Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5
lượt xem 14
download
Chương 5 Chiến lược marketing và tham số sản phẩm thuộc bài giảng marketing thương mại, mời các bạn cùng tham khảo bài giảng dưới đây để nắm nội dung cụ thể trong chương học này cũng như nắm thật tốt kiến thức môn marketing thương mại.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5
- MARKETING THƯƠNG MẠI CHƯƠNG V CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ THAM SỐ SẢN PHẨM
- KHÁI NIỆM SẢN PHẨM TIẾP CẬN TỪ GÓC ĐỘ SẢN XUẤT Sản phẩm của doanh nghiệp (kể cả doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp thương mại) được hiểu và mô tả thông qua hình thức biểu hiện bằng vật chất (hiện vật) của hàng hoá 144
- KHÁI NIỆM SẢN PHẨM TIẾP CẬN TỪ GÓC ĐỘ SẢN XUẤT Đây là cách tiếp cận thường dẫn đến quan niệm về sản phẩm của doanh nghiệp chỉ liên quan đến “hàng hoá hiện vật” hay “hàng hoá cứng” mà doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh. 145
- KHÁI NIỆM SẢN PHẨM TIẾP CẬN TỪ GÓC ĐỘ SẢN XUẤT • Các khía cạnh khác có liên quan như dịch vụ, bao bì, phương thức thanh toán… trong quá trình tiêu thụ không được xác định là những bộ phận cấu thành của sản phẩm mà được xem như là những yếu tố bổ sung cần thiết ngoài sản phẩm. 146
- KHÁI NIỆM SẢN PHẨM TIẾP CẬN TỪ GÓC ĐỘ SẢN XUẤT • Thực chất, đây là việc xác định sản phẩm theo công năng cơ bản có thể thoả mãn một nhu cầu cơ bản nào đó của con người mà chưa tính đến những yếu tố liên quan thoả mãn nhu cầu bổ sung 147
- KHÁI NIỆM SẢN PHẨM (QUAN ĐIỂM MARKETING) • Sản phẩm của doanh nghiệp nên được hiểu là một hệ thống thống nhất các yếu tố có liên hệ chặt chẽ với nhau nhằm thoả mãn đồng bộ nhu cầu của khách hàng bao gồm sản phẩm vật chất (hiện vật), bao bì, nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ, cách thức bán hàng… 148
- KHÁI NIỆM SẢN PHẨM (QUAN ĐIỂM MARKETING) • Mục tiêu mua một sản phẩm nào đó của khách hàng là nhằm thoả mãn nhu cầu của họ. Đối với khách hàng, sản phẩm đồng nghĩa với nguồn thoả mãn nhu cầu. 149
- KHÁI NIỆM SẢN PHẨM (QUAN ĐIỂM MARKETING) • Sản phẩm không chỉ là hiện vật (hàng hoá cứng) mà còn có thể là dịch vụ (hàng hoá mềm) hoặc bao gồm cả sản phẩm và dịch vụ (hàng hoá cứng+ hàng hoá mềm) • Mô tả sản phẩm theo quan điểm marketing có lợi ích lớn trong hoạt động thương mại và khai thác cơ hội kinh doanh. 150
- MÔ TẢ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP Dựa vào thiết bị Internet Sản phẩm Nhà hàng Dịch vụ hiện vật Mc Donald’s Kế toán Tư vấn tâm lý Dựa vào con người 151
- CÁC MỨC ĐỘ CỦA SẢN PHẨM Sản phẩm hoàn thiện Lắp đặt Bao bì Nhãn hiệu Xuất xứ Giao hàng và Lợi ích Các dịch vụ Tín dụng căn bản sau bỏn Chất lượng Kiểu dáng Bảo hành Sản phẩm cốt lõi Sản phẩm hiện thực 152
- KHÁI NIỆM SẢN PHẨM (QUAN ĐIỂM MARKETING) • Mục tiêu mua một sản phẩm nào đó của khách hàng là nhằm thoả mãn nhu cầu của họ. Đối với khách hàng, sản phẩm đồng nghĩa với nguồn thoả mãn nhu cầu. 153
- KHÁI NIỆM SẢN PHẨM (QUAN ĐIỂM MARKETING) • Sản phẩm không chỉ là hiện vật (hàng hoá cứng) mà còn có thể là dịch vụ (hàng hoá mềm) hoặc bao gồm cả sản phẩm và dịch vụ (hàng hoá cứng+ hàng hoá mềm) 154
- KHÁI NIỆM SẢN PHẨM (QUAN ĐIỂM MARKETING) • Sản phẩm của doanh nghiệp nên được hiểu là một hệ thống thống nhất các yếu tố có liên hệ chặt chẽ với nhau nhằm thoả mãn đồng bộ nhu cầu của khách hàng bao gồm sản phẩm vật chất (hiện vật), bao bì, nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ, cách thức bán hàng… 155
- VAI TRÒ CỦA SẢN PHẨM TRONG KINH DOANH • Hiểu và mô tả đúng sản phẩm của doanh nghiệp bán ra trên thị trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng của hệ thống marketing hỗn hợp của doanh nghiệp • Xác định đúng sản phẩm có ảnh hưởng lớn đến khả năng bán hàng và khai thác cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp • Nhân tố sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến các nhân tố: Giá, phân phối, xúc tiến 156
- SẢN PHẨM MỚI QUAN NIỆM SẢN PHẨM MỚI Doanh nghiệp phải thường xuyên đổi mới sản phẩm do yêu cầu của kinh doanh 157
- SẢN PHẨM MỚI QUAN NIỆM SẢN PHẨM MỚI Theo quan điểm marketing, một sản phẩm mới có thể là: • Một sản phẩm hoàn toàn mới (được chế tạo lần đầu tiên theo ý đồ và thiết kế mới) • Một sản phẩm cải tiến (sản phẩm hiện tại nhưng đã được hoàn thiện thêm về chi tiết, bộ phận của nó, có thêm công năng mới hoặc bao bì mới, hoặc nhãn hiệu mới, hình ảnh mới, có thêm cách thức phục vụ mới…) • Sản phẩm mới ở tt này nhưng không mới ở tt khác 158
- SẢN PHẨM MỚI ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM • Đối với doanh nghiệp sản xuất: • Tập trung vào nghiên cứu để chế tạo ra những sản phẩm hoàn toàn mới • Hoàn thiện các sản phẩm hiện có về kiểu dáng, tính năng kỹ thuật, chất lượng… 159
- SẢN PHẨM MỚI ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM Đối với doanh nghiệp sản xuất: • Đưa vào và hoàn thiện cấu trúc tổng thể của sản phẩm bằng các yếu tố tạo ra khả năng thoả mãn đồng bộ nhu cầu của khách hàng: các dịch vụ bảơ hành, bảo dưỡng, sửa chữa, cung cấp phụ tùng thau thế, phương thức thanh toán… 160
- SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI • Giúp khách hàng có được sản phẩm hiện vật đúng để thoả mãn nhu cầu cơ bản của họ thông qua hoạt động tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn các sản phẩm được chế tạo bởi nhà sản xuất • Giúp khách hàng đặt hàng, mua hàng từ nhà sản xuất 161
- SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI • Giúp khách hàng vận chuyển hàng hoá từ các nhà sản xuất đến các địa điểm có ích của khách hàng • Giúp khách hàng dự trữ hàng hoá để thoả mãn nhu cầu theo thời gian có ích 162
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Nguyễn Thị Bích Trâm
50 p | 187 | 48
-
Bài giảng Thương mại điện tử (Lê Huy Ba) - Chương 5 Xây dựng dự án thương mại điện tử
39 p | 128 | 16
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Ths.Hoàng Xuân Trọng
41 p | 137 | 16
-
Bài giảng Thương mại điện tử - ThS. Vũ Mạnh Cường
70 p | 69 | 16
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm
18 p | 89 | 13
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - GV. Nguyễn Mạnh Cương
9 p | 133 | 12
-
Bài giảng Marketing điện tử: Chương 5 - Nguyễn Đức Cương
11 p | 43 | 11
-
Bài giảng Thương mại điện tử - ThS. Đặng Đức Văn
122 p | 131 | 11
-
Bài giảng Marketing B2B: Chương 5 - ĐH Thương mại
20 p | 70 | 9
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Nguyễn Tường Huy
15 p | 26 | 7
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 5 - ĐH Thương mại
29 p | 81 | 6
-
Bài giảng Quản trị xúc tiến bán: Chương 5 - Xúc tiến bán định hướng thương mại (xúc tiến bán với trung gian marketing)
17 p | 15 | 6
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - ĐH Thương mại
19 p | 57 | 4
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - ĐH Thương mại
28 p | 56 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 5 - Lê Văn Huy
39 p | 9 | 3
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 5 - ĐH Thương mại
18 p | 34 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 5 - Hội nhập kinh tế và các định chế quốc tế
8 p | 13 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn