intTypePromotion=3

Bài giảng Chương 8: Quản trị truyền thông marketing tích hợp - ThS. Đỗ Khắc Xuân Diễm

Chia sẻ: Thuong Thuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:79

0
88
lượt xem
14
download

Bài giảng Chương 8: Quản trị truyền thông marketing tích hợp - ThS. Đỗ Khắc Xuân Diễm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Chương 8: Quản trị truyền thông marketing tích hợp" cung cấp cho người đọc các nội dung: Thiết kế và quản trị truyền thông marketing tích hợp (bản chất của truyền thông marketing, xây dựng truyền thông có hiệu quả), quảng cáo, xúc tiến bán hàng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương 8: Quản trị truyền thông marketing tích hợp - ThS. Đỗ Khắc Xuân Diễm

  1. Trường Đại học Mở TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH CHƯƠNG 8 QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm Email: diem.dkx@gmail.com Website: www.ou.edu.vn/qtkd
  2. Trường Đại học Mở Tp.HCM Nội dung KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 1. Thiết kế và quản trị truyền thông marketing tích hợp – Bản chất của truyền thông marketing – Xây dựng truyền thông có hiệu quả 2. Quảng cáo 3. Xúc tiến bán hàng Website: www.ou.edu.vn/qtkd
  3. Nội dung (tt) 4. Quan hệ công chúng 5. Bán hàng cá nhân 6. Marketing trực tiếp 7. Marketing trên mạng internet
  4. Bản chất của truyền thông marketing
  5. Môi trường truyền thông marketing thay đổi
  6. Hỗn hợp truyền thông marketing Quan hệ công chúng Bán hàng cá nhân
  7. Vai trò của truyền thông Quảng cáo Nhận thức Khuyến mãi Hình ảnh Sự kiện Chương trình Quan hệ Tài sản công chúng truyền thông thương hiệu Đáp lại marketing Marketing trực tiếp và tương tác Quan hệ Marketing Bán hàng truyền miệng cá nhân
  8. Quá trình truyền thông Thông điệp Người Người gửi Mã hóa Giải mã nhận Phương tiện truyền thông Nhiễu Phản hồi Đáp lại
  9. Sự đáp lại của khách hàng AIDA Model Hierarchy-of-Effects Stages Model Awareness Cognitive Attention Stage Knowledge Interest Liking Affective Preference Stage Desire Conviction Behavior Stage Action Purchase
  10. Xây dựng truyền thông hiệu quả
  11. Xây dựng truyền thông hiệu quả Xác định Quyết định Thiết kế Chọn kênh công chúng mục tiêu truyền thông truyền thông mục tiêu tryền thông Quản trị Quyết định truyền thông Đo lường Thiết lập hỗn hợp marketing kết quả ngân sách truyền thông tích hợp
  12. Xác định công chúng mục tiêu   Khách hàng tiềm năng  Khách hàng hiện tại  Khách hàng đã mất  Người quyết định  Người ảnh hưởng  Cá nhân/nhóm/công chúng  Sự trung thành  Mức độ sử dụng  Mức độ nhận biết về nhãn hiệu
  13. Xác định mục tiêu truyền thông Ý định mua Thái độ đối với thương hiệu Nhận biết thương hiệu Tạo ra nhu cầu
  14. Thiết kế truyền thông Nói như thế Nói gì? nào? Thiết kế truyền thông Ai nói?
  15. Chiến lược thông điệp  Định vị thương hiệu  Thỏa mãn khách hàng – Về lý trí – Về cảm giác – Về mặt xã hội – Về cái tôi
  16. Chiến lược sáng tạo  Sự lôi cuốn bằng thông tin liên quan đến sản phẩm – Giải quyết vấn đề – So sánh – Chứng minh – Rút ra kết luận hay để khách hàng tự trả lời – Thông điệp một vế hay hai vế – Thứ tự của thông tin
  17. Chiến lược sáng tạo (tt)  Sự lôi cuốn bằng cách biến hóa – Kích thích cảm xúc • Cảm xúc tích cực: tình yêu thương, niềm tự hào, sự thích thú • Cảm xúc tiêu cực: sợ hãi, mắc cỡ, tội lỗi – Ai sử dụng thương hiệu? – Kết quả sử dụng thương hiệu? – Kỹ thuật “mượn” sự thích thú – Màu sắc, hình ảnh, từ ngữ, âm thanh, giọng nói, ngôn ngữ cơ thể…
  18. Nguồn thông điệp  Sử dụng người nổi tiếng, chuyên gia…  Các yếu tố quyết định độ tin cậy của nguồn thông điệp: – Trình độ hiểu biết – Sự đáng tin cậy – Mức độ yêu thích
  19. Lựa chọn kênh truyền thông Kênh truyền - Kênh giới thiệu thông trực - Kênh chuyên viên tiếp - Kênh xã hội • Truyền miệng • Website Kênh truyền - Phương tiện thông truyền thông - Xúc tiến bán hàng Kênh truyền - Sự kiện thông gián - Quan hệ công tiếp chúng
  20. Thiết lập ngân sách Căn cứ vào Tỷ lệ phần Căn cứ vào Căn cứ vào khả năng trăm doanh số đối thủ cạnh mục tiêu và bán tranh nhiệm vụ Ưu điểm Đơn giản, dễ - Mối liên hệ - Đơn giản - Chủ động thực hiện giữa chi phí, - Sự yên tâm - Có kế hoạch, giá bán và lợi chiến lược nhuận Nhược điểm -Bỏ qua vai trò -Doanh số -Mỗi công ty -Thời gian của xúc tiến quyết định có danh tiếng, hoạch định - Khó xác định khuyến mãi khả năng, cơ - Năng lực kế hoạch lâu - Bỏ qua cơ hội, mục tiêu, chuyên môn, dài hội thị trường, nguồn lực khác dự đoán sản phẩm nhau - Không có căn - Đối thủ cạnh cứ để xác định tranh chưa tỷ lệ phần trăm chắc đúng

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản