intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếng Việt lớp 4 - CHÍNH TẢ (Nghe-viết) - CÁNH DIỀU TUỔI THƠ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

264
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghe– viết chính xác, đẹp đoạn từ: Tuổi thơ của tôi…. đến những vì sao sớm trong bài Cánh diều tuổi thơ.. Tìm được đúng, nhiều trò chơi, đồ chơi chứa tiếng có âm đầu tr/ch hoặc có chứa thanh hỏi/ thanh ngã Biết miêu tả một số trò chơi, đồ chơi một cách chân thật, sinh động để các bạn có thể hình dung được đồ chơi hay trò chơi đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng Việt lớp 4 - CHÍNH TẢ (Nghe-viết) - CÁNH DIỀU TUỔI THƠ

  1. CHÍNH TẢ (Nghe-viết) CÁNH DIỀU TUỔI THƠ I. Mục tiêu:  Nghe– viết chính xác, đẹp đoạn từ: Tuổi thơ của tôi…. đến những vì sao sớm trong bài Cánh diều tuổi thơ..  Tìm được đúng, nhiều trò chơi, đồ chơi chứa tiếng có âm đầu tr/ch hoặc có chứa thanh hỏi/ thanh ngã  Biết miêu tả một số trò chơi, đồ chơi một cách chân thật, sinh động để các bạn có thể hình dung được đồ chơi hay trò chơi đó. II. Đồ dùng dạy học:  HS chuẩn bị mỗi em một đồ chơi.  Giấy khổ to và bút dạ. III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định : - HS Hát. 2. KTBC: - Gọi 1 HS khá đọc cho 3 HS viết bảng lớp, cả - HS thực hiện yêu cầu. lớp viết vào bảng con.
  2. Sáng láng, sát sao, lấc cấc, lấc láo, ngất ngưởng, khật khưỡng,… - Nhận xét bài chính tả và chữ viết của HS. 2. Dạy – học bài mới a) Giới thiệu bài - Tiết chính tả hôm nay các em sẽ nghe- viết - Lắng nghe. đoạn đầu trong bài văn Cánh diều tuổi thơ và làm các bài tập chính tả. b) Hướng dẫn nghe- viết chính tả * Trao đổi về nội dung đoạn văn - Gọi HS đọc đoạn văn. - 1 HS đọc đoạn văn trang 146, SGK. - Hỏi: + Cánh diều đẹp như thế nào? + Cánh diều mềm mại như cánh + Cánh diều đem lại cho tuổi thơ niềm vui sướng bướm. như thế nào? + Cánh diều làm cho các bạn nhỏ hò * Hướng dẫn viết từ khó hét, vui sướng đến phát dại nhìn lên -Yêu cầu HS nêu các từ khó , dễ lẫn khi viết trời. chính tả . - Yêu cầu HS đọc , viết các từ vừa tìm được - Các từ ngữ : mềm mại, vui sướng, phát dại, trầm bổng,…. * Viết chính tả - 3 HS lên bảng viết , HS dưới lớp viết
  3. - GV đọc cho HS viết với tốc độ vừa phải vào bảng con . ( khoảng 90 chữ / 15 phút ) . Mỗi câu hoặc cụm từ được đọc 2 đến 3 lần : đọc lượt đầu chậm rãi - Nghe GV đọc và viết bài . cho HS nghe , đọc nhắc lại 1 hoặc 2 lần cho HS kịp viết với tốc độ quy định . * Soát lỗi và chấm bài - Đọc toàn bài cho HS soát lỗi . - Thu chấm 10 bài . - Dùng bút chì , đổi vở cho nhau để - Nhận xét bài viết của HS . soát lỗi , chữa bài . - GV đọc bài chính tả. c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2 a) Gọi HS đọc yêu cầu và đọc mẫu . - Phát giấy và bút dạ cho nhóm 4 HS , nhóm nào - 1 HS đọc thành tiếng . làm xong trước dán giấy lên bảng . - Hoạt động trong nhóm . - Gọi các nhóm bổ sung . - Bổ sung tên những đồ chơi ,trò chơi - Nhận xét , kết luận các từ đúng . mà nhóm bạn chưa có . ch – đồ chơi: chong chóng ,chó bông , chó đi xe - 2 HS đọc lại phiếu .
  4. đạp, que chuyền … -trò chơi: chọi dế , chọi cá , chọi gà , thả chim , chơi chuyền … tr – Đồ chơi : trống ếch, trống cơm ,trốn tìm , trồng nụ trồng hoa , cắm trại, trượt cầu … Bài 3 - Gọi HS đọc yêu cầu . - Yêu cầu HS cầm đồ chơi mình mang đến lớp tả hoặc giới thiệu cho các bạn trong nhóm . GV đi - 1 HS đọc thành tiếng. giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn và nhắc chung : - Hoạt động trong nhóm . + Vừa tả vừa làm động tác cho các bạn hiểu . + Cố gắng để các bạn có thể biết chơi trò chơi đó . - Gọi HS trình bày trước lớp , khuyến khích HS vừa trình bày vừa kết hợp cử chỉ , động tác , hướng dẫn . - Nhận xét, khen những HS miêu tả hay , hấp dẫn . 4. Củng cố, dặn dò - Dặn HS về nhà viết đoạn văn miêu tả một đồ
  5. chơi hay trò chơi mà em thích. - Chuẩn bị bài chính tả Kéo co. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2