intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Chính tả: Cánh diều tuổi thơ, phân biệt tr/ch - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

237
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Chính tả: Nghe:viết: Cánh diều tuổi thơ, phân biệt tr/ch học sinh có thể tìm được đúng, nhiều trò chơi, đồ chơi chứa tiếng có âm đầu tr/ch hoặc có chứa thanh hỏi/thanh ngã. Biết miêu tả một số trò chơi, đồ chơi một cách chân thật, sinh động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Chính tả: Cánh diều tuổi thơ, phân biệt tr/ch - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 CHÍNH TẢ (Nghe-viết) CÁNH DIỀU TUỔI THƠ I. Mục tiêu: • Nghe– viết chính xác, đẹp đoạn từ: Tuổi thơ của tôi…. đến những vì sao sớm trong bài Cánh diều tuổi thơ.. • Tìm được đúng, nhiều trò chơi, đồ chơi chứa tiếng có âm đầu tr/ch hoặc có chứa thanh hỏi/ thanh ngã • Biết miêu tả một số trò chơi, đồ chơi một cách chân th ật, sinh động đ ể các bạn có thể hình dung được đồ chơi hay trò chơi đó. II. Đồ dùng dạy học: • HS chuẩn bị mỗi em một đồ chơi. • Giấy khổ to và bút dạ. III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định : - HS Hát. 2. KTBC: - Gọi 1 HS khá đọc cho 3 HS viết bảng lớp, c ả - HS thực hiện yêu cầu. lớp viết vào bảng con. Sáng láng, sát sao, lấc cấc, lấc láo, ngất ngưởng, khật khưỡng,…
  2. - Nhận xét bài chính tả và chữ viết của HS. 2. Dạy – học bài mới a) Giới thiệu bài - Tiết chính tả hôm nay các em sẽ nghe- viết đoạn đầu trong bài văn Cánh diều tuổi thơ và - Lắng nghe. làm các bài tập chính tả. b) Hướng dẫn nghe- viết chính tả * Trao đổi về nội dung đoạn văn - Gọi HS đọc đoạn văn. - Hỏi: + Cánh diều đẹp như thế nào? - 1 HS đọc đoạn văn trang 146, SGK. + Cánh diều đem lại cho tuổi thơ niềm vui + Cánh diều mềm mại như cánh sướng như thế nào? bướm. * Hướng dẫn viết từ khó + Cánh diều làm cho các bạn nhỏ hò -Yêu cầu HS nêu các từ khó , dễ lẫn khi viết hét, vui sướng đến phát dại nhìn lên chính tả . trời. - Yêu cầu HS đọc , viết các từ vừa tìm được - Các từ ngữ : mềm mại, vui sướng, * Viết chính tả phát dại, trầm bổng,…. - GV đọc cho HS viết với tốc độ vừa phải - 3 HS lên bảng viết , HS dưới lớp ( khoảng 90 chữ / 15 phút ) . Mỗi câu hoặc cụm viết vào bảng con . từ được đọc 2 đến 3 lần : đọc lượt đầu chậm rãi cho HS nghe , đọc nhắc lại 1 hoặc 2 lần cho - Nghe GV đọc và viết bài . HS kịp viết với tốc độ quy định .
  3. * Soát lỗi và chấm bài - Đọc toàn bài cho HS soát lỗi . - Thu chấm 10 bài . - Nhận xét bài viết của HS . - GV đọc bài chính tả. - Dùng bút chì , đổi vở cho nhau để c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả soát lỗi , chữa bài . Bài 2 a) Gọi HS đọc yêu cầu và đọc mẫu . - Phát giấy và bút dạ cho nhóm 4 HS , nhóm nào làm xong trước dán giấy lên bảng . - Gọi các nhóm bổ sung . - 1 HS đọc thành tiếng . - Hoạt động trong nhóm . - Nhận xét , kết luận các từ đúng . ch – đồ chơi: chong chóng ,chó bông , chó đi xe - Bổ sung tên những đồ chơi ,trò chơi đạp, que chuyền … mà nhóm bạn chưa có . -trò chơi: chọi dế , chọi cá , chọi gà , thả - 2 HS đọc lại phiếu . chim , chơi chuyền … tr – Đồ chơi : trống ếch, trống cơm ,trốn tìm , trồng nụ trồng hoa , cắm trại, trượt cầu … Bài 3 - Gọi HS đọc yêu cầu .
  4. - Yêu cầu HS cầm đồ chơi mình mang đến lớp tả hoặc giới thiệu cho các bạn trong nhóm . GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn và nhắc chung : + Vừa tả vừa làm động tác cho các bạn hiểu . - 1 HS đọc thành tiếng. + Cố gắng để các bạn có thể biết chơi trò ch ơi đó . - Hoạt động trong nhóm . - Gọi HS trình bày trước lớp , khuyến khích HS vừa trình bày vừa kết hợp cử chỉ , động tác , hướng dẫn . - Nhận xét, khen những HS miêu tả hay , h ấp dẫn . 4. Củng cố, dặn dò - Dặn HS về nhà viết đoạn văn miêu tả một đồ chơi hay trò chơi mà em thích. - Chuẩn bị bài chính tả Kéo co. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0