Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 4 - Nguyễn Sơn Hoàng Quốc, ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang
lượt xem 11
download
Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 4: Sơ lược thư viện IOSTREAM.H" cung cấp cho người đọc các ví dụ cụ thể và phương pháp giải quyết các bài toán dẫn nhập, ứng dụng của chương trình. Phần cuối bài giảng là các bài tập vận dụng dành cho sinh viên củng cố kiến thức. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 4 - Nguyễn Sơn Hoàng Quốc, ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang
- Khoa CNTT LTHĐT Chƣơng 4 SƠ LƢỢC THƢ VIỆN IOSTREAM.H GV. Nguyễn Sơn Hoàng Quốc Chương 04 - 1 ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang
- Khoa CNTT LTHĐT 1. VÍ DỤ DẪN NHẬP 1 Bài toán: Viết lệnh nhập giá trị cho một số nguyên a và xuất số nguyên ra màn hình bằng cách sử dụng thư viện iostream.h Phong cách cũ 1. int a; 2. printf(“Nhap mot so nguyen:”); 3. scanf(“%d”,&a); 4. printf(“So nguyen vua nhap:%d”,a); Đoạn chương trình với thư viện iostream.h 1. int a; 2. couta; 4. cout
- Khoa CNTT LTHĐT 2. VÍ DỤ DẪN NHẬP 2 Bài toán: Viết hàm nhập thông tin của một phân số bằng cách sử dụng thư viện iostream.h Cấu trúc dữ liệu 1. struct phanso 2. { 3. int tu; 4. int mau; 5. }; 6. typedef struct phanso PHANSO; Định nghĩa hàm GV. Nguyễn Sơn Hoàng Quốc Chương 04 - 3 ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang
- Khoa CNTT LTHĐT 2. VÍ DỤ DẪN NHẬP 2 (tiếp) Định nghĩa hàm 11. void Nhap(PHANSO &x) 12. { 13. coutx.tu; 15. coutx.mau; 17. } 18. void Xuat(PHANSO x) 19. { 20. cout
- Khoa CNTT LTHĐT 3. ĐẶT VẤN ĐỀ Nhập xuất một đối tượng phân số 1. CPhanSo a; 2. a.Nhap(); 3. a.Xuat(); Nhập, xuất một đối tượng phân số với thư viện iostream.h 1. CPhanSo a; 2. cin>>a; Làm sao? 3. cout được gọi là toán tử vào. Ký hiệu
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ Để giải quyết vấn đề trên ta phải định nghĩa Toán tử vào (operator>>) Toán tử ra (operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Định nghĩa toán tử vào 1. istream& operator >>(istream &is, CPhanSo &x) 2. { 3. cout > x.tu; 5. cout > x.mau; 7. return is; 8. } TạiHoàng GV. Nguyễn Sơn sao Quốc phải trả về một đối Chương 04 - 18 tượng ThS. Nguyễn Tấn thuộcKhang Trần Minh lớp istream?
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Khai báo lớp 11. class CPhanSo 12. { 13. private: 14. int tu; 15. int mau; 16. public: 17. friend istream& operator >> 18. (istream &is,CPhanSo &x); 19. friend ostream& operator
- Khoa CNTT LTHĐT 4. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (tiếp) Định nghĩa toán tử ra 1. ostream& operator
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - TS. Trần Công Án
57 p | 89 | 13
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Sơn Hoàng Quốc, ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang
14 p | 174 | 12
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 1: Phương pháp lập trình hướng đối tượng
9 p | 141 | 9
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 2: Lập trình hướng đối tượng
53 p | 46 | 8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng Java): Chương 1 - Trần Minh Thái (2017)
55 p | 80 | 8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 1: Tổng quan lập trình hướng đối tượng
53 p | 120 | 8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (Dùng C#): Chương 2 - Trần Minh Thái
35 p | 103 | 8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Trần Thị Anh Thi
7 p | 197 | 7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng 1: Chương 1 - ThS. Thái Kim Phụng
39 p | 101 | 7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 1 - ThS. Trịnh Thành Trung
53 p | 88 | 7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Trần Minh Thái
40 p | 116 | 6
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng – Bài 01: Tổng quan về OOP
47 p | 63 | 5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng JAVA): Chương 1 - Trần Minh Thái
40 p | 99 | 5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng và C++: Chương 1
15 p | 105 | 4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Nhập môn - Trần Phước Tuấn
15 p | 139 | 4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 1 - Tổng quan về lập trình hướng đối tượng
47 p | 11 | 4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Các khái niệm cơ bản trong lập trình hướng đối tượng
36 p | 16 | 3
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 1 - Nguyễn Khanh Văn
0 p | 83 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn