intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Ngữ văn 10 tuần 33 bài: Viết quảng cáo

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:36

235
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nêu được khái niệm văn bản quảng cáo, liệt kê được ít nhất 3 loại văn bản quảng cáo thường gặp trong đời sống, xác định được các yêu cầu cơ bản của một văn bản quảng cáo. Mời thầy cô cùng tham khảo Bài giảng ngữ văn 10 chọn lọc: Viết quảng cáo. Chúc quý thầy cô có tiết dạy thật thu hút.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Ngữ văn 10 tuần 33 bài: Viết quảng cáo

  1. BÀI GIẢNG NGỮ VĂN LỚP 10
  2. A.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU -Giúp HS hiểu yêu cầu và cách viêùt quảng cáo cho một sản phẩm. -Hướng dẫn HS viết được văn bản quảng cáo. B. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -SGK, SGV -Nội dung bài học
  3. C. NỘI DUNG CÁCH QUẢNG CÁO QUẢNG VÌ SAO PHẢI QUẢNG CÁO CÁO LÀ GÌ? QUẢNG CÁO? VIẾT QUẢNG CÁO NHƯ THẾ NÀO?
  4. I. VAI TRÒ CỦA VĂN BẢN QUẢNG CÁO 1. Văn bản quảng cáo trong đời sống a.Văn bản là gì? Là sản phẩm tạo ra hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ Đáp ứng nhu cầu truyền cho nhau kinh nghiệm sống Mỗi văn bản thể hiện một mục đích nhất định với phạm vi, đặc điểm ngôn ngữ cụ thể
  5. b.Văn bản quảng cáo là gì? Gói cước mới nhất xuất hiện tại Việt Nam – BIG ZERO – Nói quên ngày tháng…
  6. b. Văn bản quảng cáo là gì? Mời các em xem đoạn phim quảng cáo.
  7. b.1/ Các văn bản trên quảng cáo điều gì? Gợi ý: Cả hai văn trên đều quảng cáo gói cước điện thoại Beeline b.2/ Hãy chỉ ra sự khác nhau giữa hai văn bản quảng cáo trên? Gợi ý: Văn bản 1:Sử dụng từ ngữ kết hợp hình ảnh minh họa về sản phẩm Văn bản 2: Sử dụng hình ảnh động có lồng tiếng thuyết minh
  8. Êb.3/ Văn bản quảng cáo thường gặp ở đâu? Gợi ý: Gặp trên áp phích, pa nô, báo, đài phát thanh, truyền hình…
  9. b.4/ Hãy kể tên một vài văn bản quảng cáo cùng loại? Gợi ý: Văn bản quảng cáo xe hơi, văn bản quảng cáo xà bông,….
  10.  Kết luận: Văn bản quảng cáo là văn bản thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ nhằm thu hút và thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng, lợi ích, sự tiện lợi của sản phẩm, dịch vụ mà ham thích mua hàng và sử dụng dịh vụ đó.
  11. Đời sống Cung cấp thông tin Sản xuất Thu hút khách hàng Kinh doanh Đưa sản phẩm đến gần khách hàng Văn bản quảng cáo
  12. 2.Yêu cầu chung của văn bản quảng cáo a. Để tạo tính hấp dẫn, các văn bản trên được trình bày như thế nào? Gợi ý: Các văn bản trên được trình bày với kết cấu ngắn gọn, thể hiện rõ những đặc trưng cơ bản: Tính chân thực Tính thời sự Tính hấp dẫn
  13. b. Quảng cáo sử dụng câu văn như thế nào? Gợi ý: *Từ ngữ : Sử dụng nhiều tính từ gây ấn tượng mạnh Sử dụng từ hợp logic, tạo âm điệu nhịp nhàng, hài hòa, hấp dẫn. Sử dụng từ biểu thị thái độ lễ phép, cung kính đối với khách hàng
  14. *Văn phong: Ngắn gọn Tôn trọng luật pháp Phù hợp thuần phong mỹ tục • *Nội dung: Phong phú • Đa dạng
  15. BÁN MÁY VI TÍNH Máy mới 100%, đúng hãng ThinkPad X40 INTEL- IBM, lãi suất thấp,thủ tục đơn giản, tiền trả trước thấp. Liên hệ: Công ty X, số nhà…, phố…,Thành phố Hồ Chí Minh. Điệnthoại:…
  16. PHÒNG KHÁM ĐA KHOA H.D -Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Do tập thể giáo sư, bác sĩ giỏi của các bệnh viện trung ương đảm nhận. - Với trang thiết bị khám chữa bệnh đồng bộ, hiện đại. Chính xác, nhanh chóng, giá cả hợp lý. -Số 5, đường…, TP. Hà Nội. -Điện thoại:… Di động:…
  17. c. Một văn bản quảng cáo hoàn chỉnh gồm có mấy phần? Gợi ý: Gồm 5 phần - Tiêu đề quảng cáo - Giới thiệu tên hàng hóa, dịch vụ - Giới thiệu chất lượng, uy tín sản phẩm - Nêu các điều kiện ưu đãi(Nếu có) - Địa chỉ liên lạc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2