intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 10 - ThS. Trịnh Thành Trung

Chia sẻ: Dien_vi10 Dien_vi10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:62

29
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Bài 10: Ngoại lệ" cung cấp cho người học các kiến thức: Ngoại lệ, bắt và xử lý ngoại lệ, ủy nhiệm ngoại lệ, ty nhiệm ngoại lệ. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 10 - ThS. Trịnh Thành Trung

Bài 10<br /> <br /> Ngoại lệ<br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> Nội dung<br /> 1. Ngoại lệ<br /> 2. Bắt và xử lý ngoại lệ<br /> <br /> 3. Ủy nhiệm ngoại lệ<br /> 4. Tự định nghĩa ngoại lệ<br /> <br /> 1<br /> Ngoại lệ<br /> Exception<br /> <br /> Ngoại lệ<br /> • Ngoại lệ (exception) = Exceptional event<br /> • Định nghĩa: Ngoại lệ là một sự kiện xảy ra trong<br /> quá trình thực thi chương trình, phá vỡ luồng<br /> bình thường của chương trình<br /> • Ví dụ<br /> int i = 4/0;<br /> ERROR!<br /> <br /> 4<br /> <br /> Ngoại lệ<br /> • Ngoại lệ là một lỗi đặc biệt<br /> • Xảy ra tại thời điểm chạy chương trình (runtime)<br /> • Khi xảy ra một ngoại lệ, nếu không xử lý thì<br /> chương trình kết thúc ngay và trả lại quyền điều<br /> khiển cho hệ điều hành.<br /> • Kết thúc bất thường chương trình<br /> • Kết quả thực thi không mong muốn<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2