Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 10 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

0
16
lượt xem
1
download

Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 10 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng cung cấp cho người học hiểu được những quyết định tiêu chuẩn hóa hay khách hàng hóa sản phẩm, phân tích được 3 thành phần của một sản phẩm, phân tích được chu kỳ sống sản phẩm quốc tế, xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm mới quốc tế, hiểu được những quyết định thương hiệu,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 10 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

BUS 505<br /> MARKETING QUỐC TẾ<br /> TUẦN 10<br /> CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM<br /> <br /> Mục tiêu<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hiểu được những quyết định tiêu chuẩn hóa hay<br /> khách hàng hóa sản phẩm<br /> Phân tích được 3 thành phần của một sản phẩm<br /> Phân tích được chu kỳ sống sản phẩm quốc tế<br /> Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm mới<br /> quốc tế<br /> Hiểu được những quyết định thương hiệu<br /> Ứng dụng được cách quản trị thương hiệu toàn<br /> cầu<br /> Ứng dụng được các chiến lược marketing xanh<br /> <br /> Tiêu chuẩn hóa (standardization)<br /> Vs<br /> khách hàng hóa (customization)<br /> <br /> Những vấn đề chung<br /> Môi<br /> trường<br /> <br /> Lợi<br /> ích<br /> <br /> Mục tiêu<br /> Chi<br /> phí<br /> <br /> <br /> Tiêu chuẩn<br /> hóa<br /> <br /> Khách<br /> hàng hóa<br /> <br /> Đánh giá nét tương đồng hay dị biệt của thị<br /> trường để quyết định khách hàng hóa hay<br /> tiêu chuẩn hóa<br /> <br /> Các khái niệm<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tiêu chuẩn hóa: là việc sử dụng chiến lược<br /> marketing mix giống nhau cho một vùng hoặc<br /> khắp thế giới.<br /> Khách hàng hóa: thay đổi chiến lược marketing<br /> mix để làm cho hợp sự khác nhau giữa các biên<br /> giới về nhu cầu và mong muốn của khách hàng<br /> mục tiêu.<br /> Địa phương hóa: tìm kiếm sự cân bằng thông qua<br /> việc tiêu chuẩn hóa ở những cấp độ vùng nơi nhu<br /> cầu khách hàng vẫn tương tự nhau.<br /> Toàn cầu hóa: cố gắng tìm kiếm sự cân đối tốt<br /> nhất giữa tiêu chuẩn hóa và khách hàng hóa. Ví<br /> dụ, tiêu chuẩn hóa định vị những khác biệt đóng<br /> gói.<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản