MARKETING QUỐC TẾ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MARKETING KHOA MARKETING Ths. Trần văn Thi

22 - 06 - 2006 Marketing quốc tế 1

Chương 5 Chiến lược thâm nhập thị trường thê giới

I – Khái niệm, mục tiêu và vai trò của chiến lược thâm nhập thị trường thế giới II–Những nhân tố ảnh hưởng đến việc thâm nhập thị trường thế giới III- Các yếu tố cần xem xét khi quyết định lựa chọn chiến lược thâm nhập TT- TG

IV - Các chiến lược thâm nhập TT - TG

22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 2

Khái niệm, mục tiêu và vai trò của chiến lược thâm nhập thị trường thế giới

1.1 – Khái niệm chiến lược thâm nhập TT-TG

1.2 - Mục tiêu chiến lược thâm nhập TT-TG

1.3 - Vai trò chiến lược thâm nhập TT-TG

22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 3

Những nhân tố ảnh hưởng đến việc thâm nhập thị trường thế giới

2.1 – Đặc điểm thị trường

2.2 – Đặc điểm của sản phẩm

2.3 – Đặc điểm của khách hàng

2.4 – Đặc điểm của trung gian

22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 4

Các yếu tố cần xem xét khi quyết định lựa chọn chiến lược thâm nhập TT-TG

3.1 – Dung lượng thị trường tiềm năng và thị phần doanh nghiệp mong muốn

3.2 – Điểm hòa vốn ở nhiều mức độ của các chiến lược thâm nhập 3.3 – Nhu cầu về vốn và tài sản cần thiết cho mỗi lọai chiến lược 3.4 – Khả năng sinh lời tối ưu giữa các chiến lược thâm nhập 3.5 – Các nhân tố rủi ro tại thị trường thâm nhập 3.6 – Khả năng chuyển đổi từ phương thức này sang phương thức khác

22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 5

Các chiến lược thâm nhập thị trường thế giới

4.1 – Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong nước

4.2 – Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất ở nước ngòai

4.3 – Thâm nhập thị trường thế giới từ các đặc khu kinh tế- khu chế xuất

22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 6

Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong nước

- Xuất khẩu gián tiếp

+ Công ty điều hành xuất khẩu

+ Nhà ủy thác xuất khẩu

+ Khách mua nước ngòai

+ Nhà môi giới xuất khẩu

+ Doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu

22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 7

Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong nước

- Xuất khẩu trực tiếp

+ Bộ phận xuất nhập khẩu của công ty

+ Công ty trực thuộc chuyên trách XNK

22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 8

Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất ở nước ngòai

- Bán giấy phép (Licensing) - Nhượng quyền kinh doanh (Franchising) - Hợp đồng SX lắp ráp (Assembly Operations) - Hợp đồng quản trị (Management Contracting) - Liên doanh (Joint Venture) - Đầu tư trực tiếp (Direct investment) - Liên minh (Alliances) - Thụ đắc (Acquisitions)

22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 9

Thâm nhập thị trường thế giới từ các đặc khu kinh tế- khu chế xuất

- Đặc khu kinh tế

- Khu chế xuất

- Khu thương mại tự do

22 - 06 - 2006 Chiến lược thâm nhập TT -TG 10