intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Phạm Mạnh Cương

Chia sẻ: 5A4F5AFSDG 5A4F5AFSDG | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:11

41
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính trong bài học này gồm có: Lớp, đối tượng và kiểu; ứng dụng dạng console; toán tử dấu chấm; từ khoá using; phân biệt hoa thường và từ khóa static; phát triển “hello world”. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Phạm Mạnh Cương

  1. CHƯƠNG 2: KHỞI ĐẦU
  2. Nội dung chính  Lớp, đối tượng và kiểu  Phát triển “Hello World”
  3. 1. Lớp, đối tượng và kiểu  Xét ví dụ sau: • Hàm   using System; • Câu lệnh: kết thúc bởi dấu “;”  class HelloWorld • Từ khóa class (và được gọi là lớp) còn   { thể hiện của lớp được gọi là đối tượng. • Các hành vi của một lớp được gọi là các   static void Main( ) phương thức thành viên   { • Câu chú thích: Câu chú thích bắt đầu  // sử dụng đối tượng console của hệ thống bằng dấu // hoặc nằm trong /*  */.   System.Console.WriteLine("Hell •Trong ví dụ trên có một phương thức đặc  o World"); biệt là phương thức Main() (như hàm  } main() trong C++) là phương thức bắt đầu   } của một ứng dụng C#, có thể trả về kiểu  void hay int
  4. Ứng dụng dạng console “Hello World” là một ứng dụng console. Các ứng dụng dạng này  thường không có giao diện người dùng đồ họa Các nhập xuất  đều thông qua các console chuẩn (dạng dòng lệnh như DOS).   
  5. Toán tử dấu chấm Toán tử dấu chấm cũng được dùng để truy xuất các vùng tên  con của một vùng tên Cách truy xuất: Vùng_tên.Vùng_tên_con.Vùng_tên_con_con
  6. Từ khoá using  Xét ví dụ sau: // Khai báo chương trình có sử dụng  Sử  dụng  vùng  tên  vùng tên System System,  sau  đó  ta  dùng  using System; các  lớp  trong  vùng  tên    class HelloWorld System  mà  không  cần  { phải  có  từ  System  đi  static void Main( )  trước. { // Console thuộc vùng tên System Console.WriteLine("Hello World");  } }
  7. Phân biệt hoa thường và từ khóa Static  Trong  ví  dụ  phương  thức  Main()   Xét ví dụ sau: được khai báo kiểu trả về là void   using System; và dùng từ khoá static.   class HelloWorld  Từ  khoá  static  cho  biết  là  ta  có   { thể  gọi  phương  thức  Main()  mà  không cần tạo một đối tượng kiểu   static void Main( ) HelloWorld.  {  // sử dụng đối tượng console  của hệ thống  System.Console.WriteLine(" Hello World");  }  }
  8. 2. Phát triển “Hello World” Ứng dụng dòng lệnh trong ví dụ sau sẽ xuất chuỗi “Hello  World” ra màn hình. Ví dụ: using System; //Khai báo thư viện class HelloWorld //Khai báo lớp { static void Main( ) //Định nghĩa hàm Main { //Xuất câu thông báo “Hello ra màn hình” System.Console.WriteLine("Hello World"); //Chờ người dùng gõ một phím bất kỳ để dừng chương trình System.Console.ReadLine(); } }
  9. 2. Phát triển “Hello World”  Phát triển “Hello World”  Để tạo chương trình “Hello World” trong IDE, ta  chọn Visual Studio .Net từ thanh thực đơn. Tiếp theo  trên màn hình của IDE chọn File > New > Project từ  thanh thực đơn, theo đó xuất hiện một cửa sổ như  sau:  Để tạo chương trình “Hello World” ta chọn Visual C#  Project > Console Application, điền HelloWorld trong  ô Name, chọn đường dẫn và nhấn OK.
  10. 2. Phát triển “Hello World”
  11. 2. Phát triển “Hello World”  Biên dịch và chạy “Hello World” Chọn Ctrl+Shift+B hay Build?Build. Nhấn Ctrl + F5 để chạy chương trình mà không thực hiện dò lỗi.  Trình gở rối của Visual Studio .Net  Để chạy trong chế độ gở rối ta chọn Debug  Start hay nhấn F5, muốn chạy  từng bước ta bấm F11 và chạy vượt qua một phương thức ta bấm F10.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0