intTypePromotion=3

Bài giảng Internet marketing: Chương 2 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Chia sẻ: Võ đình Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

0
32
lượt xem
7
download

Bài giảng Internet marketing: Chương 2 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Internet marketing: Chương 2 do Nguyễn Ngọc Bích Trâm biên soạn với mục tiêu chính như trình bày tầm quan trọng của website trong hoạt động Internet marketing, phân tích các yếu tố cơ bản của một website, đánh giá thiết kế của website, phân tích vai trò và các yếu tố của trang Landing page, xác định các số liệu trong đo lường website.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Internet marketing: Chương 2 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

1/3/2017<br /> <br /> Mục tiêu chương<br /> <br /> Chương 2:<br /> <br />  Trình bày tầm quan trọng của website trong hoạt động Internet<br /> marketing<br />  Phân tích các yếu tố cơ bản của một website<br />  Đánh giá thiết kế của website<br />  Phân tích vai trò và các yếu tố của trang Landing page<br />  Xác định các số liệu trong đo lường website<br /> <br /> 1. Các khái niệm nền tảng<br /> 2. Các yếu tố cơ bản của website<br /> 3. Landing page<br /> 4. Đo lường website<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1/3/2017<br /> <br /> Website là một tập hợp trang web, thường nằm trong 1 tên miền trên Internet<br /> ……………….<br /> <br /> ………..<br /> <br /> ………………<br /> <br /> ……………<br /> <br />  Trọng tâm của hoạt động Internet Marketing<br />  Nơi đón traffic từ tất cả các hoạt động Internet Marketing<br />  Tạo ra trãi nghiệm thương hiệu trên môi trường online<br /> <br /> CONTENT:<br /> Website -<br /> <br /> Văn bản<br /> Hình ảnh<br /> Video<br /> Flash<br /> …<br /> <br /> Domain: ufm.edu.vn<br /> <br /> Subdomain: khoamarketing.ufm.edu.vn<br /> <br />  Kênh truyền thông chính thức của công ty, giúp truyền tải các thông<br /> điệp từ doanh nghiệp, nhãn hàng.<br />  Đích đến bền vững của các chiến dịch truyền thông/ quảng cáo<br />  Thể hiện thương hiệu trên Internet Branding<br />  Là kênh bán hàng của doanh nghiệp<br />  Duy trì mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng<br /> <br /> Web hosting<br /> Web server<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1/3/2017<br /> <br /> VĂN PHÒNG CÔNG TY<br /> <br /> WEBSITE<br /> <br /> Khách hàng muốn biết địa chỉ của văn<br /> phòng<br /> <br /> Khách hàng muốn website có những phần nào để xem.<br /> Đây là kinh nghiệm của người dung (UX)<br /> <br /> Không gian phải sạch sẽ, hiếu khách,<br /> chuyên nghiệp và gọn gàng<br /> <br /> Website phải được thiết kế tốt để trông có vẻ chuyên<br /> nghiệp, dễ dàng truy cập và điều hướng. Đây được gọi là<br /> giao diện người dung (UI)<br /> <br /> Nếu khách hàng có câu hỏi, câu trả lời sẽ<br /> do đại diện bán hàng trả lời tại chỗ<br /> <br /> Nếu khách hàng đang tìm kiếm câu trả lời, họ có thể tìm<br /> thấy trong các thông tin trên website, hoặc có thể truy<br /> cập trang liên hệ của website<br /> <br /> Khách hàng có thể lấy danh thiếp hoặc tờ<br /> rơi của doanh nghiệp<br /> <br /> Khách hàng có thể đánh dấu trang và đăng ký nhận bản<br /> tin thông qua các MXH<br /> <br /> Khách hàng thực hiện hành vi mua<br /> <br /> Khách hàng có thể mua sắm tại cửa hàng online hoặc<br /> đăng ký form dịch vụ<br /> <br />  Dữ liệu<br /> - Web tĩnh<br /> - Web động<br />  Đối tượng sở hữu<br /> - Web cá nhân<br /> - Web doanh nghiệp<br /> - Web dành cho các tổ chức,<br /> cơ quan nhà nước<br />  Chức năng<br /> - Thương mại điện tử<br /> - Báo điện tử<br /> - Mạng xã hội<br /> - Trang tìm kiếm<br /> - Diễn dàn, danh bạ ….<br /> <br />  Nội dung<br /> - Web cung cấp thông tin<br /> - Web bán hàng<br />  Tương tác với người dùng<br /> - Web 1.0<br /> - Web 2.0<br />  Vai trò<br /> - Công ty (coporate website)<br /> - Thương hiệu (brand site)<br /> - Microsite (Capaign site)<br /> - Landing page<br /> - Platform site<br /> <br />  Tầm nhìn, sứ mạng, hoạt động, trách nhiệm xã hội của công ty/<br /> tập đoàn …<br />  Mục tiêu: Thông tin cho nhà đầu tư, cổ đông, nhân viên<br /> <br />  https://Vinamilk.com.vn<br />  https://Unilever.com.vn<br />  https://coca-colacompany.com<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1/3/2017<br /> <br />  Giới thiệu về thương hiệu và sản phẩm<br />  Có thể chung hoặc riêng domain với coporate site<br /> <br />  https://omovietnam.com<br />  https://Giacmosuaviet.com.vn<br /> <br />  Thuộc sở hữu của brand – phục vụ cho campaign marketing<br /> trong ngắn hạn.<br />  Chấm dứt khi campaign kết thúc hoặc chuyển thành thư mục con<br /> trên brand site<br /> <br />  Nhalanoi.com<br />  Viet-nam-hay-uocmo.omovietnam.com<br />  Lamdieuminhyeu.com<br /> <br />  Website phục vụ các nền tảng về nội dung chuyên biệt<br />  Là tất cả các trang web được sử dụng để đón traffic<br /> <br />  https://eqvn.net/dich-vu/<br /> <br />  Website phục vụ các nền tảng về nội dung chuyên biệt<br />  Cộng đồng riêng của doanh nghiệp<br /> <br />  https://girlspace.com<br />  https://cungtrochuyen.com<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1/3/2017<br /> <br /> Domain<br /> <br /> Design<br /> <br /> ………………………………<br /> ………………………………<br /> <br /> ………………………………<br /> ………………………………<br /> <br /> Content<br /> <br /> Technology<br /> <br /> ………………………………<br /> ………………………………<br /> <br /> ………………………………<br /> ………………………………<br /> <br />  Tên miền và thương hiệu là hai khái niệm hoàn toàn độc lập với nhau<br />  Tên miền không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Sở hữu trí tuệ.<br /> <br /> ……………………………<br /> <br /> 5<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản