intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nghiên cứu marketing: Chương 6 - Đại học Thương mại

Chia sẻ: Déjà Vu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

41
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 6 - Chọn mẫu nghiên cứu. Chương này gồm có những nội dung chính sau: Khái niệm và phương pháp phân loại dữ liệu, dữ liệu thứ cấp, dữ liệu sơ cấp. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nghiên cứu marketing: Chương 6 - Đại học Thương mại

D<br /> <br /> Chương 6<br /> Chọn mẫu nghiên cứu<br /> <br /> H<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> 6.1.Một số vấn đề về chọn mẫu<br /> 6.2.Quy trình chọn mẫu nghiên cứu<br /> <br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> 6.3. Minh họa một số mẫu nghiên cứu thực tế.<br /> <br /> 6.1.Một số vấn đề về chọn mẫu<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> 6.1.1 Khái niệm<br /> <br /> 6.1.2 Yêu cầu đối với chọn mẫu<br /> <br /> M<br /> <br /> 6.1.3 Các phương pháp chọn mẫu nghiên cứu<br /> <br /> U<br /> <br /> D<br /> <br /> 6.1.1.Khái niệm<br /> <br /> H<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> • Mẫu: một tập hợp con, hoặc một số phần tử của<br /> một tổng thể được lựa chọn theo một nguyên tắc<br /> nhất định.<br /> <br /> M<br /> <br /> • Mẫu được lập đúng cách, có cơ cấu và kích thích<br /> hợp lý, có thể đại diện cho tổng thể.<br /> <br /> U<br /> <br /> 6.1.2.Yêu cầu chọn mẫu<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> - Độ chính xác<br /> - Phù hợp với đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> M<br /> <br /> - Tương thích với thời gian nghiên cứu<br /> <br /> U<br /> <br /> - Tính khả thi, thực tế và hiệu quả<br /> <br /> 6.1.3.Các phương pháp chọn mẫu<br /> <br /> D<br /> <br /> Chọn mẫu ngẫu nhiên<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> 1. Chọn mẫu ngẫu nhiên hoàn toàn<br /> 2. Chọn mẫu ngẫu nhiên phân tổ có tỷ lệ<br /> 3. Chọn mẫu hệ thống<br /> 4. Chọn mẫu kết tụ hay tập trung<br /> Chọn mẫu phi ngẫu nhiên<br /> 1. Chọn mẫu thuận tiện<br /> 2. Chọn mẫu xét đoán<br /> 3. Chọn mẫu theo cota<br /> <br /> U<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2