intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chương trình Đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng - Thực hiện và đánh giá bài giảng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định)

Chia sẻ: Lục Duật Thành | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:48

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương trình Đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng - Thực hiện và đánh giá bài giảng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định). Bài giảng này giúp học viên phân biệt được các nội dung về tiến trình lên lớp trong giảng dạy lý thuyết và lâm sàng; lập và thực hiện được kế hoạch bài giảng lý thuyết và thực hành lâm sàng trong tài liệu đào tạo điều dưỡng viên mới; thực hiện được các hình thức đánh giá hoạt động giảng dạy. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương trình Đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng - Thực hiện và đánh giá bài giảng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định)

  1. BÀI 5: KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG THỰC HIỆN VÀ ĐÁNH GIÁ BÀI GIẢNG Tiến sĩ Nguyễn Thị Như Tú, Phó phòng Nghiệp vụ Y 1
  2. MỤC TIÊU ➢ Phân biệt được các nội dung về tiến trình lên lớp trong giảng dạy lý thuyết và lâm sàng ➢ Lập và thực hiện được kế hoạch bài giảng lý thuyết và thực hành lâm sàng trong tài liệu đào tạo điều dưỡng viên mới ➢ Thực hiện được các hình thức đánh giá hoạt động giảng dạy 2
  3. KẾ HOẠCH DẠY - HỌC LÀ GÌ (2ph) 3
  4. TẦM QUAN TRỌNG PHẢI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY - HỌC Mỗi nhóm viết vào giấy Ao và cử đại diện trình bày (7 ph) 4
  5. KẾ HOẠCH DẠY - HỌC ➢ Khái niệm: KHDH là văn bản chi tiết logic hoạt động dạy và học để truyền tải nội dung BG cho một đối tượng cụ thể để đạt mục tiêu BH ➢ Tầm quan trọng: Giúp giảng viên o Xác định nội dung BH rõ ràng, truyền tải phù hợp với CT, hoạt động dạy-học phù hợp với nguồn lực và HV o thực hiện BG hiệu quả, chủ động, tránh sai sót (đạt mục tiêu bài học, đạt tiến độ…) o GV thiết kế việc đánh giá phù hợp với KQ học tập đầu ra và đánh giá khả năng thực hiện BG của GV 5
  6. CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH CỦA KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG Mỗi nhóm viết vào giấy Ao và cử đại diện trình bày (7 ph) 6
  7. CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH CỦA KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG 3W 1H 6C 7
  8. QUY TRÌNH XD KH BÀI GIẢNG Mục tiêu Kế hoạch Lựa chọn tổ chức nội dung Lựa chọn ĐK, nguồn PP đánh lực, lựa giá chọn Lựa chọn PP giảng dạy 8
  9. Mục tiêu được xây dựng dựa trên nhu cầu của giảng viên? (2ph) 9
  10. TIÊU CHUẨN MỤC TIÊU SMART S R T M A Measurable Attaimable Time – Specific Relevant Bound Rõ ràng, Khả năng Khả năng Tính hiện đo lường đạt được Giới hạn dễ hiểu thực thời gian 10
  11. Mục tiêu viết dưới dạng một câu hoàn chỉnh Bắt đầu bằng động từ Nội dung Động từ phải rõ rang Điều kiện (không dùng: Là nhiệm vụ Tiêu chuẩn đạt hiểu; biết; phải làm (trả Đại diện, rõ nắm được) lời câu hỏi ràng, khả thi Số lượng, “cái gì”) chất lượng, thời gian Thực hiện đúng kế hoạch bài giảng lý thuyết trong tài liệu đào tạo ĐDV mới 11
  12. MỘT SỐ LƯU Ý KHI VIẾT MỤC TIÊU PHẠM VI MỨC ĐỘ ĐỘNG TỪ LIÊN QUAN Nhớ lại Kể, viết, liệt kê, trình bày… KIẾN THỨC Giải thích được Giải thích, suy luận, miêu tả… Giải quyết các vấn đề về mặt LT Áp dụng, tổng hợp, chứng minh… Bắt chước Làm theo, thực hiện, đo, khám… KỸ NĂNG Làm chủ thao tác Tuân thủ, tiến hành, vận dụng.. Tự động hóa Thành thạo, chuyên nghiệp, đánh giá… Cảm thụ Thể hiện, biểu lộ… THÁI ĐỘ Đáp ứng Động viên, ân cần, chu đáo… Nội tâm hóa Tạo dựng, giúp đỡ, hình thành … 12
  13. THỰC HÀNH VIẾT MỤC TIÊU KH DẠY - HỌC Mỗi nhóm viết lên giấy A0 01 mục tiêu về KT, kỹ năng và thái độ 13
  14. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THƯỜNG ÁP DỤNG TRONG GIẢNG LÝ THUYẾT Mỗi nhóm viết lên card màu và dán lên bảng (2ph) 14
  15. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THƯỜNG ÁP DỤNG TRONG GIẢNG THỰC HÀNH Mỗi nhóm viết lên card màu và dán lên bảng (2ph) 15
  16. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ➢ LÝ THUYẾT Thuyết trình, thảo luận nhóm, nghiên cứu tình huống và đóng vai ➢ THỰC HÀNH Nghiên cứu tình huống, giảng dạy kỹ năng lâm sàng và đóng vai 16
  17. PHƯƠNG PHÁP DẠY ĐÁNH GIÁ THƯỜNG ÁP DỤNG TRONG ĐÀO TẠO TH ĐDVM Mỗi nhóm viết lên card màu và dán lên bảng (2ph) 17
  18. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ ➢ LÝ THUYẾT: Bài trắc nghiệm ➢ THỰC HÀNH ❑ Bảng kiểm ❑ Tình huống lâm sàng 18
  19. SO SÁNH SỰ KHÁC NHAU GIỮA NỘI DUNG GIẢNG LÝ THUYẾT, THỰC HÀNH KỸ THUẬT VÀ THỰC HÀNH LÂM SÀNG Mỗi nhóm viết lên giấy A0 và cử đại diện trình bày 19
  20. CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH CỦA TIẾN TRÌNH GIẢNG Mỗi nhóm viết vào giấy Ao và dán lên tường (7 ph) 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2