intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng của luật sư trong giai đoạn khởi tố, điều tra, truy tố

Chia sẻ: Dxfgbfcvbc Dxfgbfcvbc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

270
lượt xem
89
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng của luật sư trong giai đoạn khởi tố, điều tra, truy tố nhằm trình bày các nội dung chính như: kỹ năng tiếp xúc, trao đổi với khách hàng khi nhận bào chữa, bảo vệ, kỹ năng của luật sư khi tham gia các hoạt động điều tra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng của luật sư trong giai đoạn khởi tố, điều tra, truy tố

  1. Cơ cấu bài giảng I - KỸ NĂNG TIẾP XÚC, TRAO ĐỔI VỚI KHÁCH HÀNG KHI NHẬN BÀO CHỮA, BẢO VỆ II - KỸ NĂNG CỦA LUẬT SƯ KHI THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG ĐIỀU TRA
  2. I - KỸ NĂNG TIẾP XÚC, TRAO ĐỔI VỚI KHÁCH HÀNG KHI NHẬN BÀO CHỮA, BẢO VỆ 1.Khái niệm,bản chất mối quan hệ của luật sư với khách hàng
  3. 1.1 Khái niệm khách hàng của L.S • Các lĩnh vực khách hàng cần luật sư : - Bào chữa; - Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp; - Cung cấp dịch vụ pháp lý.
  4. Khách hàng của luật sư gồm: • Bị can, bị cáo; • Đương sự; • Cá nhân, tổ chức.
  5. Đặc điểm khách hàng • Đối với bị can, bị cáo : Hoang mang, dao động, nắm chắc sự việc ; che dấu hành vi • Đối với người thân của bị can, bị cáo : không nắm chắc sự việc, nghe nói lại, mong được giúp đỡ. • Đối với đương sự : nôn nóng, buồn bực, thậm chí căm thù… • Người nhờ dịch vụ :nắm rõ sự việc; muốn được việc nên yêu cầu cao
  6. Mục đích trao đổi • Nắm và hiểu nội dung sự việc • Giúp khách hàng về pháp lý • Thống nhất cách thức làm việc tiếp theo • Thống nhất yêu cầu và thù lao nếu nhận công việc
  7. Khái niệm Khách hàng của luật sư là những người cần luật sư bào chữa, bảo vệ hoặc có nhu cầu nhờ luật sư cung cấp dịch vụ pháp lý để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho mình.
  8. 1.2 Mối quan hệ giữa luật sư với khách hàng nhìn từ góc độ công việc Là mối quan hệ cơ bản, làm phát sinh trách nhiệm pháp lý giữa luật sư với khách hàng
  9. 1.3 Mối quan hệ giữa luật sư với khách hàng nhìn từ góc độ xã hội Sự tôn trọng lẫn nhau Sự sẻ chia thông cảm Có khoảng cách để giữ được những chuẩn mực xã hội
  10. 2. Kỹ năng của luật sư
  11. 2.1 Những tiền đề cho sự tiếp xúc giữa luật sư với khách hàng - khách hàng tự tìm đến - Qua sự giới thiệu của bạn bè, người quen - Qua sự chỉ định của Toà án
  12. Khi tiếp Hiểu đúng mối quan hệ người thuê và người được thuê luật sư; xúc với khách hàng, Tránh các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra; Luật sư cần làm Tránh tình trạng cả đương sự và rõ để: người thân của đương sự cùng nhờ, Toà án cũng chỉ định nhiều luật sư cùng một lúc
  13. 2.2 Kỹ năng giao tiếp Thiết lập quan hệ giao tiếp ban đầu với khách hàng Giới thiệu về cá nhân, văn phòng, tổ chức luật sư Phong thái, cử chỉ, thái độ cần có của luật sư
  14. 2.3 Kỹ năng trao đổi Yêu cầu khách hàng trình bày sự việc và các yêu cầu của khách hàng Luật sư lắng nghe, ghi chép những điểm cần thiết để nắm bắt những thông tin từ khách hàng Hỏi để xác định những vấn đề chưa rõ, gợi ý để khách hàng trả lời
  15. Đề nghị khách hàng cung cấp các tài liệu cần thiết để nắm bắt những thông tin từ khách hàng Trao đổi sơ bộ về nội dung công việc và giải thích pháp luật cho khách hàng (nếu cần thiết) Trao đổi về vấn đề kinh phí và hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng bào chữa , bảo vệ Hướng dẫn khách hàng làm thủ tục để ký hợp đồng bào chữa, bảo vệ
  16. KỸ NĂNG CỦA LUẬT SƯ KHI THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG ĐIỀU TRA
  17. 1.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU MỤC ĐÍCH LUẬT SƯ THAM GIA YÊU CẦU VÀO GIAI ĐOẠN ĐIỀU TRA
  18. MỤC ĐÍCH - B¶O VÖ QUYÒN Vµ LîI ÝCH HîP PH¸P CñA TH¢N CHñ - GÓP PHẦN HẠN CHẾ VIỆC VI PHẠM PHÁP LUẬT CỦA ĐIỀU TRA VIÊN KHI TIẾN HÀNH ĐIỀU TRA VỤ ÁN - GÓP PHẦN BẢO ĐẢM CHO HOẠT ĐỘNG ĐIỀU TRA KHÁCH QUAN, TOÀN DIỆN, ĐẦY ĐỦ
  19. YÊU CẦU - TÝCH CùC THU THËP C¸C TµI LIÖU, §å VËT LI£N QUAN §ÕN Vô ¸N §Ó B¶O VÖ CHO TH¢N CHñ -TẬN TÌNH GIÚP ĐỠ BỊ CAN VÀ CÁC ĐƯƠNG SỰ VỀ MẶT PHÁP LÍ - GĨƯ THÁI ĐỘ MỀM MỎNG, ĐÚNG MỰC NHƯNG CƯƠNG QUYẾT ĐỐI VỐI ĐIỀU TRA VIÊN - CẦN CÓ ĐỀ XUẤT , KIẾN NGHỊ VỚI CƠ QUAN ĐIỀU TRA NHẰM BẢO VỆ QUYỀN LỢI HỢP PHÁP CHO THÂN CHỦ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2