MARKETING QUỐC TẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MARKETING KHOA MARKETING Ths. Trần văn Thi
22 - 06 - 2006 Marketing quốc tế 1
Chương 5 Chiến lược thâm nhập thị trường thê giới
I – Khái niệm, mục tiêu và vai trò của chiến lược thâm nhập thị trường thế giới II–Những nhân tố ảnh hưởng đến việc thâm nhập thị trường thế giới III- Các yếu tố cần xem xét khi quyết định lựa chọn chiến lược thâm nhập TT- TG
IV - Các chiến lược thâm nhập TT - TG
22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 2
Khái niệm, mục tiêu và vai trò của chiến lược thâm nhập thị trường thế giới
1.1 – Khái niệm chiến lược thâm nhập TT-TG
1.2 - Mục tiêu chiến lược thâm nhập TT-TG
1.3 - Vai trò chiến lược thâm nhập TT-TG
22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 3
Những nhân tố ảnh hưởng đến việc thâm nhập thị trường thế giới
2.1 – Đặc điểm thị trường
2.2 – Đặc điểm của sản phẩm
2.3 – Đặc điểm của khách hàng
2.4 – Đặc điểm của trung gian
22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 4
Các yếu tố cần xem xét khi quyết định lựa chọn chiến lược thâm nhập TT-TG
3.1 – Dung lượng thị trường tiềm năng và thị phần doanh nghiệp mong muốn
3.2 – Điểm hòa vốn ở nhiều mức độ của các chiến lược thâm nhập 3.3 – Nhu cầu về vốn và tài sản cần thiết cho mỗi lọai chiến lược 3.4 – Khả năng sinh lời tối ưu giữa các chiến lược thâm nhập 3.5 – Các nhân tố rủi ro tại thị trường thâm nhập 3.6 – Khả năng chuyển đổi từ phương thức này sang phương thức khác
22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 5
Các chiến lược thâm nhập thị trường thế giới
4.1 – Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong nước
4.2 – Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất ở nước ngòai
4.3 – Thâm nhập thị trường thế giới từ các đặc khu kinh tế- khu chế xuất
22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 6
Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong nước
- Xuất khẩu gián tiếp
+ Công ty điều hành xuất khẩu
+ Nhà ủy thác xuất khẩu
+ Khách mua nước ngòai
+ Nhà môi giới xuất khẩu
+ Doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu
22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 7
Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong nước
- Xuất khẩu trực tiếp
+ Bộ phận xuất nhập khẩu của công ty
+ Công ty trực thuộc chuyên trách XNK
22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 8
Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất ở nước ngòai
- Bán giấy phép (Licensing) - Nhượng quyền kinh doanh (Franchising) - Hợp đồng SX lắp ráp (Assembly Operations) - Hợp đồng quản trị (Management Contracting) - Liên doanh (Joint Venture) - Đầu tư trực tiếp (Direct investment) - Liên minh (Alliances) - Thụ đắc (Acquisitions)
22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 9
Thâm nhập thị trường thế giới từ các đặc khu kinh tế- khu chế xuất
- Đặc khu kinh tế
- Khu chế xuất
- Khu thương mại tự do
22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 10