intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài dạy : LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS hiểu cách biến đổi phương trình tích dạng A(x) B(x) C(x) =0 + Hiểu được và sử dụng qui tắc để giải các phương trình tích + Khắc sâu pp giải pt tích 2, Kỹ năng: Phân tích đa thức thành nhân tử để giải phương trình tích 3,Thái độ: Học tập tích cực , Tư duy lô gíc - Phương pháp trình bày

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài dạy : LUYỆN TẬP

  1. Bài dạy : LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1,Kiến thức: - HS hiểu cách biến đổi phương trình tích dạng A(x) B(x) C(x) =0 + Hiểu được và sử dụng qui tắc để giải các phương trình tích + Khắc sâu pp giải pt tích 2, Kỹ năng: Phân tích đa thức thành nhân tử để giải phương trình tích 3,Thái độ: Học tập tích cực , Tư duy lô gíc - Phương pháp trình bày II.chuẩn bị : - GV: Bài soạn.bảng phụ - HS: bảng nhóm, đọc trước bài Iii. Tiến trình bài dạỵ 1, Ôn định lớp : 2.Bài cũ:) x3 - 3x2 + 3x - 1 = 0 ;b) x( 2x - 7 ) - 4x + 14 = 0 3,Bài mới Hoạt động của GV và HS Ghi bảng * HĐ1: Tổ chức luyện tập Bài 23 (a,d) a ) x(2x - 9) = 3x( x - 5) 1) Chữa bài 23 (a,d) 2 2 - HS lên bảng dưới lớp cùng làm  2x - 9x - 3x + 15 x = 0 2 HS : Nhận xét (Sữa lỗi )  6x - x = 0
  2.  x(6 - x) = 0  x = 0 hoặc 6 - x = 0  x = 6 Vậy S = {0, 6} 3 1 d) x - 1 = x(3x - 7) 7 7  3x - 7 = x( 3x - 7)  (3x - 7 )(x - 1) =0 7 7 ; x = 1 .Vậy: S = {1; } x= 3 3 2) Chữa bài 24 (a,b,c) Bài 24 (a,b,c) - HS làm việc theo nhóm. a) ( x2 - 2x + 1) - 4 = 0 2 2  (x - 1) - 2 = 0  ( x + 1)(x - 3) = 0 Nhóm trưởng báo cáo kết quả .  S {-1 ; 3} HS :Nhận xét (Sữa lỗi ) b) x2 - x = - 2x + 2  x2 - x + 2x - 2 = 0  x(x - 1) + 2(x- 1) = 0  (x - 1)(x +2) = 0 Gv : Chốt lại :….  S = {1 ; - 2} c) 4x2 + 4x + 1 = x2 3) Chữa bài 26 2 2  (2x + 1) - x = 0 GV hướng dẫn trò chơi - GV chia lớp thành các nhóm,  (3x + 1)(x + 1) = 0
  3. mỗi nhóm gồm 4 HS. Mỗi nhóm  S = {- 1; - 1 } 3 HS ngồi theo hàng ngang. Bài 26 - GV phát đề số 1 cho HS số 1 - Đề số 1: x = 2 của các nhóm đề số 2 cho HS số 2 1 - Đề số 2: y = 2 của các nhóm,… - Khi có hiệu lệnh HS1 của các - Đề số 3: z = 2 3 nhóm mở đề số 1 , giải rồi chuyển - Đề số 4: t = 2 giá trị x tìm được cho bạn số 2 2 Với z = ta có phương trình: 3 của nhóm mình. HS số 2 mở đề, thay giá trị x vào giải phương 2 (t2 - 1) = 1 ( t2 + t) 3 3 trình tìm y, rồi chuyển đáp số cho  2(t+ 1)(t - 1) = t(t + 1) HS số 3 của nhóm mình,…cuối  (t +1)(- t + 2) = 0  t =- 1 hoặc t = cùng HS số 4 chuyển giá trị tìm 2 được của t cho GV. Vì t > 0 (gt) nên t = - 1 ( loại) - Nhóm nào nộp kết quả đúng đầu Vậy S = {2} tiên là thắng. HĐ2: Củng cố: - GV: Nhắc lại phương pháp giải phương trình tích - Nhận xét thực hiện bài 26
  4. HĐ3 ; Hướng dẫn về nhà - Làm các bài tập còn lại trong sgk . - Chuẩn bị tiết học tiếp bài mới tiếp theo : Xem trước bài phương trình chứa ẩn số ở mẫu. IV. Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2