intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ thuật phần mềm: Chương 5.2 - Phạm Duy Trung

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thủy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

60
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ thuật phần mềm: Chương 5.2 sau khi học xong chương này người học có thể hiểu về: đồ họa trong Java, Graphics vs Graphics2D và các phương thức đồ họa Graphics. Bên cạnh đó, bài giảng còn hướng dẫn người học cách vẽ lên một component và những điều cần tuân thủ khi vẽ lên component. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ thuật phần mềm: Chương 5.2 - Phạm Duy Trung

GIAO DIỆN ĐỒ HỌA<br /> NGƯỜI DÙNG<br /> <br /> 2D Graphics<br /> <br /> Từ khóa<br /> • AWT – Abstract Windows Toolkit<br /> • SWING<br /> • JFC – Java Foundation Classes<br /> • Java FX<br /> <br /> duytrung.tcu@gmail.com<br /> <br /> Đồ họa trong Java<br /> • Graphics là lớp cha của mọi<br /> ngữ cảnh đồ họa mà chương<br /> trình có thể vẽ lên các<br /> component trên nhiều thiết bị<br /> khác nhau<br /> <br /> • Một đối tượng Graphics<br /> chứa nhiều thông tin cần thiết<br /> để kết xuất đồ họa trong Java:<br /> - Đối tượng component sẽ vẽ lên<br /> <br /> - Gốc tọa độ<br /> - Màu, font chữ , hàm logic hiện tại …<br /> duytrung.tcu@gmail.com<br /> <br /> Object<br /> <br /> Graphics<br /> <br /> DebugGraphics<br /> <br /> Graphics2D<br /> <br /> Graphics vs Graphics2D<br /> • Graphics có nguồn gốc thuộc về thư viện AWT<br /> • Graphics2D xuất hiện ở Swing<br /> • Graphics2D kế thừa từ lớp Graphics, cung cấp nhiều tính<br /> năng đồ họa phức tạp hơn: về hình học, chuyển đổi tọa độ, xử lý<br /> màu sắc và văn bản<br /> • Để tương thích với các phương thức đồ họa kiểu cũ, đối số đầu<br /> vào vẫn là kiểu Graphics<br /> <br /> • Ta nên cast đối số này về kiểu Graphics2D để sử dụng cả 2<br /> duytrung.tcu@gmail.com<br /> <br /> Vẽ lên một component<br /> Làm thế nào để vẽ lên một component: một hình ảnh, một<br /> đường tròn, bản đồ…?<br /> Trả lời: Hãy override phương thức painComponent<br /> protected void paintComponent(Graphics g)<br /> <br /> • Phương thức painComponent<br /> JComponent tương ứng<br /> <br /> có trách nhiệm vẽ lên<br /> <br /> • Chẳng hạn với trường hợp JLabel là vẽ nên đoạn văn bản trên<br /> label<br /> duytrung.tcu@gmail.com<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2