng cập nhật mà không mất thời gian tập hợp, lập chỉ mục Index). Giới chuyên môn nhận định cỗ máy tìm kiếm của Microsoft xứng đáng được có thương hiệu mới vì nó thay đổi hẳn so với Live Search và sẽ giúp Microsoft tăng thị phần, nhưng chưa đủ đột phá để vượt Google. Hơn nữa, dù Bing gây ấn tượng, Google và Yahoo sẽ nhanh chóng lặp lại các tính năng của nó bởi công cụ tra cứu vốn có "truyền thống" bắt chước giao diện của nhau. Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra rằng 60% người sử dụng hài lòng với công cụ hiện tại. Trong khi đó, cả Google và Yahoo đều tỏ thái độ "nồng nhiệt" đón chào Bing vì "cạnh tranh sẽ mang đến lợi ích cho người dùng và điều này củng khiến Gooale và Yahoo có them sự cạnh tranh và hoàn thiện mình hơn. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 15
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO Đây là hình ảnh tìm kiếm của Bing.với giao diện thu hút người xem và cách tìm kiếm thông minh của Bing. LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 16
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO B. MSN Search MSN Search là một bộ máy tìm kiếm của Microsoft bao gồm một bộ máy tìm kiếm, sắp chỉ mục, và web crawler. MSN Search ra mắt đầu tiên vào mùa thu năm 1998 và dùng kết quả tìm kiếm do Inktomi trả về. Vào đầu năm 1999, MSN Search ra mắt một phiên bản hiển thị danh sách từ Looksmart phối hợp với các kết quả từ Inktomi ngoại trừ một thời điểm ngắn trong năm 1999 khi trang này sử dụng kết quả từ AltaVista. Kể từ khi Microsoft nâng cấp MSN Search để có thể trả về kết quả của bộ máy tìm kiếm do chính Microsoft xây dựng (danh sách các địa chỉ web với những bản xem thử nội dung trùng hợp với truy vấn của người dùng), chỉ mục của nó được cập nhật hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày. Việc nâng cấp bắt đầu dưới dạng chương trình beta vào tháng 11 năm 2004 (dựa trên vài năm nghiên cứu), và ra mắt bản beta vào tháng 2 năm 2005. Tìm kiếm hình ảnh do bên thứ ba thực hiện, Picsearch. Dịch vụ cũng bắt đầu cung cấp kết quả t ìm kiếm của nó cho các cổng máy tìm kiếm khác nhằm cạnh tranh mạnh hơn trên thị trường. MSN cải tổ giao diện Chiến dịch "mông má" MSN của Microsoft không chỉ dừng lại ở việc trát một lớp sơn mới lên logo hình con bướm, mà gã khổng lồ phần mềm còn hy vọng sẽ thu hút được nhiều người dùng đến với công cụ tìm kiếm mới của hãng: Bing. Nguồn: CNET Microsoft đã thử nghiệm rất nhiều thiết kế khác nhau cho hộp tìm kiếm của mình, để xem "hình thù" nào hấp dẫn được nhiều lượt tìm kiếm nhất. Hiện tại, cổng MSN đã chiếm khoảng một nửa lưu lượng truy cập vào công cụ tìm kiếm của Microsoft. Trong khi đó, rất ít người gõ từ khóa thẳng từ địa chỉ Live.com của Microsoft (giờ đã được đổi tên và nâng cấp thành Bing.com). "Một nhiệm vụ quan trọng của tôi là nghĩ cách tích hợp trải nghiệm Bing vào trong MSN một cách hợp lý nhất", Phó chủ tịch Erik Jorgensen của Microsoft tiết lộ. Một trong những giải pháp được nghĩ đến, là đăng tải các bài viết, phóng sự, tin tức có liên hệ chặt chẽ với công cụ tìm kiếm. Microsoft từng bàn rất kỹ về việc LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 17
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO tung ra những loạt chuyên đề, phóng sự để thôi thúc người dùng tìm kiếm thông tin du lịch, bản địa và shopping trên Bing. Đây đều là những lĩnh vực mang lại nhiều lợi nhuận nhất trên thị trường tìm kiếm. Muốn như vậy thì ranh giới phân cách giữa MSN với Bing phải thật nhạt nhòa. Người dùng không được phép cảm thấy hẫng hụt khi chuyển qua chuyển lại giữa hai dịch vụ này. Trong hai tuần đầu ra mắt, Bing đã gây được sự chú ý cần thiết và cũng đã thâu tóm được một số thị phần. Tuy nhiên, thử thách vẫn đang còn phía trước. Ngoài việc thu hút dòng truy cập từ MSN, Microsoft cũng hy vọng những thỏa thuận hợp tác đã ký với HP và Dell sẽ thuyết phục được người dùng cho Bing một cơ hội. Gã khổng lồ phần mềm hy vọng thị phần tìm kiếm của mình sẽ cải thiện thêm vài điểm trong năm đầu tiên, dù để cạnh tranh đúng nghĩa với đối thủ Google, hãng sẽ cần nhiều hơn thế. Đó là lý do vì sao Microsoft chưa bao giờ thực sự đoạn tuyệt với Yahoo, Á quân của thị trường tìm kiếm với khoảng 20% thị phần trong tay. msn.v n hoặc bạn có thể truy cập http://www.MSN LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 18
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO msn Nếu bạn không muốn truy cập vào www,thì bạn có thề bấm vào công thông tin MSN. Bing LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 19
- GVHD:TRẦN QUỐC HÙNG BÀI BÁO CÁO Sau khi bạn đăng nhập váo trang MNS.com.thi bạn có thể click chuột vào Bing ở góc trên bên phải của trang để vào trang tìm kiếm Bing. III. NGHIÊN CỨU BING. “Bing” được thiết kế để tối ưu hóa những tính năng của các công cụ tìm kiến hiện tại, đưa người dùng lên một trải nghiệm hoàn toàn mới bằng cách tiếp cận người sử dụng theo một cách hoàn toàn mới, sử dụng những công cụ trực quan để hỗ trợ người dùng gia quyết định tốt hơn, tập trung vào 4 lĩnh vực chính: quyết định mua hành, lên kế hoạch cho một chuyến đi, nghiên cứu về sức khỏe hoặc tìm một doanh nghiệp tại địa phương. Cách tiếp cận người dùng hoàn toàn mới là yếu tố quan trọng, khởi đầu cho việc giới thiệu dịch vụ tìm kiếm mà Microsoft gọi là cỗ máy ra quyết định “Decision Engine”, cho phép người dùng thâm nhập sâu hơn vào kho kiến thức khổng lồ trên Internet và nhanh chóng đưa ra được những quyết định quan trọng. Bắt đầu từ hôm nay, người sử dụng Internet trên toàn thế giới đã có thể tự mình trải nghiệm dịch vụ tìm kiếm mới này tại địa chỉ: http://www.Bing.com Thông tin trên internet sẽ tiếp tục bùng nổ với tốc độ chóng mặt và Bing được phát triển để trờ thành công cụ hỗ trợ người dùng định hướng dễ dàng hơn khi truy cập vào kho dữ liệu khổng lồ này. Nghiên cứu gần đây của tập đoàn comScore Inc trên một số công cụ tìm kiếm hiện tại cho thấy có tới 30% số lượt tìm kiếm không cho ra kết quả như mong muốn. Đồng thời gần 70% người dùng phải tìm kiếm và lọc lại thông tin từ trang kết quả. Giám đốc điều hành Microsoft - Steve Ballmer cho biết: “Ngày nay các công cụ tìm kiếm đã trở thành nhu cầu tất yếu cho những người muốn tìm kiếm thông tin trên internet nhưng những công cụ tìm kiếm này chưa hỗ trợ tốt người dùng trong việc sử dụng các kết quả tìm được. Khi chúng tôi quyết định phát triển Bing, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu người dùng thực sự muốn gì khi lướt web. Bing là là mốc quan trọng đầu tiên trong kế hoạch lâu dài của chúng tôi nhằm mang đến một công cụ tìm kiếm cho phép người dùng nhanh chóng tìm được thông tin, sử dụng những thông tin vừa tìm được để hoàn thành công việc và đưa ra LỚP 32CTH SVTT:NGUYỄN ANH KHOA 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu xử lý nước thải sinh hoạt bằng bãi lọc ngầm trồng cây dòng chảy ngang
63 p | 1814 | 382
-
ĐỀ TÀI : NGHIÊN CỨU HÀNH VI THAM GIA GIAO THÔNG CỦA SINH VIÊN TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
6 p | 3393 | 325
-
ĐỀ TÀI : HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN KHOA QUỐC TẾ HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHĐN TRONG PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ
6 p | 2031 | 276
-
ĐỀ TÀI : NGHIÊN CỨU VIỆC DẠY NGỮ PHÁP TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC Ở ĐÀ NẴNG
6 p | 1543 | 123
-
Báo cáo khoa học:Nghiên cứu công nghệ UV–Fenton nhằm năng cao hiệu quả xử lý nước rỉ rác tại bãi chôn lấp chất thải rắn Nam Bình Dương
50 p | 370 | 79
-
Báo cáo tốt nghiệp: Nghiên cứu bọ trĩ gây hại trên cây ớt cay (Capsicum frutescens L) và biện pháp phòng trừ chúng tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh
38 p | 271 | 54
-
Báo cáo đề tài: Mô hình hệ thống điều khiển tự động và xây dựng bộ điều khiển PIC
18 p | 253 | 52
-
Đề tài nghiên cứu khoa học Bài toán tối ưu có tham số và ứng dụng
24 p | 332 | 44
-
NGHIÊN CỨU ĐẶC ĐIỂM CỦA NHÓM ĐẤT CÁT BIỂN TỈNH HÀ TĨNH VÀ ĐỀ XUẤT NHỮNG BIỆN PHÁP SỬ DỤNG HỢP LÝ NHÓM ĐẤT NÀY
5 p | 412 | 42
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Bài giảng điện tử môn “Lý thuyết galois” theo hướng tích cực hóa nhận thức người học
53 p | 295 | 36
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Bài giảng điện tử môn "Lý thuyết Galoa" theo hướng tích cực hóa nhận thức người học
115 p | 158 | 29
-
Báo cáo tổng kết đề tài: Nghiên cứu công nghệ dệt nhuộm hoàn tất vải may mặc từ sợi gai dầu pha Viscose - KS. Bùi Thị Chuyên
63 p | 241 | 27
-
Báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: Nghiên cứu lý thuyết về quản trị công ty vào giảng dạy và biên soạn giáo trình quản trị công ty
115 p | 35 | 19
-
Báo cáo tổng kết đề tài: Nghiên cứu thiết kế mặt hàng vải dệt thoi từ sợi nhuộm polyester theo phương pháp Solution dyed để tạo mặt hàng vải bọc nệm ghế - KS. Phạm Thị Mỹ Giang
59 p | 165 | 14
-
Báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Nghiên cứu một số thuật toán học máy (machine learning) ứng dụng cho bài toán xác định các chủ đề quan tâm của khách hàng trực tuyến
95 p | 78 | 12
-
Báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Đào tạo kỹ năng viết tiếng Anh học thuật cho mục đích công bố quốc tế của giảng viên trường Đại học Thương Mại
115 p | 26 | 12
-
Báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ: Bất đối xứng trong tương tác lepton - hạt nhân năng lượng cao
27 p | 59 | 6
-
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Nghiên cứu thực trạng và giải pháp đột phá nâng cao số lượng bài báo trên tạp chí ISI của khoa điện – điện tử
32 p | 35 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn