intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn học Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

21
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Thương mại điện tử - Chương 4: Marketing trực tuyến" cung cấp cho người học các kiến thức: Marketing trực tuyến và các lợi ích, phương tiện marketing trực tuyến, các phương pháp xác định thị trường mục tiêu, dịch vụ khách hàng trực tuyến. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn học Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

2/25/2018<br /> <br /> Nội dung chính<br /> <br /> Ths. Huỳnh Hạnh Phúc<br /> Email: hanhphuc25@gmail.com<br /> Web: thayphuchuynh.wordpress.com<br /> <br /> Marketing trực tuyến và các<br /> lợi ích<br /> <br /> Phương tiện marketing trực<br /> tuyến<br /> <br /> Các phương pháp xác định<br /> thị trường mục tiêu<br /> <br /> Dịch vụ khách hàng trực<br /> tuyến<br /> <br /> Lợi ích từ Marketing trực tuyến<br /> <br /> Marketing trực tuyến<br /> Hoạt động tiếp thị<br /> cho sản phẩm và<br /> dịch vụ thông qua<br /> mạng kết nối toàn<br /> cầu Internet<br /> <br /> Tiếp thị<br /> toàn cầu<br /> <br /> Tiết kiệm<br /> thời gian<br /> <br /> Tiết kiệm<br /> chi phí<br /> <br /> Dễ theo dõi<br /> & đánh giá<br /> <br /> Truyền tải<br /> dưới nhiều<br /> hình thức<br /> <br /> Nguồn: Wikipedia<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2/25/2018<br /> <br /> Dự đoán doanh thu quảng cáo trực tuyến<br /> trên toàn thế giới năm 2015<br /> <br /> Hạn chế của Marketing trực tuyến<br /> <br /> 132.1 tỷ USD<br /> <br /> Phương<br /> diện kỹ<br /> thuật<br /> <br /> Đòi hỏi khách<br /> hàng phải sử<br /> dụng các kỹ<br /> thuật mới<br /> <br /> Phương<br /> diện bán<br /> hàng<br /> <br /> 22%<br /> <br /> Không thể<br /> chạm, nếm,<br /> dùng thử hay<br /> cảm nhận<br /> <br /> Cơ sở hạ tầng<br /> kỹ thuật<br /> <br /> Quảng cáo trực tuyến<br /> Quảng cáo truyền thống<br /> <br /> 78%<br /> Nguồn: eMarketer<br /> <br /> Các DN chi tiền nhiều nhất cho quảng cáo<br /> trực tuyến tại VN<br /> <br /> Chi phí quảng cáo qua Internet tại VN<br /> Quảng cáo trực tuyến<br /> <br /> Nguồn: Kantar Media<br /> <br /> Năm 2013<br /> <br /> 15%<br /> <br /> Năm 2012<br /> <br /> 9%<br /> <br /> Năm 2011<br /> <br /> 5%<br /> <br /> Năm 2010<br /> Năm 2009<br /> <br /> 3%<br /> 2%<br /> <br /> Nguồn: eMarketer<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2/25/2018<br /> <br /> Các hoạt động của marketing trực tuyến<br /> Marketing bằng công cụ tìm kiếm (SEM & SEO)<br /> Quảng cáo hiển thị web<br /> Marketing bằng e-mail<br /> Marketing liên kết<br /> Quảng cáo tương tác<br /> Marketing xã hội<br /> Marketing qua thiết bị di động.<br /> <br /> Marketing qua công cụ tìm kiếm<br /> <br /> Search engine<br /> marketing (SEM)<br /> Search engine<br /> optimization<br /> (SEO)<br /> <br /> PPC/CPC<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2/25/2018<br /> <br /> Quảng cáo hiển thị web<br /> <br /> Catalogue điện tử<br /> <br /> Marketing qua Email<br /> <br /> Marketing liên kết (Affiliate marketing)<br /> • Tiếp thị liên kết là mô hình kinh doanh bằng cách sử dụng cộng tác<br /> viên, môi giới.<br /> • Người làm cộng tác viên giới thiệu khách hàng cho người<br /> bán và được hưởng hoa hồng trên mỗi hành động của khách hàng<br /> (click, điền thông tin vào form, đặt hàng, mua hàng,..).<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2/25/2018<br /> <br /> Những đối tượng tham gia marketing liên kết<br /> <br /> Các phương thức Marketing liên kết<br /> <br /> • Người có sản phẩm (Vendor hoặc Advertiser)<br /> • Cộng tác viên (Affiliate hoặc Publisher)<br /> • Mạng tiếp thị (Market Place hoặc Affiiliate Network): Là nơi trung<br /> gian, gặp gỡ giữa cộng tác viên và người bán<br /> <br /> • Paid per click: được nhận hoa hồng khi ai đó nhấp chuột vào quảng<br /> cáo.<br /> • Paid per action: được nhận hoa hồng dựa trên thao tác: điền form,<br /> đăng ký thành viên…<br /> • Paid per sale: được nhận hoa hồng khi đơn đặt hàng được giao<br /> dịch thành công.<br /> <br /> • Mạng tiếp thị đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng bá,<br /> banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc tiếp thị, giải quyết tranh chấp,<br /> thu tiền và thanh toán hoa hồng. Một số Affiliate Network nổi tiếng trên thế<br /> giới: Clickbank, Amazon, Google Adnetwork, Ebay, Agoda,..<br /> <br /> Cộng tác viên kiếm tiền như thế nào?<br /> <br /> Quảng cáo tương tác (interactive advertising)<br /> • Quảng cáo tương tác<br /> sử dụng phương tiện<br /> truyền thông tương<br /> tác trực tuyến hoặc<br /> ngoại tuyến để giao<br /> tiếp với người tiêu<br /> dùng và quảng bá<br /> sản phẩm, thương<br /> hiệu, dịch vụ hoặc<br /> thông báo dịch vụ<br /> công cộng, các nhóm<br /> công ty hoặc chính<br /> trị.<br /> <br /> https://affiliate-program.amazon.com<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2