intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nguyên lý marketing: Bài 9 - PhD. Nguyễn Thị Mai Anh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

34
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 9 - Chiến lược truyền thông marketing. Những nội dung chính được trình bày trong chương này gồm có: Ưu nhược điểm của các phương tiện truyền thông, xây dựng chương trình truyền thông. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nguyên lý marketing: Bài 9 - PhD. Nguyễn Thị Mai Anh

  1. 10/16/2019 1 Bài 9. TRUYỀN THÔNG MARKETING  Ƣu nhƣợc điểm của các phƣơng tiện om truyền thông  Xây dựng chƣơng trình truyền thông .c ng co 1 an th ng TRUYỀN THÔNG MARKETING o du Là hoạt động cung cấp u thông tin từ bên bán đến cu khách hàng mục tiêu và công chúng để gây ảnh hƣởng đến nhận thức thái độ và hành vi của họ  Các công cụ truyền thông bao gồm:  Quảng cáo Quan hệ công chúng  Xúc tiến bán Marketing trực tiếp  Bán hàng trực tiếp 2 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 1
  2. 10/16/2019 CÁC CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG Quảng cáo Bán Thông điệp nhất Xúc tiến hàng cá om bán nhân quán, rõ ràng và thuyết phục đối với KH .c Quan Marketing hệ công ng trực tiếp chúng co 3 an th ng CÁC CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG o du Công cụ truyền Chi tiết thông Quảng cáo Hoạt động truyền thông về SP tới KH thông qua u một phƣơng tiện truyền thông không phải là cá cu nhân, đƣợc trả tiền bởi một cá nhân hay tổ chức xác định Xúc tiến bán (sales Hoạt động kích thích việc mua sắm hay dùng thử promotion) của KH bằng cách giành cho KH những lợi ích nhất định trong ngắn hạn PR (Quan hệ công Hoạt động truyền thông tới KH và công chúng chúng) nhằm bảo vệ hoặc đề cao hình ảnh của một tổ chức và SP của nó Marketing trực tiếp Hoạt động truyền thông mang tính tƣơng tác với việc sử dụng một hay nhiều phƣơng tiện quảng cáo để tạo ra những đáp ứng có thể đo đƣợc hoặc những giao dịch ở bất kỳ địa điểm nào Bán hàng trực tiếp Sử dụng ngƣời bán hàng trực tiếp đến KH 4 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 2
  3. 10/16/2019 QUẢNG CÁO Panô, áp phích TV Quảng cáo là những hình thức truyền thông không trực tiếp đƣợc Hình thức thực hiện thông qua những phƣơng tiện quảng cáo mới om truyền tin phải trả tiền Báo, tạp chí .c Banner/Internet Đài ng co 5 an th ng QUẢNG CÁO o du  Tiếp cận công chúng rộng rãi, đa dạng, tần suất cao u  Chi phí cho một đối tƣợng thấp, mặc dù tổng cu chi phí cao.  Tác động doanh số ngắn hạn  Không có sự tƣơng tác; truyền thông một chiều 6 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 3
  4. 10/16/2019 ƢU NHƢỢC - TIVI Ưu điểm Nhược điểm  Có tiếng, hình động  Chi phí tuyệt đối cao  Độ bao phủ rộng  Ấn tƣợng thoáng qua,  Có thể tiếp nhận TT 1 mức độ lƣu đọng TT om cách thụ động kém  Có thể tác động mạnh  Mức độ lựa chọn .c đến giác quan của khán thính giả thấp khán giả  Tính cạnh tranh cao ng co 7 an th ng ƢU NHƢỢC - ĐÀI o du Ưu điểm Nhược điểm u  Có tiếng  Không có hình cu  Nội dung có thể dài  mức độ lƣu đọng TT hơn kém  TT có thể dài  Mức độ lựa chọn  Chi phí hợp lý hơn TV khán thính giả thấp  Tính cạnh tranh cao 8 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 4
  5. 10/16/2019 ƢU NHƢỢC – TẠP CHÍ Ưu điểm Nhược điểm  Mức độ lƣu đọng TT  Không có tiếng, tốt. Có thể giữ lâu không có hình động  Nội dung có thể dài  Cần tiếp nhận TT chủ om và chi tiết động  Mức độ lựa chọn  Tác động đến khán .c khác thính giả cao giả bị gián đoạn  Chi phí khá thấp ng  In hình đẹp co 9 an th ng ƢU NHƢỢC – ÁP PHÍCH o du Ưu điểm Nhược điểm u  Thông điệp rõ ràng  Khó sáng tạo đẹp cu  Đứng 1 chỗ - mức độ  Thông điệp rất ngắn lặp lại cao  Chịu tác động của thời tiết 10 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 5
  6. 10/16/2019 ƢU NHƢỢC – INTERNET BANNER Ưu điểm Nhược điểm  Có tiếng, hình  Cạnh tranh cao  Có thể liên kết đến  Cần tiếp nhận TT chủ các trang khác động om  TT có thể dài, chi tiết  Mức độ bao phủ rộng .c (vƣợt biên giới)  Linh hoạt, dễ thay đổi ng nội dung, format co 11 an th ng Hình thức quảng cáo mới o du  Kênh owned media:  website, fanpage, youtube u  Quảng cáo online: cu  Google Ads (SEO, DSN)  Facebook ads  Native Ads ZG Industrial Google Ads Martech Clip Boiler (SEO) 12 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 6
  7. 10/16/2019 Hình thức quảng cáo mới om .c ng co 13 an th ng KHUYẾN MÃI o du  Các công cụ ngắn hạn để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm nhanh hơn, nhiều hơn u  Có thể tận dụng nhiều hình thức đa dạng: phần cu thƣởng, khuyến mại, coupons, các cuộc thi, v,v,.  Mục tiêu  Tăng doanh số  Thu hút sự chú ý mạnh  Kích thích mua SP ngay, nhiều hơn  Thúc đẩy phản ứng nhanh của KH  Tác động trong thời gian ngắn hạn 14 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 7
  8. 10/16/2019 QUAN HỆ VỚI CÔNG CHÚNG  Gồm các hoạt động  Vận động hành lang  Đóng góp từ thiện  Tài trợ  Tổ chức sự kiện (buổi nói chuyện, lễ kỷ niệm…) om  Cho ra các ấn phẩm  Tham gia hội chợ, triển lãm .c  Có sự tin cậy cao  Tốt cho việc xây dựng thƣơng hiệu doanh nghiệp ng co 15 an th ng MARKETING TRỰC TIẾP o du  Các hoạt động liên hệ trực tiếp với khách hàng từ phía doanh nghiệp để hỗ trợ cho việc u bán hàng cu  Các hoạt động bao gồm:  Gửi catalog  Gửi thƣ, email, gọi điện  Đặc điểm  Có tính cá nhân hóa cao, trực tiếp  Không công bố rộng rãi  Thông điệp đƣợc thiết kế riêng cho từng KH 16 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 8
  9. 10/16/2019 BÁN HÀNG TRỰC TIẾP  Sử dụng ngƣời bán hàng tiếp cận trực tiếp với KH để bán sản phẩm  Là công cụ hiệu quả nhất nhằm xây dựng niềm tin, thuyết phục và hành động của khách hàng  Sự tƣơng tác cá nhân cho phép đƣa ra thông tin phản hồi và điều chỉnh om  Định hƣớng đƣợc mối quan hệ  Khách hàng sẽ đƣợc quan tâm hơn .c  Đội ngũ nhân viên bán hàng thể hiện cam kết lâu dài ng  Là công cụ truyền thông đắt nhất co  Trao đổi kỹ ở phần sau 17 an th ng CÁC CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG o du Quảng cáo Xúc tiến bán PR Marketing Bán hàng trực tiếp trực tiếp u TV, đài, báo Khuyến mãi Thông cáo Gửi catalog Gặp gỡ, bán báo chí hàng trực cu tiếp Tạp chí Hội chợ Hội thảo Gửi thƣ, thƣơng mại email Banner Bài viết, báo cáo thƣờng niên Hình thức Từ thiện quảng cáo Vận động mới hành lang 18 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 9
  10. 10/16/2019 MỨC ĐỘ SỬ DỤNG CỦA CÁC CÔNG CỤ MARKETING om .c ng co 19 an th XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH ng TRUYỀN THÔNG MARKETING o du Xác định khán giả mục tiêu u Xác định mục tiêu cu TT marketing Xác định thông điệp Xác định ngân sách Lựa chọn các phƣơng tiện TT marketing Đánh giá kết quả TT marketing 20 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 10
  11. 10/16/2019 XÁC ĐỊNH KHÁN GIẢ MỤC TIÊU  Truyền thông tới ai?  Những ngƣời mua hiện tại hay tiềm năng  Cá nhân hay tổ chức  Phân tích hình ảnh hiện tại:  Mức độ biết đến SP om  Mức độ ƣa thích đối với SP .c ng co 21 an th ng MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG TT MARKETING o du Chƣa biết u Thu hút Quên cu Biết Cung cấp TT Chƣa hiểu chi tiết Hiểu Tạo sự tin tƣởng Nghi ngờ Tin tƣởng Lợi ích Khác biệt gia tăng Quyết định mua 22 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 11
  12. 10/16/2019 XÁC ĐỊNH THÔNG ĐIỆP  Cấu trúc thông điệp: Các quyết định lựa chọn cần dựa trên 3 vấn đề về cấu trúc thông điệp sau:  Có cần rút ra kết luận gì không?  Tạo ra tranh luận một chiều và hai chiều  Sắp xếp thứ tự thể hiện các tranh luận/lý lẽ om  Định dạng thông điệp: thiết kế, mặt bằng, so sánh, màu sắc, hình dạng, chuyển động, văn bản, âm thanh, giọng nói, ngôn ngữ hình thể, .c trang phục v.v. ng  Nguồn phát thông điệp: Ai sẽ diễn đạt thông điệp  Cần có mức độ tin cậy càng cao, có sức thuyết co phục 23 an th XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH TRUYỀN ng THÔNG o du  Phƣơng pháp căn cứ vào khả năng chi trả  Phƣơng pháp căn cứ vào phần trăm doanh thu u  Phƣơng pháp căn cứ vào sự cân bằng cạnh cu tranh  Phƣơng pháp căn cứ vào mục tiêu nhiệm vụ 24 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 12
  13. 10/16/2019 LỰA CHỌN CÁC PHƢƠNG TIỆN TT MARKETING  Hiểu rõ đặc điểm của các công cụ truyền thông  Quyết định về các phƣơng tiện truyền thông marketing hỗn hợp om .c ng co 25 an th CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN ng TRUYỀN THÔNG MARKETING o du u cu • Thị trƣờng mục tiêu • Mức độ sẵn sàng Quyết định • Đặc điểm SP của KH đối với hoạt động TT • Ngân sách • Chu kỳ sống SP marketing 26 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 13
  14. 10/16/2019 CHIẾN LƢỢC ĐẨY - KÉO CHIẾN LƯỢC ĐẨY Các hoạt động Các họat động truyền thông truyền thông Bán hàng Bán hàng Nhà sản xuất Khách hàng cấp 1 cấp 2 om CHIẾN LƯỢC KÉO Đòi hỏi Đòi hỏi Đòi hỏi .c sản phẩm sản phẩm sản phẩm Bán hàng Bán hàng ng Nhà sản xuất Khách hàng cấp 1 cấp 2 co Các hoạt động truyền thông của nhà sản xuất 27 an th ĐO LƢỜNG KẾT QUẢ TRUYỀN ng THÔNG o du  Các kết quả về hành vi mua  Lƣợng bán trƣớc, trong và sau chƣơng trình u cu  Các kết quả về nhận thức và thái độ  Tỉ lệ biết, tỉ lệ ƣa thích 28 PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 14
  15. 10/16/2019 om .c ng co 29 an th o ng du u cu PhD. Nguyen Thi Mai Anh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2